Fréttablaðið - 14.05.2015, Side 30

Fréttablaðið - 14.05.2015, Side 30
Skólar og námskeið FIMMTUDAGUR 14. MAÍ 20152 Útgefandi: 365 miðlar ehf., Skaftahlíð 24, s. 512 5000 Umsjónarmenn auglýsinga: Jónatan Atli Sveinsson, jonatan@365.is s. 512 5446 Ábyrgðarmaður: Svanur Valgeirsson. Anna Kristín Sigurðardóttir, dósent við menntavísinda-svið Háskóla Íslands, er ein þeirra sem höfðu frumkvæði að ráðstefnunni. „Undanfarin ár hefur hópur á vegum Rannsóknarstofu um þróun skólastarfs unnið að því að skoða skólabyggingar. Í þeim hópi eru rannsakendur af mennta- vísindasviði HÍ, skólastjórar og arkitekt. „Við höfum safnað saman talsverðu af gögnum, höfum birt töluvert af niðurstöðum bæði hér á landi og erlendis og erum komin í erlent samstarf um þetta viðfangs- efni. Því þótti okkur tími til kom- inn að efla samræðu hér á landi fyrir þá hópa sem koma að hönnun skólabygginga,“ segir Anna Kristín og telur ráðstefnuna þann 21. maí fullkominn vettvang til þess. Anna Kristín heldur inngangs- erindi ráðstefnunnar; Þróun grunnskólabygginga á Íslandi með hliðsjón af menntastefnu og kennsluháttum. Í því mun hún greina frá niðurstöðum rannsókn- arinnar á íslenskum grunnskóla- byggingum, sem birtar voru m.a. í bókinni „Starfshættir í grunnskól- um við upphaf 21. aldar“. „Þar kom meðal annars fram að hefðbundn- ar skólabyggingar 20. aldar, með skólastofum meðfram gangi, eru á undanhaldi. Í staðinn rísa bygg- ingar sem eru hannaðar til að skapa möguleika á fjölbreyttum starfs- háttum, sveigjanleika og teymis- vinnu kennara,“ segir Anna Krist- ín og bætir við að mikið hafi verið byggt af skólahúsnæði á árunum 2000 til 2007, bæði nýir skólar og viðbyggingar. „Grunngerð þessara bygginga er frábrugðin hinu hefð- bundna fyrirkomulagi 20. aldar. Þetta eru annars vegar klasabygg- ingar, þar sem settar eru saman tvær, þrjár skólastofur með mið- rými og vinnuaðstöðu kennara og hins vegar opnar skólabyggingar,“ lýsir Anna Kristín en breytingar í hönnun skólabygginga byggjast meðal annars á áherslunni á ein- staklingsmiðað nám. Teymiskennsla reynist vel Anna Kristín mun einnig fjalla um áhrif þessarar þróunar skólabygg- inga á kennsluhætti og viðhorf kennara og stjórnenda til hennar. „Við lögðum spurningalista fyrir nemendur, kennara og foreldra, og viðuðum að okkur miklum upp- lýsingum. Við komumst að því að í þeim skólum þar sem teymis- kennsla er notuð, hvort sem er í opnum rýmum eða hefðbundnum skólabyggingum, var starfsánægj- an meiri, starfsandinn betri og meiri ánægja með stjórnunarhætti. Þá mátu kennarar að einstaklings- miðun væri komin lengra og meira væri um gagnrýna og opna um- ræðu um málefni skólans.“ Anna Kristín segir nýlega alþjóð- lega rannsókn sýna skýrt fram á að aukið samstarf kennara skili sér í bættum árangri og meiri starfs- ánægju. „Því má telja að bygging og umhverfi sem ýtir undir slíkt samstarf og sameiginlega ábyrgð kennara sé líklegri til að skila betra skólastarfi.“ Menntunin í fyrirrúmi Að sögn Önnu Kristínar hafa frá því í kringum síðustu aldamót verið viðhöfð breytt vinnubrögð við undirbúning á hönnun skóla- bygginga víða um land. „Undir- búningurinn felst í því að hópur ólíkra hagsmunaaðila fjallar um og skilgreinir áherslur í menntun í væntanlegum skóla. Þegar niður- staða er fengin í því er spurt hvern- ig umhverfi styður best við þannig skólastarf. Þessi nálgun er talsvert önnur en áður hefur tíðkast og lík- legra að fram komi nýjar og breytt- ar áherslur og þar með byggingar,“ lýsir Anna Kristín. Fyrirtaks hljóðvist Hún segir spennandi að sjá hvern- ig þessu nýja formi muni reiða af enda sé þetta ekki í fyrsta sinn sem nýjungar hafi orðið í skólabygging- um. „Á sjöunda og áttunda ára- tugnum voru byggðir opnir skól- ar, til dæmis Fossvogsskóli. Þess- um skólum var fljótlega breytt og teknir upp eldri starfshættir þar sem formið þótti ekki gefast vel,“ segir hún. Þó breytingin þá hafi byggst á svipuðum hugmyndum og í dag segir hún marga telja að önnur niðurstaða fáist nú enda hafi þekkingu kennara og annarra á hugmyndafræðinni fleygt fram auk þess sem hljóðvist hafi þróast mikið. „Hljóðvistin í nýjum skól- um í dag er mun betri en hún var fyrir þrjátíu árum,“ segir hún og tekur sem dæmi Ingunnarskóla og Framhaldsskólann í Mosfellsbæ, en hönnuðir þess skóla munu halda erindi á ráðstefnunni. Fróðlegir fyrirlestrar Á ráðstefnunni verða fleiri fyrirles- arar, meðal annars frá Bretlandi og Portúgal. „Dr. Pamela Woolner frá Newcastle hefur til dæmis lagt sig eftir að vinna með skólastjór- um og kennurum að því að nýta skólahúsið með öðrum hætti en gert er, í takt við breytta kennslu- hætti, án þess að til komi ný bygg- ing,“ segir Anna Kristín og nefn- ir einnig portúgalska arkitektinn Dr. Gonçalo Canto Moniz sem hefur lagt stund á rannsóknir á hönnun og arkitektúr skólabygg- inga í Portúgal þar sem mikið átak hefur verið í gangi varðandi skóla- byggingar á unglinga- og fram- haldsskólastigi. Tengsl hönnunar og kennsluhátta Ráðstefnan Skólabyggingar – tengsl hönnunar og kennsluhátta, verður haldin í Framhaldsskólanum í Mosfellsbæ fimmtudaginn 21. maí. Markmiðið er að leiða saman ólíka aðila í umræðu um hönnun skólabygginga sem kjöraðstæður fyrir nám. Hér er teikning af því hvernig skólabyggingar hafa þróast. Á tuttugustu öld voru lang- flestir skólar með kennslustofum meðfram gangi. Í dag skiptast nýjar skólabyggingar í klasa eða opna skóla. Anna Kristín Sigurðardóttir, dósent við menntavísindasvið Háskóla Íslands, stendur hér við Framhaldsskólann í Mosfellsbæ. Byggingin þykir mjög vel heppnuð þegar litið er til hljóðvistar. MYND/ERNIR Ráðstefnan fer fram fimmtudaginn 21. maí frá klukkan 12.30 til 17.00. Hún er opin öllum en fólk þarf að skrá sig á www.menntavisindastofnun.hi.is. 0 3 -1 2 -2 0 1 5 2 3 :3 8 F B 0 6 4 s _ P 0 4 6 K .p 1 .p d f F B 0 6 4 s _ P 0 3 5 K .p 1 .p d f F B 0 6 4 s _ P 0 1 9 K .p 1 .p d f F B 0 6 4 s _ P 0 3 0 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 1 7 6 1 -B 3 8 C 1 7 6 1 -B 2 5 0 1 7 6 1 -B 1 1 4 1 7 6 1 -A F D 8 2 8 0 X 4 0 0 4 A F B 0 6 4 s _ 1 3 _ 5 _ 2 0 1 5 C M Y K

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.