Fréttablaðið - 14.05.2015, Blaðsíða 32

Fréttablaðið - 14.05.2015, Blaðsíða 32
Skólar og námskeið FIMMTUDAGUR 14. MAÍ 20154 Háskólanám eykur í flestum tilfellum möguleika fólks á betri störf- um og hærri tekjum. Ýmsir háskólar í Bandaríkjunum kenna þó óvenjuleg fög sem gagnast sjálfsagt misvel á vinnumarkaði eða í líf- inu almennt þótt þau séu vissulega skemmtileg. University of Wisconsin kennir áhugasömum nemendum álfa- málið úr Hringadróttinssögu. Það nýtist vafalaust helst í þröngum hópi aðdáenda bókanna og myndanna. Zombies in Popular Media heitir fag sem kennt er í Columbia College í Chicago-borg. Þar er farið sérstaklega yfir uppvakninga í kvikmyndum og bókmenntum út frá ýmsum skemmtilegum sjón- arhornum. Tupac Shakur er talinn einn besti og áhrifamesti rappari allra tíma. Nemendur við University of Washington geta sótt fag þar sem kafað er djúpt í textagerð rapparans og lífshlaup á sama tíma. Oberlin Experimental College í Ohio-ríki er á skyldum slóðum og býður upp á fagið „Nuthin’ but a ‘G’ Thang“. Þar er nemendum gert kleift að vera hluti af glæpahyski í eina önn og upplifa örlítið óþokka- líferni þótt vafalaust fari það allt fram innan veggja skólastofunnar. Cornell University í New York er meðal virtustu háskóla landsins. Skólinn býður meðal annars upp á fag þar sem kenn er hvernig skuli klífa tré hratt og örugglega. Annar virtur háskóli, Temple University, kennir fag sem heitir „UFOs in Americ- an Society“ en þar er farið yfir við- brögð landsmanna undan- farna áratugi við fljúg- andi furðuhlutum og geimverum af ýmsu tagi. Misgagnlegur fróðleikur Hægt er að læra álfamálið úr Hringadróttinssögu í bandarískum háskóla. Samspil 2015 er fræðslu-átak um upplýsingatækni ætlað kennurum. Verkefnið er styrkt af Rannís og er byggt á sérþekkingu sem til hefur orðið á Menntamiðju og svo kölluð- um torgum, sem eru starfssam- félög skólafólks á netinu. „Þegar við fórum af stað með þetta höfð- um við velt því fyrir okkur hvern- ig best væri að kenna þetta. Eins og fólk veit hafa tæknibreytingar verið mjög örar á undanförnum árum svo ef við kenndum það sem er til staðar í dag gæti það orðið úrelt mjög fljótt. Á námskeiðunum leggjum við því áherslu á tækni- þróun sem slíka og kannski minna á tiltekna tækni,“ segir Tryggvi Thayer, verkefnisstjóri Mennta- miðju og Samspils. „Við horfum á hvernig tækniþróun hefur áhrif á nám og kennslu til framtíðar og einnig hvernig við getum reynt að stýra því hvaða áhrif tækni hefur á nám og kennslu. Ef við erum nógu meðvituð um hvað er að ger- ast í tækniþróun ættum við að geta gert það.“ Upplýst samfélag Tryggvi segir það vera nauðsyn að kennarar séu upplýstir og með- vitaðir um það sem er að gerast í tengslum við tækni. Markmið með námskeiðinu Samspil er að fræðslan skapi og styðji við sam- félög kennara þar sem kennarar eru virkir í að miðla eigin reynslu og þekkingu. „Þar eru það jafnt kennarar sem eru reynslubolt- ar sem hafa brennandi áhuga á tækni og fylgjast vel með sem eru virkir í að miðla til þeirra sem eru ekki eins uppteknir af því að fylgjast með þróuninni og einnig samfélagið sem slíkt sem heldur sér upplýstu um hvað sé í gangi, hvaða möguleikar eru fyrir hendi og hvernig best sé að miðla upplýs- ingum,“ útskýrir Tryggvi. Deila reynslu og þekkingu Námskeiðin eru byggð þannig upp að kennarar mæta á fimm klukku- stunda námskeið þar sem farið er yfir Samspils-fræðsluátakið, til hvers það sé ætlað, hver staða tækniþróunar sé í dag, hvern- ig kennarar fylgjast með henni og sérstaklega hvernig þeir nýta samfélagsmiðla til þess að deila reynslu og þekkingu. „Allir kenn- arar þurftu að hafa með sér ein- hvers konar tæki, fartölvu, síma eða spjaldtölvu. Við kynntum svo ákveðin öpp og þess háttar sem kennarar gætu nýtt í námi og kennslu. Framhaldið fer síðan fram að mestu leyti á netinu, sem vefnámskeið og þátttaka á sam- félagsmiðlum, við erum til dæmis með Facebook-hóp með öllum þátt- takendum og umræðuvettvanginn #menntaspjall á Twitter í sam- starfi við Ingva Hrannar Ómars- son, kennsluráðgjafa á Sauðár- króki, þar sem hægt er að fylgjast með skipulegum umræðum annan hvern sunnudag. Allir þátttakend- ur koma sér upp ferilbók á netinu þar sem þeir skrá hvað þeir hafa gert, hvaða öpp þeir hafa próf- að, hver árangurinn var og fleira. Þeir nýta til þess ýmsa miðla svo sem blogg og Pinterest-síður. Aðrir þátttakendur geta fylgst með.“ Alls kyns kennarar tekið þátt Samspil 2015 hófst í janúar síðast- liðnum og hafa um 350 kennarar af öllu tagi tekið þátt. Ætlast er til að þeir sem hafa skráð sig séu virkir allt árið. „Við höfum tekið mismunandi þemu fyrir í hverjum mánuði. Í maí er til dæmis lögð áhersla á notkun upplýsingatækni í skapandi skólastarfi og sérstak- lega möguleika á að nota tækni til að fara út fyrir veggi skólans. Alls kyns kennarar hafa tekið þátt, fólk sem kennir mismunandi greinar, á öllum stigum skóla- starfs, í leik-, grunn- og fram- haldsskólum. Þeir eru allt frá því að hafa mjög litla reynslu af notk- un tækni upp í að vera tæknistjór- ar í sínum skólum. Skráningar á námskeiðin hafa farið fram úr áætlunum og við höfum þurft að bæta við námskeiðum. Við erum einnig að horfa á samlegðaráhrif þeirra sem tekið hafa námskeið- in. Þeir smita út frá sér og deila þekkingu og reynslu innan síns nærsamfélags. Það eru ekki færri en um tíu þúsund kennarar á Ís- landi og við vonumst til að ná til töluvert margra með þessum 350 sem skráðir eru,“ segir Tryggvi bjartsýnn. Samfélagsmiðlar nýttir í kennslu Samspil 2015 er heildstætt verkefni þar sem nýttar eru fjölbreyttar leiðir til að stuðla að og styðja við notkun upplýsingatækni í skólastarfi. Nauðsynlegt er að kennarar séu upplýstir og meðvitaðir um það sem er að gerast í tengslum við tækni. Bjarndís Fjóla Jónsdóttir, sam- verkefnisstjóri Samspils og verkefnisstjóri UT-torgs. Tryggvi Thayer, verkefnisstjóri Menntamiðju og Samspils. Samspil 2015 hefur fengið góð viðbrögð þátttakenda. Frekari upplýsingar um Samspil má finna á menntamiðja.is. NÆRANDI ÞÆTTIR Á NÝJU VEFSVÆÐI VÍSIS Fylgstu með þessum fróðlegu örþáttum á visir.is/heilsuvisir. Vísir.is er hluti af Ábendingahnappinn má finna á www.barnaheill.is 0 3 -1 2 -2 0 1 5 2 3 :3 8 F B 0 6 4 s _ P 0 4 8 K .p 1 .p d f F B 0 6 4 s _ P 0 3 3 K .p 1 .p d f F B 0 6 4 s _ P 0 1 7 K .p 1 .p d f F B 0 6 4 s _ P 0 3 2 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 1 7 6 0 -F 2 F C 1 7 6 0 -F 1 C 0 1 7 6 0 -F 0 8 4 1 7 6 0 -E F 4 8 2 8 0 X 4 0 0 2 A F B 0 6 4 s _ 1 3 _ 5 _ 2 0 1 5 C M Y K
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Fréttablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.