Hagskýrslur um skólamál - 01.01.1923, Qupperneq 9

Hagskýrslur um skólamál - 01.01.1923, Qupperneq 9
Barnafræðsla 1916—20 7 í gildi hafa eigi verið birlar ítarlegar skýrslur nema um veturinn 1903—04, sem Guðmundur Finnbogason samdi, er alþingi hafði veitt honum styrk til að kynna sjer alþýðufræðslu og mentunarástand hjer á landi, og voru þær skýrslur birtar í sjerstöku hefti að tilhlutun stjórnarinnar. Samkvæmt þeim var tala nemenda árin 1903—04, 6210 eða eða 7,« °/o af tölu landsmanna það ár. Auk þess hefur verið birt ofurlítið yfirlit um starf sveitakenn- ara í 3 ár, 1896 — 97 og 1897—98 í Stjórnartíð. B. 1897 bls. 277 og 1898 bls. 265 og árið 1899 —1900 i Landshagsskýrslum 1901 bls. 16. Samkvæmt þeim var tala barna sem farkenslu nutu 3394 árið 1896 —97, 3341 árið 1897-98 og 2880 árið 1899—1900. Frá því barnafræðslulögin frá 1907 gengu í gildi og fram til 1912 fór tala nemenda árlega vaxandi, en síðan fer þeim fækkandi fram að 1917 —18, en fjölgar svo aftur nokkuð þar á eftir. Nemend- ur, er nutu opinberrar fræðslu, voru 8.i °/° af landsbúum fyrst eftir að fræðslulögin gengu í gildi, árið 1911—12 voru þeir orðnir 8.5 °/o, en 1917—18 voru þeir aðeins 6.6 %. Siðasta árið sem hjer er tekið til meðferðar, 1919—20, voru þeir aftur komnir upp i 7.3 %. Fyrsta árið, 1907—08, nutu miklu fleiri kenslu í farskólum beldur en í föstum skólum, siðan urðu það álíka margir alt fram til 1916, en þar á eftir hafa miklu fleiri verið í föstum skólum held- ur en í farskólum. Eftirlitskenslunnar hefur gætt lítið nema árin 1917—18 og 1918—19, einkum hið síðara, er % hluti allra nemend- anna naut eftirlitskenslu. Minst gætti hennar aftur á móti 1916—17, er aðeins 272% af nemendunum nutu eftirlitskenslu. Eftirfarandi yfirlit sýnir annars, hvernig nemendurnir skiftust eftir kenslufyrirkomulag- inu fyrsta og síðasta árið, sem hjer er tekið til meðferðar, svo og árið sem nemendur voru ílestir og árið sem þeir voru fæstir. Fastir skólar Farskólar Eftirlitskensla Samtals 1908-09 .., , 42.8 °/0 53.5 »/0 3.7 »/o lOO.o °/0 1912-13 .., . 46.9 — 47.0 - 6.1 - lOO.o — 1917—18 .., . 56.2 — 33.g — 10.2 — 100.o — 1919—20 .. . 56.i — 39.9 — 4.0 — lOO.o — töflu VI (bls. 16—19) sjest, hve margir nemehdur í föstum skólum á hverjum stað síðustu 5 árin, en i töflu XI (bls. 28—39), sjest hve mörg börn hafa notið farkenslu í hverju fræðsluhjer- aði, og i töflu XIII (bls. 42—43) hve mörg börn hafa notið eftirlits- kenslu í hverju fræðsluhjeraði. í töflu II. og III (bls. 8 — 11) er föstu skólunum skift í flokka eftir því, hvort þeir eru í Reykjavík, öðrum kaupstöðum, i stærri verslunarstöðum (með yfir 300 íbúa) í smærri verslunarstöðum (með 100—300 íbúa) og í sveitum og eru
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Hagskýrslur um skólamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hagskýrslur um skólamál
https://timarit.is/publication/1133

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.