Gerðir kirkjuþings - 1980, Page 288
280
I. Trúarbragóasaga (1 eining, 2 stundir á viku í eina önn).
Markmió. Kennaraefni geti:
a) gert grein fyrir hvernig trúmenn heimstrúarbragðanna skynja hinstu
rök tilverunnar,
b) gert grein fyrir hvernig þeir túlka stöðu sína gagnvart þeim,
c) gert grein fyrir höfuóatriéum og sögu átrúnaóarins,
d) skilió algengustu tákn átrúnaðarins í orðum og a^höfnum,
e) miðlað þessari þekkingu og skilningi til nemenda á grunnskólastigi.
Námsefni. Aðalnámskrá grunnskóla, kristin fræði (7. námsár A).
Nokkur grundvallarhugtök trúarbragðafræða, almennar hugmyndir til greiningar o
samanburðar mismunandi átrúnaða, áhrif átrúnaðar á siðgæði og þýðingu hans
fyrir samfélag manna í ólíkum þjóðfélögum. Yfirlit yfir skilyrði trúarlegrar
reynslu, tileikun hennar og mótun. Nokkur mikilvæg trúarheimspekileg viðfangs
efni. Stutt yfirlit yfir nokkur heimstrúarbrögð svo sem Gyðingdóm, Kristindóm
Islam, Hindúasið og Búddadóm. Áherslan liggur á trúarhugmyndum viðkomandi
átrúnaðar, siðgæðisreglum, tilbeiðslu og samfélagsskipan, svo og nútxmaaðstæðu
Þá er m.a. fjallað um umbxirðarlyndi í trúarefnum.
Kennsluaðferðir og vinnubrögð. Kennslan fer fram í fyrirlestrum og umræðutímu
Nemendur leggja til grundvallar kennslubók, hliðsjónarbækur og fjölritað efni.
í fyrirlestrum er farið í aðalatriði en í umræðutímum í valin verkefni í
tengslum við fyrirlestrana, þar á meðal kennsluverkefni fyrir grunnskóla.
Námsmat og próf. Skriflegt próf er í lok námskeiðs. Til prófs er krafist
efnis kennslubókar, fyrirlestra og umræðutíma auk fjölritaðs efnis.
Lágmarkseinkunn skv.reglugerð.
Námsvísir. Tímar skiptast þannig að u.þ.b. 2/3 eru fyrirlestrarog 1/3 umræðu-
tímar.
Bækur: Kennslubók: H. Ström, Religionskunskap. Religioner i dag. Oslo 1976.
Hljóðsjónarbækur: H. Sunden: Religionspsykologi. Stockholm 1977.
J- Hick Philosophy of Religion.
Prentice Hall (1973).