Són - 01.01.2011, Page 81

Són - 01.01.2011, Page 81
81RÍMNAMÁL Þad hefir nú leingi tídkast í Íslandi, ad þeir sem hafa fundid hjá sér, eda þókst finna Skáldskapar gáfu, þeir hafa tekid sér fyrir hendur ad qveda rímur, eda snúa í ljód sögum og æfintírum, sem þeim hafa þókt þess verd. Jafnvel nockrir almúgamenn, sem aldrei voru til menta settir, hafa, sér til dægrastyttíngar og ödrum til skémtunar, fengist vid þessar ydkanir, og hefir nockrum þeirra tekist þetta vidlíka vel og hinum sem í Skóla höfdu gengid, þó þeim væri ad vísu meiri vorkun, ad svo miklu leiti sem þeir ad eins kunnu málid, af því þad hafdi verid fyrir þeim haft, en höfdu aldrei lært ad þeckja þess eiginlega edli og krapt, sem þó sýnist naudsyn fyrir hvörn þann er yrkir eda ritar eitthvad. Sá sem þetta ritar í Sunnanpóstinn veltir því fyrir sér af hverju það skyldi stafa að nánast engar framfarir sjáist í þessari grein ljóðlistar, hvort sem var hjá hinum lærðu eða leiku – en finnur enga aðra skýringu þess en þá að með einhverjum hætti hafi greinin staðnað í sinni gömlu mynd. Þeir sem rímur yrki hafi staðlaða mynd þess hvernig staðið skuli að verki, og enginn dirfist að brjóta gegn henni. Enn sé það viðhorf ríkj - andi að fremd sé að því að „hrúga saman óljósum og stundum illa videigandi Eddu kénníngum eda sjálfgjördum kénníngum, og ætlad þá fyrst, er þessar voru nockud flóknar og lángt ad sóktar, mundi nockur mind á qvedskapnum.“15 Árni Helgason hitti naglann á höfuðið er hann kallaði öld sína rímna öld. 19. öldin var hin eiginlega öld rímna enda bendir Finnur Sigmundsson á 550 rímur ortar á öldinni, um helmingur þeirra eftir að Jónas birti rímnadóm sinn í Fjölni. En jafnvel þótt 19. öldin sé blóma - skeið rímna er hún einnig hnignunarskeiðið; er leið á öldina varð ljóst að dagar þeirra voru taldir að mestu.16 Sigurður Breiðfjörð deilir á rímur Það er líka mikilsvert að hafa í huga að Sigurður Breiðfjörð, sem olli svo miklum titringi á þessari rímnaöld, sá sjálfur að rímnalistin var á villigötum og fjallar um það í formála sínum að Númarímum. Hann finnur þar að því að höfundarnir eru um of bundnir sögunni og hafi lítt frjálsar hendur og anda til að tjá sig í eiginlegum skáldskap. Hann veltir því fyrir sé hvort skáldin hafi „[…] með upplýsingu þjóðar vorrar 15 [Árni Helgason] (1836:17–18). 16 Sjá Bragi Halldórsson (2008:23).
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168

x

Són

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Són
https://timarit.is/publication/1139

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.