Són - 01.01.2011, Side 156

Són - 01.01.2011, Side 156
156 HELGI SKÚLI KJARTANSSON senn), og eru þeir jafn rétt settir hvort sem fjórði bragliður („sól og“) greinist sem hákveða, eins og hún yrði á eftir braghvíldinni, eða lágkveða eins og hún yrði án braghvíldar. Lestur með braghvíld finnst mér reyndar nærtækari, líklega helst vegna þess að ég get ómögulega skynjað „sól og“ sem lágkveðu. Jafnvel í línum eins og þessari: Gróður|magnað | lífsafl||ið | leysist | skjótt – má vel hugsa sér braghvíld inni í orði: „lífsafl||ið“, þó að hún samsvari þá auðvitað engri þögn eða hiki í framsögn. Hins vegar verður að benda á að samsettar línur eru ógjarna stuðlaðar saman tvær og tvær, algengara að ljóðstafir bindi saman fyrri hluta þeirra og seinni. Ein lína sálmsins er reyndar því lík: Hærra’ og hærra stígur á himinból Hér bjóða ljóðstafirnir heim lestri með braghvíld. Og í næstu línu virðist braghvíldin beinlínis táknuð með þankastriki í sálmabókinni: hetja lífsins sterka – hin milda sól. En nú eiga þessar línur saman sem par. Í þeirri seinni er ljóðstafurinn greinilega enginn nema h-ið í „hetja“ sem verður þá að vera höfuð - stafur og kalla á tvo stuðla, ekki þrjá, í línunni á undan. Hvað er hér á seyði? Er það bara guðsmaðurinn sem laumast til að ofstuðla í langri línu, og hefur það svosem ýmsan hent? Kannski sérstak- lega af því að sama orðið, „hærra“, er tvítekið en skáldin leyfa sér oft að líta framhjá ljóðstöfum sem koma fram við tvítekningu orða.2 Engu að 2 Það gerir Matthías t.d. iðulega, og jafnvel Davíð: „Man ég, man ég tíma tvenna.“ Al- gengast mun í slíkum dæmum að orð eða bragliður sé endurtekið óbreytt og ótengt, og hefði Friðrik þá frekar átt að segja: „Hærra, hærra stígur“. Matthías á þó til að líta framhjá ljóðstöfum í endurtekningu sem bera má saman við „hærra og hærra“: Hér er skáld með Drottins dýrðarljóð, djúp – svo djúp sem líf í heilli þjóð, blíð – svo blíð að heljarhúmið svart, hvar sem stendur, verður engilbjart. En hann var líka allt annað en viðkvæmur fyrir aukastuðlum, sbr. úr sama ljóði: Sjáið skáld er söng um Kristí kvöl. Kynslóð sr. Friðriks var yfirleitt formfastari í þessu efni. Þó liggja eftir hann ljóð - línur eins og þessi: allir þínir englar og öll þín hólpin hjörð (Sálmabók 1972, bls. 6).
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168

x

Són

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Són
https://timarit.is/publication/1139

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.