Gerðir kirkjuþings - 2003, Side 96
framhaldsskólum eða fjöldi rýma eða umönnunarþyngarstuðull hjá
hjúkrunarheimilum. Jafnframt kann þá að vera ákveðið að bregðast við þróuninni
með einhverjum hætti til að spoma gegn auknum útgjöldum eða jafnvel að koma
alveg í veg fyrir þau, þannig að ekki verði þörf frekari fjárveitingar.
S Forsendur í reiknilíkönum eiga ekki aðeins að taka mið af reynslutölum um
tilkostnað rekstraraðilanna að meðaltali, heldur einnig mið af því sem talið er
hagkvæmt og jafhvel eingöngu af þeirri fjárheimild sem er til skiptanna eftir að
ráðuneytið hefúr forgangsraðað sínum útgjaldaramma.
S Forsendur reiknilíkans séu sé fæstar og einfaldastar til að þær snúi eingöngu að
þeim aðalatriðum sem stjómvöld em reiðubúin til að gera samkomulag um við þá
sem annast um starfsemina, t.d. fjöldi rýma og umönnunarþyngd hjá
hjúkmnarheimilum en ekki rekstrarforsendur í einstökum atriðum, s.s. launakjör,
fjöldi starfsmanna, vaktafýrirkomulag, ferðakostnaður, símakostnaður, húsaleiga,
rafmagn og hiti o.s.frv. Reiknilíkön sem byggð em á fjárlögum eiga ekki að þjóna
sem allsherjar rekstraráætlun fyrir allar stofnanir viðkomandi málaflokks. Slíkar
smáatriðakenndar rekstrarforsendur eiga ekki erindi inn í rammafjárlagagerð
ráðuneyta heldur em þær betur komnar á borðum stjómenda í stofnunum, sem
hafa það hlutverk að stýra forsendum fyrir daglegum rekstri. Reynslan hefur líka
sýnt að ráðuneytin hafa ekki mannafla eða tíma til þess að fást við slík flókin
reikniverk með fjöldmörgum breytum þegar á mjög skömmum tíma þarf jafnvel
að leggja mat á og ná samkomulagi um hverja breytu fyrir sig.
S I sambandi við kirkjugarðana þyrfti reikniviðmiðun fjárveitingar að beinast að
heildarstarfsemi þeirra á landsvísu. Innbyrðis skipting framlagsins til allra
kirkjugarða landsins, sem em um 250 talsins, væri þá á vegum yfirstjómar
garðanna, t.d. með sérstöku reiknilíkan þar sem gengið væri út frá sértækari
rekstrarforsendum og e.t.v. reglum um jöfnun á milli garðanna. Hlutverk
reikniviðmiðunarinnar fýrir málaflokkinn væri þá fýrst og fremst að þjóna
ákvarðanatöku ráðuneyta um breytingar á fjárveitingunni frá einu ári til þess
næsta.
X. Næstu skref í málinu.
A þessu stigi málsins þykir ekki rétt að setja fram drög að lagabreytingum, er taki mið
af þeim hugmyndum og tillögum sem uppi em i málinu. Talið er nægilegt að leggja
hugmyndafræðina, eins og hún hefur verið reifuð hér að framan, fýrir Kirkjuþing til
umfjöllunar og ályktunar. Lagatæknilega er ekki talið flókið að útfæra þessar tillögur
í lagatexta. Rétt er að árétta að nýr grundvöllur við ákvörðun framlags til kirkjugarða
og skiptingu þess byggir á þeirri hugmyndafræði að sömu gmndvallarverkefni þarf að
vinna í hverjum garði, án tillits til fjölda íbúa í sókninni. Mikill munur er á milli
kirkjugarða innan sama flokks hvað varðar tölu íbúa, en ekki er að sama skapi eins
mikill munur á milli þeirra verkefnalega séð. Nýja fýrirkomulagið mun byggja á því
að greina lögbundin verkefni og kostnað við að ffamkvæma þau.
Nefndarálit
Fjárhagsnefnd hefur farið yfir tillögur kirkjumálaráðherra til þingsályktunar um nýjan
gmndvöll að ákvörðun kirkjugarðsgjalds og skiptingu þess. Á fund nefndarinnar
komu tveir stjómarmenn KGSÍ, Þórsteinn Ragnarsson og Smári Sigurðsson. Þeir
lögðu ffarn greinargerð sem er nánari skýring við greinargerð ráðherra og tekur
94