Gerðir kirkjuþings - 2003, Blaðsíða 96

Gerðir kirkjuþings - 2003, Blaðsíða 96
framhaldsskólum eða fjöldi rýma eða umönnunarþyngarstuðull hjá hjúkrunarheimilum. Jafnframt kann þá að vera ákveðið að bregðast við þróuninni með einhverjum hætti til að spoma gegn auknum útgjöldum eða jafnvel að koma alveg í veg fyrir þau, þannig að ekki verði þörf frekari fjárveitingar. S Forsendur í reiknilíkönum eiga ekki aðeins að taka mið af reynslutölum um tilkostnað rekstraraðilanna að meðaltali, heldur einnig mið af því sem talið er hagkvæmt og jafhvel eingöngu af þeirri fjárheimild sem er til skiptanna eftir að ráðuneytið hefúr forgangsraðað sínum útgjaldaramma. S Forsendur reiknilíkans séu sé fæstar og einfaldastar til að þær snúi eingöngu að þeim aðalatriðum sem stjómvöld em reiðubúin til að gera samkomulag um við þá sem annast um starfsemina, t.d. fjöldi rýma og umönnunarþyngd hjá hjúkmnarheimilum en ekki rekstrarforsendur í einstökum atriðum, s.s. launakjör, fjöldi starfsmanna, vaktafýrirkomulag, ferðakostnaður, símakostnaður, húsaleiga, rafmagn og hiti o.s.frv. Reiknilíkön sem byggð em á fjárlögum eiga ekki að þjóna sem allsherjar rekstraráætlun fyrir allar stofnanir viðkomandi málaflokks. Slíkar smáatriðakenndar rekstrarforsendur eiga ekki erindi inn í rammafjárlagagerð ráðuneyta heldur em þær betur komnar á borðum stjómenda í stofnunum, sem hafa það hlutverk að stýra forsendum fyrir daglegum rekstri. Reynslan hefur líka sýnt að ráðuneytin hafa ekki mannafla eða tíma til þess að fást við slík flókin reikniverk með fjöldmörgum breytum þegar á mjög skömmum tíma þarf jafnvel að leggja mat á og ná samkomulagi um hverja breytu fyrir sig. S I sambandi við kirkjugarðana þyrfti reikniviðmiðun fjárveitingar að beinast að heildarstarfsemi þeirra á landsvísu. Innbyrðis skipting framlagsins til allra kirkjugarða landsins, sem em um 250 talsins, væri þá á vegum yfirstjómar garðanna, t.d. með sérstöku reiknilíkan þar sem gengið væri út frá sértækari rekstrarforsendum og e.t.v. reglum um jöfnun á milli garðanna. Hlutverk reikniviðmiðunarinnar fýrir málaflokkinn væri þá fýrst og fremst að þjóna ákvarðanatöku ráðuneyta um breytingar á fjárveitingunni frá einu ári til þess næsta. X. Næstu skref í málinu. A þessu stigi málsins þykir ekki rétt að setja fram drög að lagabreytingum, er taki mið af þeim hugmyndum og tillögum sem uppi em i málinu. Talið er nægilegt að leggja hugmyndafræðina, eins og hún hefur verið reifuð hér að framan, fýrir Kirkjuþing til umfjöllunar og ályktunar. Lagatæknilega er ekki talið flókið að útfæra þessar tillögur í lagatexta. Rétt er að árétta að nýr grundvöllur við ákvörðun framlags til kirkjugarða og skiptingu þess byggir á þeirri hugmyndafræði að sömu gmndvallarverkefni þarf að vinna í hverjum garði, án tillits til fjölda íbúa í sókninni. Mikill munur er á milli kirkjugarða innan sama flokks hvað varðar tölu íbúa, en ekki er að sama skapi eins mikill munur á milli þeirra verkefnalega séð. Nýja fýrirkomulagið mun byggja á því að greina lögbundin verkefni og kostnað við að ffamkvæma þau. Nefndarálit Fjárhagsnefnd hefur farið yfir tillögur kirkjumálaráðherra til þingsályktunar um nýjan gmndvöll að ákvörðun kirkjugarðsgjalds og skiptingu þess. Á fund nefndarinnar komu tveir stjómarmenn KGSÍ, Þórsteinn Ragnarsson og Smári Sigurðsson. Þeir lögðu ffarn greinargerð sem er nánari skýring við greinargerð ráðherra og tekur 94
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106

x

Gerðir kirkjuþings

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Gerðir kirkjuþings
https://timarit.is/publication/1136

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.