Fréttablaðið


Fréttablaðið - 16.04.2016, Qupperneq 25

Fréttablaðið - 16.04.2016, Qupperneq 25
auglýsingastofu, sem er búin að vera úr tísku mjög lengi þótt þar sé allt nýtt og flott, og biður fólkið um að gera fyrir sig auglýsingu. Það grípur um sig slík örvænting og friðleysi að þau stökkva á verkefnið án þess að vita hvað þau eiga að auglýsa. Svo spyr einhver að því hvað eigi að auglýsa og fær bara svarið: Hvaða dónaskapur er þetta? Þetta snýst ekkert um hvað við erum að auglýsa heldur hvernig við auglýsum það. Það er svona soldið farsinn í þessu. En ég held að fólk geti lesið þetta verk mikið til út frá því sem er í gangi í samfélaginu núna og það finnst mér mjög skemmtilegt án þess að hafa ætlað mér slíkt.“ Heima að tröstespísa Tyrfingur segir að það sé óneitanlega búið að vera undarlegt að horfa á atganginn í stjórnmálunum að und- anförnu og sem leikskáld hefur hann þetta að segja: „Þetta er soldið eins og að horfa á Ibsen-leikrit en maður skilur ekki neitt. Ibsen á óskiljanlegu tungumáli. Endalaust plott og vesen og bitrar persónur. En ég verð að játa að mér finnst þetta gaman því ég hef alltaf gaman af sviðsetningu sama hvar hún er og þó að fólk sviðsetji sjálft sig þá þýðir það ekki endilega að það sé að ljúga, því fólk setur sig alltaf í karakter. En eins og ég horfi á þetta þá finnst mér reyndar að margir mættu kynna sér klassíkina betur og þá gætu þeir orðið aðeins betri í þessu. Það er eiginlega pín- legast hvað þetta er vond svið- setning og mikið melódrama. Við óttuðumst aðeins að Auglýsing árs- ins væri aðeins of mikil sýra en eftir að hafa séð fréttir um fyrirhugaðar geimferðir þessara snillinga þarna þá hurfu þær áhyggjur eins og dögg fyrir sólu.“ Þrátt fyrir velgengni Bláskjás, síðasta verks Tyrfings, sem gekk afskaplega vel þá segist hann ekki finna fyrir mikilli pressu. „Kannski bara vantar eitthvað í mig. Málið er að það kemur enginn eins brjálæðis- lega illa fram við mig og ég sjálfur. En það er líka vel haldið utan um mig í Borgarleikhúsinu og þar er skilning- ur á því að leikskáld þurfa á ritstjórn að halda eins og önnur skáld. En af því að ferlið er erfitt þá brotna ég saman oft á leiðinni, er bara heima að tröstespísa og á rosalega bágt, því þarna er ég svakalega dramatískur. En annars er ég mjög góður í að fela það enda loka ég mig bara af. Þarf að vera soldið vondur En þegar maður er búinn að fara í gegnum langt átakaferli við að skrifa þá gerir það líka að verkum að maður er með leikrit í höndunum þegar kemur að æfingatímabilinu. Þá þarf ekki að vera að ráðast í einhverjar björgunaraðgerðir. Ég er hræddur um að í íslensku leikhúsi þyrftum við oft að gefa okkur meiri tíma. Vegna þess að þegar maður er að eiga við eitthvað sem er svona gamalt í forminu þá eru reglurnar margar og ef maður ætlar að brjóta þessar reglur þá þarf maður að vita hvað það er sem maður er að brjóta. Átta sig á því á móti hverju maður er að vinna. Ef þú ætlar ekki að setja klæmax þá þarftu að setja anti-klæmax. Á Íslandi erum við leikhúslega svo föst í klisjunni um að þetta snúist um það að segja sögu. Þessi sögu- dýrkun stendur okkur aðeins fyrir þrifum. Það er kannski ljótt að segja þetta en amatörar elska epík og það er oft að þvælast fyrir fólki og þess Ég var því roslega feginn þegar Ég var búinn að skila skömminni og aumingja leikararnir sátu uppi með hana. vegna set ég fyrirvara við þá sem rumpa hlutunum af. Þú þarft frekar að þræða þig í gegnum hlutina því að jafnvel í aðeins einni senu þar sem tvær manneskjur eru að tala saman en fleiri í rýminu þá þarf líka að skrifa og skilja hvað hinir eru að hugsa. Að mörgu leyti er þetta því bara handavinna eða eins og Bergur leikstjóri hefur sagt þá er þetta níu- tíu prósent handverk. Að skrifa leik- rit er að skrifa marglaga texta en þá þarf maður að gæta sín á því að fólk er ekkert rosalega interessant fyrr en það er komið upp að vegg. Sem höf- undur þarf maður því að vera soldið vondur við sínar persónur og ýta þeim stöðugt nær brúninni, koma þeim í klandur og gefa sér tíma til þess að vinna sig til baka. Æðislegt að ljúga Ég verð að játa að ég mynda persónu- legt samband við mínar persónur. Ég var t.d. einn í Póllandi með þeim í þrjár vikur og þetta er ekki góður félagsskapur. Þannig að ég gerði talsvert af því að hringja í mömmu, hún vinnur á geðsviðinu, því þetta er hættulegt fólk. Ég var því rosalega feginn þegar ég var búinn að skila skömminni og aumingja leikararnir sátu uppi með hana. Þá breyttust líka sumar persónurnar, t.d. kom ein út úr skápnum og ég var auðvitað alveg miður mín eins og allir feður, en það var samt ekki mitt vandamál lengur. Fyrsta rennslið reyndist svo auðvitað vera alveg hræðilegt. Ég hugsaði bara um að þetta væri sem sagt jarðarför- in á mínum ferli. Svona lýkur þessu, allt í góðu, þetta er búið að vera frá- bært. En svo kom næsta rennsli og þá byrjaði þetta að smella. En ég valdi mér þetta hlutskipti að skrifa leikrit svo ég get ekkert kvartað. Ég held reyndar að það hafi gerst eitt- hvað í uppeldi mínu sem orsakar þetta. Mamma, sem hefur alltaf gert mikið af því að lesa og svona, var svo áhugasöm um manneskjur. Hún er geðhjúkka og hefur alltaf spáð í það hvernig fólk talar og annað slíkt þann- ig að það var alltaf mikil umræða um mannlega hegðun inni á heimilinu. Ein af mínum fyrstu minningum er frá því ég var svona fimm ára og mamma spurði mig hvar ég hefði verið. Þá horfði ég framan í hana og sagði: „Ég var í sjoppunni.“ Ég var að ljúga og hún leyfði mér það. Það var æðisleg tilfinning. Rússið að ljúga ein- hverju og komast upp með það er svo geggjað. Ætli það hafi ekki verið rótin að þessu, að finna hvað það er æðis- legt að búa til veruleika sem hefur aldrei átt sér stað. Það er dásamleg tilfinning.“ Inntökupróf fara fram laugardaginn 23. apríl 2016 Rafræn skráning á www.listdans.is Grunndeild, árgangar 2005 – 2007 klukkan 11:30, árgangur 2004 og eldri fá boð í prufutíma Framhaldsdeild, árgangur 2000 og eldri koma í inntökupróf klukkan 14 Tekið verður inná bæði nútíma listdansbraut og klassíska listdansbraut Nám við Listdansskóla Íslands er góður undir bún­ ingur fyrir frekara nám og/eða atvinnumennsku. Nemendur fá fjölmörg tæki færi til að sýna á sýn­ ingum skólans sem og við önnur tækifæri eins og með Sinfóníuhljómsveit Íslands. Myndirnar eru teknar á sýningum skólans Ljósmyndari: Steve Lorenz Skólaárið 2016 – 2017 Þekking Reynsla Fagmennska Gæði Úrvalskennarar í klassískum og nútíma listdansi Staður Engjateigur 1 105 Reykjavík Nánari upplýsingar www.listdans.is 588 91 88 Stofnaður 1952 farsæl starfsemi í yfir 60 ár h e l g i n ∙ F R É T T A B l A ð i ð 25l A U g A R D A g U R 1 6 . A p R í l 2 0 1 6 1 6 -0 4 -2 0 1 6 0 4 :0 9 F B 1 2 0 s _ P 0 9 7 K .p 1 .p d f F B 1 2 0 s _ P 0 9 6 K .p 1 .p d f F B 1 2 0 s _ P 0 2 4 K .p 1 .p d f F B 1 2 0 s _ P 0 2 5 K .p 1 .p d f A u to m a tio n P la te re m a k e : 1 9 1 9 -F 5 6 4 1 9 1 9 -F 4 2 8 1 9 1 9 -F 2 E C 1 9 1 9 -F 1 B 0 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 8 B F B 1 2 0 s _ 1 5 _ 4 _ 2 0 1 6 C M Y K
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.