Fréttablaðið - 16.04.2016, Síða 104

Fréttablaðið - 16.04.2016, Síða 104
Nám og ferill elíNar til þessa Elín Hansdóttir lærði við Lista­ háskóla Íslands og Kunsthoch­ schule Weissensee í Berlín og lauk MA­námi 2006. Hún hefur haldið einkasýningar í Unisolo í Róm, Listasafni Reykjavíkur, Galleríi i8 og KW Institute for Contemporary Art í Berlín. Auk þess hefur hún tekið þátt í þó nokkrum sam­ sýningum og má þar nefna Higher Atlas á tvíæringnum í Marrakesh í Marokkó 2012. Elín býr og starfar bæði í Reykjavík og Berlín. Þetta eru allt ný verk,“ segir Elín Hansdóttir myndlistarmaður stödd í Ásmundarsafni við Sig­ tún í Reykjavík. Þar verður sýning hennar Uppbrot opnuð klukkan 16 í dag með skúlptúr, vídeói, málverkum, ljósmyndum og prenti. „Það var sýningarstjórinn Doro­ thée Kirkch sem bauð mér að vinna inn í þetta rými og við höfum verið í samstarfi síðan í haust. Við höfum haft verk Ásmundar til hliðsjónar og byrjuðum á að skoða hans vinnuað­ ferðir og lesa viðtöl við hann.“ En hvernig tengir Elín sína list verkum Ásmundar, fyrir utan að vera í húsinu hans? „Húsið er einmitt útgangspunktur hjá okkur, byggingin sjálf er listaverk út af fyrir sig. Ég vinn ekki beint út frá verkum Ásmundar en reyndi að setja mig inn í hans hugarheim gagnvart myndlistinni, því hann hafði mjög sterkar skoð­ anir á því hvert væri hlutverk hennar og það voru framúrstefnulegar hug­ myndir á þeim tíma.“ Hvernig hafa þær elst? „Það hefur í raun ekkert breyst. Ásmundur leit á nútímalist sem verkfæri til að endur­ skoða samfélagið á hverjum tíma, hreyfiafl til að brjóta upp þær fast­ mótuðu hugmyndir sem við höfum um það hvernig hlutirnir eigi að vera. Svo var Ásmundur Sveinsson afskaplega heillandi karakter. Stór­ huga maður sem lét ekkert stoppa sig. Bara það að hann skyldi árið 1943 fá þá flugu í höfuðið að byggja þetta hús hér úti í móunum og hrinda því í framkvæmd, það er afrek út af fyrir sig. Hann smíðaði til dæmis vind­ myllu í garðinum og notaði orkuna frá henni til að hræra steypuna í húsið. Hendurnar hans eru einmitt á plakatinu sem tilheyrir sýningunni og þar sér maður hvað þær hafa mótað margt. Þær segja sína sögu.“ Þínar eru ekki orðnar alveg eins vinnulúnar. „Ekki alveg. Þær eiga nokkur ár í það.“ Hendurnar hans Ásmundar hafa mótað margt elín Hansdóttir myndlistarmaður opnar sýninguna Uppbrot í ásmundarsafni í dag. þar eru ný og fjölbreytt verk sem hún vann eftir að hafa pælt í persónu og hugmyndum ásmundar sveinssonar myndhöggvara. „Ásmundur leit á nútímalist sem verkfæri til að endurskoða samfélagið á hverjum tíma; hreyfiafl til að brjóta upp þær fastmótuðu hugmyndir sem við höfum um það hvernig hlutirnir eigi að vera,“ segir Elín. Fréttablaðið/anton brink TónlisT Kammertónleikar HHHHH Verk eftir Peter Ablinger í flutningi hans sjálfs auk Tinnu Þorsteinsdótt- ur og Berglindar Maríu Tómasdóttur. norðurljós í Hörpu Miðvikudaginn 15. apríl Ég held að ég hafi fyrst heyrt talandi píanó þegar Sarah Palin kom fram á sjónarsviðið. Einhver náungi hafði skráð niður alla tónana sem mynd­ uðust þegar hún talaði og spilaði þá á píanó. Þetta mátti heyra á YouTube. Það var mjög fyndið. Svipað var uppi á teningnum á tón­ leikum á Tectonics hátíðinni í Norð­ urljósum á fimmtudagskvöldið. Þar var flutt verkið Voices and Piano eftir Peter Ablinger. Í hátölurum mátti heyra í nafntoguðum einstaklingum á borð við Móður Teresu. Á meðan lék Tinna Þorsteinsdóttir á píanó og líkti eftir talinu. Hún gerði það sér­ lega vel. Meira að segja þegar Móðir Teresa hló! Það eru ótrúlega margir tónar sem talandi rödd framkallar, og mikill hraði á þeim. Leikur Tinnu var lipur og þægilega mjúkur, hann féll prýðilega að því sem heyrðist úr hátölurunum hverju sinni. Ef einhver skyldi halda að Ablin­ ger hafi skrifað allt saman niður á blað eins og tónskáld gerðu í gamla daga, þá er það örugglega ekki þann­ ig. Í forritum eins og Ableton Live má auðveldlega umbreyta hljóðupptöku í svokallaða midi­skrá. Svo er hægt að opna midi­skrána í nótnaskriftarfor­ ritinu Sibelius, sem breytir henni í hefðbundnar nótur á svipstundu. Sköpun tónlistarinnar var því ekk­ ert kraftaverk; galdurinn fólst fyrst og fremst í flutningnum, sem Tinna hafði fullkomlega á valdi sínu. Það var hann sem gerði músíkina að því sem hún var. Öll tónlistin á tónleikunum var eftir Ablinger, sem var nokkuð áberandi á Tectonics í ár. Eftir að Tinna hafði spilað gekk Berglind María Tómasdóttir flautuleikari upp á svið. Hún blés í flautuna og bjó til suð í leiðinni, væntanlega með hjálp míkrófóns. Þetta var stuttur gerning­ ur, aðeins nokkrir langir tónar sem voru áferðarfallegir en skildu ekki mikið eftir sig. Mun áhugaverðara var síðasta verkið, en þar kom tónskáldið sjálft fram og settist við hljómborð. Hann líkti eftir bresku ríkisútvarpsklukk­ unni, sem segir manni hvað klukkan er, rétt eins og þegar hringt er í 155 hér á landi. Í bresku útgáfunni er sagt „við þriðja tón verður klukkan 18.50 og 30 sekúndur“. Svo heyrast þrír tónar. Þannig heldur það áfram. Ablinger fór með þennan texta og lék stutta hljóma undir eigin tali. Hann sagði fólki hvað klukkan var á tíu sekúndna fresti – í næstum hálftíma! Nú mætti kalla gerninginn öllum illum nöfnum, segja að hann hefði verið tilgangslaus, langdreginn og kjánalegur. En svo undarlega sem það hljómar þá var hann það ekki. Einhver sérstæð fegurð var í þessum einföldu tónahendingum sem Ablin­ ger lék á hljómborðið. Sífelld endur­ tekningin skapaði andrúmsloft tíma­ leysis, þetta var eilífðin holdi klædd – ef svo má að orði komast. Hún var alls ekki svæfandi, þvert á móti var maður furðulega mikið vakandi eftir tónleikana. Það var eins og að taka þátt í gjörhyglisæfingu, og fá beint í æð það sem mystíkerinn Sigvaldi Hjálmarsson kallaði „hið eldhvassa, hárskarpa NÚ“. Óneitanlega er hægt að gera margt vitlausara. Jónas Sen niðursTAðA: Fíngerður, fimur píanóleikur var skemmtilegur og sífelld endurtekning var notalega tímalaus. Ég viNN ekki beiNt út frá verkUm ásmUNdar eN reyNdi að setja mig iNN í HaNs HUgarHeim gagNvart myNdlistiNNi, því HaNN Hafði mjög sterkar skoðaNir á því Hvert væri HlUtverk HeNNar og það vorU mjög framúr- stefNUlegar HUgmyNdir á þeim tíma. Og píanóið hló og hló Gunnþóra Gunnarsdóttir gun@frettabladid.is Karlakór Kjalnesinga óskar eftir söngstjóra Í kórnum eru um 65 söngmenn og fara æfingar fram í félagsheimilinu Fólkvangi á Kjalarnesi. Leitað er eftir einstaklingi sem getur viðhaldið þeim metnaðarfulla léttleika sem kórinn er hvað þekktastur fyrir. Viðkomandi verður að spila á píanó og þarf að geta hafið störf þann 5. september næstkomandi. Umsóknir þurfa að berast á netfangið, karlakor@ karlakor.is fyrir 5. maí. Frekari upplýsingar gefur Andri formaður í síma 861 5874. 1 6 . A P r í l 2 0 1 6 l A u G A r D A G u r52 M e n n i n G ∙ F r É T T A B l A ð i ð menning 1 6 -0 4 -2 0 1 6 0 4 :0 8 F B 1 2 0 s _ P 1 0 4 K .p 1 .p d f F B 1 2 0 s _ P 0 8 9 K .p 1 .p d f F B 1 2 0 s _ P 0 1 7 K .p 1 .p d f F B 1 2 0 s _ P 0 3 2 K .p 1 .p d f A u to m a tio n P la te re m a k e : 1 9 1 9 -B 5 3 4 1 9 1 9 -B 3 F 8 1 9 1 9 -B 2 B C 1 9 1 9 -B 1 8 0 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 2 A F B 1 2 0 s _ 1 5 _ 4 _ 2 0 1 6 C M Y K
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.