Fréttablaðið


Fréttablaðið - 16.04.2016, Qupperneq 104

Fréttablaðið - 16.04.2016, Qupperneq 104
Nám og ferill elíNar til þessa Elín Hansdóttir lærði við Lista­ háskóla Íslands og Kunsthoch­ schule Weissensee í Berlín og lauk MA­námi 2006. Hún hefur haldið einkasýningar í Unisolo í Róm, Listasafni Reykjavíkur, Galleríi i8 og KW Institute for Contemporary Art í Berlín. Auk þess hefur hún tekið þátt í þó nokkrum sam­ sýningum og má þar nefna Higher Atlas á tvíæringnum í Marrakesh í Marokkó 2012. Elín býr og starfar bæði í Reykjavík og Berlín. Þetta eru allt ný verk,“ segir Elín Hansdóttir myndlistarmaður stödd í Ásmundarsafni við Sig­ tún í Reykjavík. Þar verður sýning hennar Uppbrot opnuð klukkan 16 í dag með skúlptúr, vídeói, málverkum, ljósmyndum og prenti. „Það var sýningarstjórinn Doro­ thée Kirkch sem bauð mér að vinna inn í þetta rými og við höfum verið í samstarfi síðan í haust. Við höfum haft verk Ásmundar til hliðsjónar og byrjuðum á að skoða hans vinnuað­ ferðir og lesa viðtöl við hann.“ En hvernig tengir Elín sína list verkum Ásmundar, fyrir utan að vera í húsinu hans? „Húsið er einmitt útgangspunktur hjá okkur, byggingin sjálf er listaverk út af fyrir sig. Ég vinn ekki beint út frá verkum Ásmundar en reyndi að setja mig inn í hans hugarheim gagnvart myndlistinni, því hann hafði mjög sterkar skoð­ anir á því hvert væri hlutverk hennar og það voru framúrstefnulegar hug­ myndir á þeim tíma.“ Hvernig hafa þær elst? „Það hefur í raun ekkert breyst. Ásmundur leit á nútímalist sem verkfæri til að endur­ skoða samfélagið á hverjum tíma, hreyfiafl til að brjóta upp þær fast­ mótuðu hugmyndir sem við höfum um það hvernig hlutirnir eigi að vera. Svo var Ásmundur Sveinsson afskaplega heillandi karakter. Stór­ huga maður sem lét ekkert stoppa sig. Bara það að hann skyldi árið 1943 fá þá flugu í höfuðið að byggja þetta hús hér úti í móunum og hrinda því í framkvæmd, það er afrek út af fyrir sig. Hann smíðaði til dæmis vind­ myllu í garðinum og notaði orkuna frá henni til að hræra steypuna í húsið. Hendurnar hans eru einmitt á plakatinu sem tilheyrir sýningunni og þar sér maður hvað þær hafa mótað margt. Þær segja sína sögu.“ Þínar eru ekki orðnar alveg eins vinnulúnar. „Ekki alveg. Þær eiga nokkur ár í það.“ Hendurnar hans Ásmundar hafa mótað margt elín Hansdóttir myndlistarmaður opnar sýninguna Uppbrot í ásmundarsafni í dag. þar eru ný og fjölbreytt verk sem hún vann eftir að hafa pælt í persónu og hugmyndum ásmundar sveinssonar myndhöggvara. „Ásmundur leit á nútímalist sem verkfæri til að endurskoða samfélagið á hverjum tíma; hreyfiafl til að brjóta upp þær fastmótuðu hugmyndir sem við höfum um það hvernig hlutirnir eigi að vera,“ segir Elín. Fréttablaðið/anton brink TónlisT Kammertónleikar HHHHH Verk eftir Peter Ablinger í flutningi hans sjálfs auk Tinnu Þorsteinsdótt- ur og Berglindar Maríu Tómasdóttur. norðurljós í Hörpu Miðvikudaginn 15. apríl Ég held að ég hafi fyrst heyrt talandi píanó þegar Sarah Palin kom fram á sjónarsviðið. Einhver náungi hafði skráð niður alla tónana sem mynd­ uðust þegar hún talaði og spilaði þá á píanó. Þetta mátti heyra á YouTube. Það var mjög fyndið. Svipað var uppi á teningnum á tón­ leikum á Tectonics hátíðinni í Norð­ urljósum á fimmtudagskvöldið. Þar var flutt verkið Voices and Piano eftir Peter Ablinger. Í hátölurum mátti heyra í nafntoguðum einstaklingum á borð við Móður Teresu. Á meðan lék Tinna Þorsteinsdóttir á píanó og líkti eftir talinu. Hún gerði það sér­ lega vel. Meira að segja þegar Móðir Teresa hló! Það eru ótrúlega margir tónar sem talandi rödd framkallar, og mikill hraði á þeim. Leikur Tinnu var lipur og þægilega mjúkur, hann féll prýðilega að því sem heyrðist úr hátölurunum hverju sinni. Ef einhver skyldi halda að Ablin­ ger hafi skrifað allt saman niður á blað eins og tónskáld gerðu í gamla daga, þá er það örugglega ekki þann­ ig. Í forritum eins og Ableton Live má auðveldlega umbreyta hljóðupptöku í svokallaða midi­skrá. Svo er hægt að opna midi­skrána í nótnaskriftarfor­ ritinu Sibelius, sem breytir henni í hefðbundnar nótur á svipstundu. Sköpun tónlistarinnar var því ekk­ ert kraftaverk; galdurinn fólst fyrst og fremst í flutningnum, sem Tinna hafði fullkomlega á valdi sínu. Það var hann sem gerði músíkina að því sem hún var. Öll tónlistin á tónleikunum var eftir Ablinger, sem var nokkuð áberandi á Tectonics í ár. Eftir að Tinna hafði spilað gekk Berglind María Tómasdóttir flautuleikari upp á svið. Hún blés í flautuna og bjó til suð í leiðinni, væntanlega með hjálp míkrófóns. Þetta var stuttur gerning­ ur, aðeins nokkrir langir tónar sem voru áferðarfallegir en skildu ekki mikið eftir sig. Mun áhugaverðara var síðasta verkið, en þar kom tónskáldið sjálft fram og settist við hljómborð. Hann líkti eftir bresku ríkisútvarpsklukk­ unni, sem segir manni hvað klukkan er, rétt eins og þegar hringt er í 155 hér á landi. Í bresku útgáfunni er sagt „við þriðja tón verður klukkan 18.50 og 30 sekúndur“. Svo heyrast þrír tónar. Þannig heldur það áfram. Ablinger fór með þennan texta og lék stutta hljóma undir eigin tali. Hann sagði fólki hvað klukkan var á tíu sekúndna fresti – í næstum hálftíma! Nú mætti kalla gerninginn öllum illum nöfnum, segja að hann hefði verið tilgangslaus, langdreginn og kjánalegur. En svo undarlega sem það hljómar þá var hann það ekki. Einhver sérstæð fegurð var í þessum einföldu tónahendingum sem Ablin­ ger lék á hljómborðið. Sífelld endur­ tekningin skapaði andrúmsloft tíma­ leysis, þetta var eilífðin holdi klædd – ef svo má að orði komast. Hún var alls ekki svæfandi, þvert á móti var maður furðulega mikið vakandi eftir tónleikana. Það var eins og að taka þátt í gjörhyglisæfingu, og fá beint í æð það sem mystíkerinn Sigvaldi Hjálmarsson kallaði „hið eldhvassa, hárskarpa NÚ“. Óneitanlega er hægt að gera margt vitlausara. Jónas Sen niðursTAðA: Fíngerður, fimur píanóleikur var skemmtilegur og sífelld endurtekning var notalega tímalaus. Ég viNN ekki beiNt út frá verkUm ásmUNdar eN reyNdi að setja mig iNN í HaNs HUgarHeim gagNvart myNdlistiNNi, því HaNN Hafði mjög sterkar skoðaNir á því Hvert væri HlUtverk HeNNar og það vorU mjög framúr- stefNUlegar HUgmyNdir á þeim tíma. Og píanóið hló og hló Gunnþóra Gunnarsdóttir gun@frettabladid.is Karlakór Kjalnesinga óskar eftir söngstjóra Í kórnum eru um 65 söngmenn og fara æfingar fram í félagsheimilinu Fólkvangi á Kjalarnesi. Leitað er eftir einstaklingi sem getur viðhaldið þeim metnaðarfulla léttleika sem kórinn er hvað þekktastur fyrir. Viðkomandi verður að spila á píanó og þarf að geta hafið störf þann 5. september næstkomandi. Umsóknir þurfa að berast á netfangið, karlakor@ karlakor.is fyrir 5. maí. Frekari upplýsingar gefur Andri formaður í síma 861 5874. 1 6 . A P r í l 2 0 1 6 l A u G A r D A G u r52 M e n n i n G ∙ F r É T T A B l A ð i ð menning 1 6 -0 4 -2 0 1 6 0 4 :0 8 F B 1 2 0 s _ P 1 0 4 K .p 1 .p d f F B 1 2 0 s _ P 0 8 9 K .p 1 .p d f F B 1 2 0 s _ P 0 1 7 K .p 1 .p d f F B 1 2 0 s _ P 0 3 2 K .p 1 .p d f A u to m a tio n P la te re m a k e : 1 9 1 9 -B 5 3 4 1 9 1 9 -B 3 F 8 1 9 1 9 -B 2 B C 1 9 1 9 -B 1 8 0 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 2 A F B 1 2 0 s _ 1 5 _ 4 _ 2 0 1 6 C M Y K
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.