Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2007, Qupperneq 117

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2007, Qupperneq 117
guðsríkið einskorðað við hinn ytri veruleika og skilið sem veraldlegt ríki sem menn reyna að koma á með því að stjórna atferli og hegðun manna (þ. theokratie), hins vegar er heimurinn skoðaður í ljósi fallsins og lagður undir yfírráð djöfulsins - hann er jafnvel lagður að jöfnu við sjálft helvíti. Sjónarhorn fagnaðarerindisins rýfur þessa einingu og skipar veruleikanum í tvö megin svið með tveggjaríkjakenningunni. Hér er um tvö ríki að ræða sem liggja ekki í hinum ytri veruleika, heldur ganga í gegnum manninn miðjan. Hann greinir fyrir trúna hversu spennuhlaðin tengslin eru og ferl- in sem þau lúta. Vandinn sem menn standa frammi fyrir er að ríkin, and- legt og veraldlegt, vilja sífellt renna saman í eitt. Trúin setur aftur á móti hvert svið á þann bás sem því ber. Hún bindur lögmálið sem Qualitáts- gefuge við dóminn yfir syndinni og endurlausnina í Kristi sem nálgast manninn í orði fagnaðarerindis og er meðtekið í trú. Svið þess beinast að innri veruleika mannsins, að hjarta hans og samvisku. Baráttan milli rík- is Guðs og djöfulsins er af þessum sökum barátta milli fagnaðarerindisins og dóms lögmálsins í hjarta og samvisku mannsins. Baráttusvæðið er því ekki í hinum ytri veruleika, heldur er innri veruleiki. Fagnaðarerindið vís- ar lögmálinu út úr hjarta mannsins og bindur það við hinn ytri veruleika eða lögmálið í fyrstu notkun þess sem Seins- og Sollgefiige (mynd 9). Baráttan stendur á milli þess hvort maðurinn er skilgreindur af lögmál- inu (Qualitátsgefuge einskorðað við lögmálið) eða fagnaðarerindinu (Qu- alitátsgefuge einskorðað við fyrirgefningu og náð). Mikilvægt er að átta sig á því að Qualitátsgefúge er hluti af innri veruleika mannsins (þ.e. hjarta hans og samvisku) og það á að binda það við fagnaðarerindið. Ef maður- inn tengir sjálfan sig við fagnaðarerindið leiðir það til rétts sambands við Guð í trú og gefur honum sýn á hvernig samband hans ætti að vera við sjálfan sig, náungann og heiminn. í trúnni er maðurinn réttlættur og sam- band hans er heilt við Guð, en í samskiptum sínum við sjálfan sig, heim- inn og náungann lifir maðurinn í spennu milli lögmáls og fagnaðarerind- is (1. simul justus et peccator). Stöðugur vandi mannsins og spennuhlaðið líf hans mótast af því að halda ríkjunum aðgreindum en ekki aðskildum eða samsettum. 115
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.