Skólavarðan - 01.12.2009, Síða 20
SKÓLAVARÐAN 8.TBL. 9. ÁRG. 2009
SíMENNTUN
Lj
ós
m
yn
d
f
rá
h
öf
un
d
i
20
Árni Einarsson stýrir Forvarnaskólanum þar
sem kennt er hvernig hægt er að fyrirbyggja
ýmsan skaða sem lífsstíll okkar skapar.
Námið á meðal annars erindi við kennara sem
hafa áhuga á að efla forvarnastarf í skólum en
Árni er sjálfur fyrrverandi grunnskólakennari
og lærði uppeldis- og menntunarfræði
til meistaragráðu auk kennslufræði til
kennsluréttinda. Þá hefur hann stýrt
forvörnum á vegum heilbrigðisráðuneytisins
og fleiri stofnana, fyrirtækja og félagasamtaka
og látið til sín taka víðar svo sem með setu
í bæjarstjórn og þátttöku í nefndum og
ráðum. Árni svarar hér nokkrum spurningum
sem blaðamaður beindi til hans um námið í
Forvarnarskólanum.
Er þetta nýtt nám? Fyrir
hverja? Hversu langt?
„Forvarnaskólinn var stofnaður í janúar 2007“,
segir Árni. „Markmið skólans er að auka
þekkingu þeirra sem starfa að forvörnum og
auka gæði slíks starfs með því að bjóða upp
á skipulagða og skilgreinda fræðslu. Námið
er ætlað þeim sem vinna, eða ætla sér að
vinna, að forvörnum á ýmsum sviðum, svo
sem sveitarfélögum, fyrirtækjum, skólum,
félagasamtökum, æskulýðs- og íþróttastarfi,
fólki sem starfar við löggæslu, sálgæslu,
félagsþjónustu eða tekur þátt í kirkjulegu starfi.
Með náminu gefst kostur á að öðlast yfirsýn á
stuttum tíma sem annars tæki flesta langan
tíma. Námið er alls 150 klukkustundir og
spannar fjóra mánuði. 100 klukkustundir eru
skipulagðar kennslustundir; 50 klukkustundir
eru til heimanáms og verkefnavinnu.“
Til hvers?
„Stutta svarið er þetta: Þekking og færni
eru lykilatriði í forvörnum. Ef ég má bæta
aðeins við þá er ljóst að forvarnir njóta
vaxandi viðurkenningar enda þörfin fyrir þær
augljósar. Margt í lífsstíl okkar nútímafólks
getur valdið skaða sem með markvissu starfi
er hægt að fyrirbyggja, að minnsta kosti að
vissu marki. Til þess þarf þekkingu. Náminu
í Forvarnaskólanum er ætlað að koma til
móts við þetta og það er viðleitni til þess að
bæta menntun og færni þeirra sem starfa að
forvörnum.“
Hafa forvarnir í skólum áhrif?
,,Forvarnastarf í skólum getur verið lykilþáttur
í forvörnum ef vel er á haldið,“ segir Árni,
,,og felur í sér allt það sem fræðslu- og
uppeldisstarf skóla getur áorkað á hverjum
tíma til þess að draga úr líkum á að nemendur
lendi í vanda, til dæmis neyslu áfengis og
annarra vímuefna. ,,Það er mikilvægt að hafa
í huga að fræðslu- og uppeldisstarf skóla
felst ekki bara í miðlun upplýsinga. Skólinn
er mikilvægur uppeldisvettvangur og virkur
þátttakandi í félagsmótun, félagsþroska
og félagsfærni svo nefnd séu fleiri svið
skólastarfsins en fræðslustarfið. Um árabil
nær hann til flestra á viðkvæmu mótunarskeiði.
Viðfangsefni hans er að búa börnin okkar
undir framtíðina, mennta þau og gera þau fær
um að sjá fótum sínum forráð og njóta lífsins.
Hann hefur á að skipa starfsliði með almenna
þekkingu á fræðslu- og uppeldisstarfi. Skólinn
er því kjörinn vettvangur fyrir ýmis konar
forvarnastarf. Til þess að hann geti sinnt því
sem best þarf hugsanlega viðbótarþekkingu
við kennaranámið.“
Hvað getum við gert fleira?
Grundvallaratriði er að setja skýr markmið
og móta skólastarfið og skólabraginn með
forvarnir að leiðarljósi. Það er mikilvægt
að tryggja menntun og þjálfun þeirra sem
sinna starfinu og veita skólunum nauðsynlegt
svigrúm og fjármagn til þess að sinna
forvörnum.Forvarnir eru svo mikilvægar að við
eigum aðeins að sætta okkur við það besta
sem völ er á og gera skólunum kleift að sinna
hlutverki sínu sem best.“
Forvarnaskólinn
Árni Einarsson
Óskar kennurum
gleðilegra jóla
Gleðileg jól kæru
kennarar!
Gleðileg jól kæru
kennarar!