Fréttablaðið - 05.01.2018, Blaðsíða 20
Útgefandi: 365 miðlar Veffang: Visir.isÁbyrgðarmaður: Elmar Hallgríms Hallgrímsson Sölumaður auglýsinga: Ólafur H. Hákonarson, olafurh@365.is, s. 512 5433
mikið út á að greina þessi áhrif til
að hægt sé að ná settum markmið-
um. Með áherslu á sjávarbyggðir
og auðlindir hafs og stranda nýtum
við okkur þær aðstæður sem eru til
staðar hér á Vestfjörðum náminu
til framdráttar,“ segir Peter.
Fjölbeyttur hópur nemenda í
haf- og strandsvæðastjórnun
Þegar Peter er spurður fyrir hverja
nám í haf- og strandsvæðastjórnun
sé hugsað segir hann það henta vel
fyrir nemendur sem hafa áhuga á
skynsamlegri umgengni um auð-
lindir lands og sjávar. „Námsbak-
grunnur nemenda er ólíkur og þótt
flestir þeirra komi úr námsgreinum
sem tengjast grunnstoðum náms-
ins, s.s. vistfræði, félagsvísindum
eða hagfræði, má segja að bak-
grunnur þeirra spanni allt frá
líffræði til lista. Nemendur koma
víða að úr heiminum og því er bak-
grunnur þeirra einnig ólíkur hvað
það varðar. Iðulega fáum við líka
fólk sem sest aftur á skólabekk eftir
nokkur ár á vinnumarkaðnum. Úr
verður skemmtilegur suðupottur
reynslu og hugmynda sem auðgar
námið,“ nefnir Peter brosandi.
Sjávarbyggðafræðin
samþættir þekkingu
Hvað sjávarbyggðafræðina varðar
þá er hún hugsuð fyrir alla sem
hafa áhuga á byggðamálum á
Íslandi og á norðlægum slóðum
almennt. „Sjávarbyggðafræði
hentar vel fyrir nemendur sem
hafa lokið grunnnámi í einhverjum
af undirstöðugreinum námsleiðar-
innar, þ.e. félagsvísindum, land-
fræði eða hagfræði, og vilja sam-
þætta þessa þekkingu í tengslum
við eitt viðfangsefni. En námið er
líka opið nemendum með annan
bakgrunn og er kjörið fyrir þá sem
hafa reynslu af störfum í byggða-
þróun. Fyrst og fremst er það ætlað
þeim sem vilja dýpka þekkingu
sína á byggðaþróun framtíðarinnar
og leggja sitt af mörkum til að hafa
áhrif á hana,“ segir Peter.
Staðbundið nám á Ísafirði
Nám hjá Háskólasetri Vestfjarða er
svolítið frábrugðið námi í háskól-
um landsins. „Það er staðbundið og
kennt á Ísafirði, sem þýðir að nær
allir nemendur eru aðkomnir. Við
leggjum áherslu á að nemendur
komi ekki hingað aðeins til að lesa
af bók sem þeir gætu allt eins lesið
heima. Samræður, umræður, hóp-
vinna, vinna í nánd við viðfangs-
efnið skipar því stóran sess,“ segir
Peter en á Ísafirði er allt til alls.
„Bærinn er paradís fyrir úti-
vistar fólk ekki síst hvað varðar
skíði og ýmislegt sjósport eins og
kajakróður, köfun og brimbretti.
Tónlistarlífið er einnig annálað
með rótgróinn tónlistarskóla að
ógleymdri rokkhátíðinni Aldrei
fór ég suður. Á Ísafirði er líka
öflugt íþróttalíf, góðir grunnskólar
og menntaskóli,“ upplýsir Peter
brosandi.
Sumarönn getur
flýtt námslokum
Eðlilega krefjast þessar námsleiðir
sérhæfðra kennara og þess vegna
eru öll námskeið kennd í lotum,
oftast í tvær eða þrjár vikur. Hjá
Háskólasetrinu hefur þar að auki
frá upphafi verið kennd sumarönn,
sem gerir nemendum kleift að
ljúka öllum námskeiðum á u.þ.b.
10 mánuðum.
„Þetta þýðir að nemendur
dvelja á Ísafirði frá hausti og fram
í miðjan júní. Þá tekur við vinna
við lokaritgerð sem nemendum er
frjálst að vinna hvar sem er. Námið
er 120 ECTS, eins og algengast er
með meistaranám, en það er að
jafnaði tvö ár. Hjá okkur er skipu-
lagið hins vegar þannig að nem-
endur klára námskeiðin á innan
við einu ári og geta þá hafist strax
handa við lokaritgerð um sumarið.
Við leggjum reyndar mikla áherslu
á að nemendur byrji snemma að
móta lokaverkefni sitt og höldum
mjög vel utan um þann hluta
námsins,“ segir Peter.
Nemandi sem tekur ekkert
sumarfrí getur lokið náminu með
lokaritgerðarvörn á u.þ.b. 18 mán-
uðum og það eru alltaf nokkrir sem
gera það.
Kennsla á ensku af
hagnýtum ástæðum
Haf- og strandsvæðastjórnun er
kennd á ensku og verður sjávar-
byggðafræðin það einnig. „Fyrir
því eru þrjár ástæður: Í fyrsta lagi
eru þetta mjög sérhæfðar náms-
leiðir og þar af leiðandi kannski
ekki næg eftirspurn á öllu landinu
til lengri tíma til að fylla heilu
árgangana. Í öðru lagi verður
námsleiðin í sjávarbyggðafræðum
kennd á ensku til að nýta sem
best samlegðaráhrifin sem verða
af tveimur námsleiðum. Í þriðja
lagi þurfum við alltaf að leita út
fyrir landsteinana eftir kennurum
því sérfræðingarnir hér á landi er
umsetnir. Með því að opna fyrir
kennara frá útlöndum fáum við
tækifæri til að fá sérhæfða kennara
í hverja lotu í báðum námsleiðum
og um leið víkkum við sjóndeildar-
hringinn til nágrannalanda og ann-
arra heimshluta.“
Góðir atvinnumöguleikar
að námi loknu
Hvað atvinnumöguleika varðar
hafa nemendur í haf- og strand-
svæðastjórnun átt mjög auðvelt
með að finna vinnu í hinum ýmsu
greinum um víða veröld. „Margir
fara inn í opinbera geirann og
vinna við auðlinda- og skipu-
lagsmál. Einnig fara margir inn í
einkageirann og starfa við ráðgjöf
og rannsóknir. Þá má nefna að
þótt áhersla námsins sé hagnýt
hefur fjöldi nemenda haldið áfram
í doktorsnám. Svo námið opnar
ýmsar dyr. Við reiknum með að
sjávarbyggðanámið gefi svipaða
raun,“ segir Peter að lokum. Sjávarbyggðafræðin er þverfræðilegt nám sem byggist einkum á hagfræði, félagsvísindum og landfræði.
Nemendur koma víða að úr heiminum og með ólíkan
bakgrunn. Oft er um að ræða fólk sem sest aftur á skóla-
bekk eftir nokkur ár á vinnumarkaðnum. Úr verður
skemmtilegur suðupottur reynslu og hugmynda sem
auðgar námið.
Framhald af forsíðu ➛
Byggðafræðin snýst um að greina samfélög og finna leiðir til að stýra þróun og sjá í tæka tíð það sem verða vill í framtíðinni svo hægt sé að taka góðar ákvarðanir.
Nemandi sem tekur ekkert sumarfrí getur lokið náminu
með lokaritgerðarvörn á u.þ.b. 18 mánuðum og það eru
alltaf nokkrir sem gera það.
Námsbakgrunnur nemenda er ólíkur og þótt flestir þeirra
komi úr námsgreinum sem tengjast grunnstoðum náms-
ins, s.s. vistfræði, félagsvísindum eða hagfræði, má segja
að bakgrunnur þeirra spanni allt frá líffræði til lista.
Peter Weiss,
forstöðumaður
Háskólaseturs
Vestfjarða
2 KYNNINGARBLAÐ 5 . jA N ÚA R 2 0 1 8 F Ö S T U DAG U RSKÓLAR OG NÁmSKeIÐ
0
5
-0
1
-2
0
1
8
0
4
:3
5
F
B
0
5
6
s
_
P
0
3
7
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
5
6
s
_
P
0
3
2
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
5
6
s
_
P
0
2
0
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
5
6
s
_
P
0
2
5
K
.p
1
.p
d
f
A
u
to
m
a
ti
o
n
P
la
te
r
e
m
a
k
e
:
1
E
A
9
-E
8
1
4
1
E
A
9
-E
6
D
8
1
E
A
9
-E
5
9
C
1
E
A
9
-E
4
6
0
2
7
5
X
4
0
0
.0
0
1
6
B
F
B
0
5
6
s
_
4
_
1
_
2
0
1
8
C
M
Y
K