Fréttablaðið


Fréttablaðið - 24.02.2018, Qupperneq 28

Fréttablaðið - 24.02.2018, Qupperneq 28
Á Barnaspítala Hrings-ins er  starfræktur grunnskóli og leik-stofa fyrir börn sem liggja inni á spítal-anum. Grunnskól- inn er vel búinn námsgögnum og þar fá börn  kennslu eftir því sem heilsan leyfir. Kennarar fara einnig stundum á sjúkrastofur barnanna ef að þau komast ekki í skólastofuna. „Það er mikilvægt að vera jákvæð- ur og glaður í þessari vinnu hér því hér ganga börn í gegnum erfiðleika og oft alvarleg veikindi,“ segir Guð- rún og bendir á að það sé nauðsyn- legt  þrátt fyrir veikindi að reyna að stunda námið eins og hægt er. Það gefst yfirleitt vel,“ segir Guð- rún. „Þau gleyma frekar veikindum þegar þau koma í skólann og eru á leikstofunni.“ Það sem hún tekur eftir og segir áhugavert er að börn sem hafa gengið í gegnum mikla erfiðleika muni frekar eftir því sem gekk vel og veitti þeim gleði. „Þar kemur leikstofan og skólinn svo sterkt inn,“ segir Guðrún. Guðrún segist finna fyrir þakklæti bæði frá börnunum og foreldrum þeirra. „Hér er verið að gera allt sem hægt er fyrir börnin. Það er mikið álag fyrir fjölskyldur þegar barn veikist. Og breytir oft miklu hjá fólki. Ef um mjög alvarleg veikindi er að ræða þá fer bara lífið hreinlega á hvolf,“ segir Guðrún. „Við höfum að sjálfsögðu alltaf samband við heimaskóla barnanna. Sérstaklega ef börnin eru lengi hjá okkur. Vinnum í samræmi við það sem kennararnir leggja upp með. Stundum eru krakkarnir í sambandi við bekkinn sinn í gegnum Skype eða Messenger. Við leggjum mikið upp úr því að mæta barninu þar sem það er statt af skilningi og kærleika. Starfið er mjög gefandi og oft kenna börnin okkur fullorðna fólkinu því að þau eru alveg ótrúlega vitur mörg og skynsöm. Sérstaklega þegar þau eru að ganga í gegnum svona veik- indi. Við leggjum áherslu á að vinna með gildin. Einnig reynum við að hafa leikinn og gleðina í for- gangi. Spilum og málum. Vinnum skemmtileg verkefni. Eins og til dæmis verkefni um Barnasáttmál- ann. Þar hafa þau teiknað myndir af sjálfum sér, hvert barn segir eitthvað viturlegt sem í því býr um réttindi barna. Til dæmis, öll börn hafa rétt á að vera í skóla. Öll börn eiga að eiga fjölskyldu og fá að fara í bíó. Eitt barn sagði við mig um daginn að það væri ekki nógu góður nem- andi. Ég spurði hvað það meinti með því, þá sagði það að það væri ekki nógu gott í stærðfræði. Ég sagði að ég teldi að það væri góður nem- andi. Af því það hefði mjög góða samskiptahæfileika, það væri sam- viskusamt, kærleiksríkt og gott. Það væri að vera góður nemandi. Ekki endilega að fá tíu í stærðfræði.“ Guðrúnu vill leggja áherslu á  að börnin hafi góða sjálfsmynd. „Ég vil leggja áherslu á sjálfsmyndina, sjálfsvirðinguna, sköpunina og samvinnu. Og að leggja áherslu á styrkleikana og að vinna með hæfi- leika barnanna. Öll börn eru stútfull af hæfileikum og það er mikilvægt að rækta þá. Það er þetta viðhorf að horfa á styrkleikana sína og góð gildi,“ segir Guðrún. Guðrún notar stundum brúður í starfi sínu með afar góðum árangri. Brúðan Emma hefur komið sterk inn hjá yngstu nemendunum.  „Börnin tala öðruvísi við brúðurnar heldur en okkur kennarana. Þau tala yfirleitt aldrei um sjúkdóma sína við okkur kennarana. En við brúð- urnar geta þau sagt allt. Brúðurnar hafa gengið í gegnum ýmislegt, til dæmis hún Emma sem er með sykur sýki. Einn nemandi hjá okkur tók til dæmis að sér að kenna Emmu mannasiði. Það er alveg merkilegt að sjá hvernig tengingin verður sterk á milli barnsins og brúðunnar. Það var barn sem sagði einu sinni við mig; þetta er bara brúða! Þá svaraði ég, já. En þegar ég fer inn í brúðuna með hendurnar þá verður þetta lifandi brúða. Stundum segir brúðan: Ég er bara brúða, þú getur sagt mér allt.“ Brúðumeðferðir eru mjög  vel þekktar á sjúkrahúsum, til dæmis í Bandaríkjunum og Bretlandi og reynast  til dæmis mjög vel þar sem  börn hafa glímt við tilfinn- ingalega erfiðleika og orðið  fyrir áföllum. Hér í skólastofunni nota ég brúðurnar meira í gegnum leikinn.“ Guðrúnu veitist þetta  létt, hún er leikkona og kannski muna ein- hverjir eftir henni frá níunda ára- tugnum þegar hún sá um barnatíma Stöðvar 2.   Ég er brúða, þú getur sagt mér allt! Guðrún notar stundum brúður í starfi sínu. Þetta er brúðan Emma sem hefur komið sterk inn hjá yngstu nemendunum. Fréttablaðið/EyÞór Guðrún með Emmu og einum nemanda sínum. Fréttablaðið/EyÞór Venjulegt fólk Kristjana Björg Guðbrandsdóttir kristjana@frettabladid.is Ég vil leggja áherslu á sjálfs- myndina, sjálfsvirð- inguna, sköpunina og sam- vinnu. frettabladid.is Horfa má á við- talið í nýjum vefþætti, sem kallast Venjulegt fólk, á vefnum. Starf grunnskóla- kennara Barna- spítala Hringsins er metnaðarfullt og þar er lögð áhersla á að mæta barninu þar sem það er statt. Guðrún Þórðardóttir grunnskólakennari er annar viðmælandi Fréttablaðsins í vef- þáttaröðinni Venju- legt fólk. 2 4 . f e b r ú a r 2 0 1 8 L a U G a r D a G U r28 H e L G i n ∙ f r É T T a b L a ð i ð 2 4 -0 2 -2 0 1 8 0 4 :3 5 F B 1 1 2 s _ P 0 9 2 K .p 1 .p d f F B 1 1 2 s _ P 0 8 5 K .p 1 .p d f F B 1 1 2 s _ P 0 2 1 K .p 1 .p d f F B 1 1 2 s _ P 0 2 8 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 1 F 0 D -2 2 4 8 1 F 0 D -2 1 0 C 1 F 0 D -1 F D 0 1 F 0 D -1 E 9 4 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 6 A F B 1 1 2 s _ 2 3 _ 2 _ 2 0 1 8 C M Y K
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.