Fréttablaðið - 24.02.2018, Síða 96

Fréttablaðið - 24.02.2018, Síða 96
Það er hlutverk leikstjórans að taka verkið inn í samtím- ann og láta Það enduróma Þar. Benedict Andrews er ástralskur leikstjóri, búsettur í Reykjavík en starfar í London og víðar um veröldina. Aðspurður um ástæðu þessa heimshornaflakks segir hann svarið auðvitað vera ástina. En þrátt fyrir að hann starfi mest erlendis gefst Íslendingum nú um helgina kostur á að sjá sýningu á Cat on a Hot Tin Roof eftir bandaríska leikskáldið Tennessee Williams í leikstjórn Andrews. Sýningin verður í beinni útsendingu frá Young Vic leikhúsinu í London í Bíói Paradís bæði laugar- dags- og sunnudagskvöld kl. 20. Cat on a Hot Tin Roof (Köttur á heitu blikkþaki) er eitt þekktasta verk Tennessee Williams og Andr- ews segir að óneitanlega feli þetta í sér mikla áskorun. „Minn skilningur felur það í sér að allir í þessu verki eru undir hælnum á persónunni Big Daddy sem minnir einna helst á Lé konung þar sem allt er knúið áfram í gegnum hann. Þetta er eins og risa- vaxin vél í meðförum Williams þar sem tannhjólin eru óstöðvandi og persónurnar fá lítið sem ekkert við ráðið. Fyrir vikið verður þetta eins og línudans fyrir persónurnar og línan er strengd yfir hyldýpi. Williams sér líka til þess að persónurnar skynja þetta hyldýpi og með sama hætti þá verða leikararnir líka tæknilega meðvitaðir um að fallið er hátt. Þeir verða stöðugt að leggja allt í sölurnar tilfinningalega.“ Hlutverk leikstjórans Andrews bætir við að innan hefð- bundinna þriggja þátta verksins sé engu að síður mjög sérstök upp- bygging. Persónurnar streymi fram á sjónar sviðið í fyrsta þætti og áherslan sé á fund Maggie og Bricks. En inn- koma Big Daddy og átökin á milli hans og Bricks í öðrum þætti séu líkast til besti leiktexti nútíma leik- ritunar. Þriðji þátturinn er svo um margt mjög sérstakur uppgjörsþáttur. „Ég nálgaðist þetta óneitanlega aðeins út frá því að ég hef tvisvar leikstýrt A Streetcar Named Desire eftir Willi- ams, einu sinni í Þýskalandi og svo í Bandaríkjunum fyrir skömmu. Mér finnst að það hafi gefið mér ákveðna tilfinningu fyrir skáldskap hans og hvernig hann nálgaðist leikhúsið sem tæki til þess að rannsaka mann- eskjuna. Mér fannst vera fólgið í þessu ákveðið tækifæri til þess að skoða hvað er líkt með þessum verkum og taka þetta svo þaðan. Hvað leikarana varðar þá vildi ég skapa þeim rými og svigrúm til þess að takast á við þessar stóru amerísku erkitýpur. Þessar sterku, sjálfmiðuðu og karllægu amerísku persónur sem á sama tíma eru svo brothættar og jafnvel brotnar undir sinni hörðu skel. Þarna nálgumst við kjarna verksins sem er hvernig fólk sem lifir í lygi er þvingað til þess að horfast í augu við sannleikann. Mitt markmið er að hjálpa frábærum leikurum til þess að finna sannleikann í þessu á sama tíma og ég reyni að setja á svið þessa afhjúpun og láta hana tala inn í okkar samtíð. Taka þetta í sundur og afhjúpa þessa mannlegu eiginleika sem ná langt yfir öll tímaskeið og landsvæði ef út í það er farið. Það er hlutverk leikstjórans að taka verkið inn í samtímann og láta það endur- óma þar.“ Eflir leikhúsið Leikhús er upplifun sem, eins og And- rews segir sjálfur, snýst um að vera á staðnum en hvernig finnst honum það samræmast því að vera með beina útsendingu þaðan? „Leikhúsið er staður sem við förum á til þess að vera á sama stað og leikararnir og allt sem þeim fylgir. Ég elska leikhúsið en ég elska líka kvikmyndalistina en þetta eru tvö gjörólík listform. Þessi nýja leið, að sjónvarpa leik- húsinu, er eitthvað annað og eitt- hvað nýtt. Það er eitthvað alveg sérstakt við þetta og ég svona sann- færðist um þetta þegar ég horfði á útsendingu á minni eigin uppfærslu á A Streetcar Named Desire ásamt fullt af leikhúsfólki og vinum hérna heima. Þetta vakti með mér bæði einhverjar sjálfselskar tilfinningar út frá því að fólk í Sydney og Reykja- vík gæti verið að horfa á uppfærslu eftir mig í London og taka þátt í umræðunni. En hitt sem er mikil- vægt við þessa leið er að hún þykist ekki vera eitthvað annað en hún er. Bein útsending frá viðburði. Þegar Ísland fer og spilar á HM í Rússlandi og gengur vonandi vel þá er hætt við að við komumst ekki öll á völlinn. Sum okkar verða á Arnarhóli eða fyrir framan sjónvarpið. Þessar sýningar í Bíói Paradís eru einmitt þetta. Leið til þess að vera nánast á staðnum og taka þátt í upplifuninni og mér finnst það frábært. Ég held meira að segja að þetta hvetji fólk til þess að fara svo meira í leikhús.“ Andrews leggur áherslu á að hann sé ekkert að leikstýra þessu sérstak- lega. „Ég vann mína vinnu í leikhús- inu og svo kemur allt annað teymi inn til þess að sjá um þessa útsendingu. Við ræddum bara mínar áherslur, ég fékk að sjá prufutöku og gaf mínar nótur og þar með var þetta komið. Þannig að á laugardagskvöld verð ég með mínu fólki í Bíói Paradís á sýningunni og ég er bara farinn að hlakka til.“ Þess má geta að eftir sýn- inguna á laugardagskvöldið verður spurt og svarað með Benedict Andr- ews en Sigríður Jónsdóttir, leiklistar- gagnrýnandi Fréttablaðsins, stýrir umræðunum. Við komumst ekki öll á leikina á HM í Rússlandi Benedict andrews leikstýrði uppfærslu á Cat on a hot tin roof eftir tennessee Williams í Young vic leik- húsinu í london. sýningin verður í beinni útsendingu í Bíói Paradís á laugardags- og sunnudagskvöld. Benedict Andrews segist hafa viljað skapa leikurunum rými til þess að takast á við þessar stóru amerísku erkitýpur Williams. FréttABlAðið/StEFán lisa Palfrey og Michael J. Shannon í hlutverkum sínum í Cat on a Hot tin roof í leikstjórn Benedicts Andrews í Young Vic leikhúsinu. MYnd/JoHAn PErSSon Magnús Guðmundsson magnus@frettabladid.is Landeldi ehf. Þorlákshöfn, Íbúakynning Boðað er til kynningar vegna fyrirhugaðrar fiskeldisstöðvar Landeldis ehf, í Versölum, Ráðhúsi Ölfuss, fimmtudaginn, 1. mars, kl 17:30. Íbúar sveitarfélagsins eru sérstaklega hvattir til að mæta og kynna sér verkefnið, sem snýr að allt að 5.000 tonna eldi á laxfiski, við Laxabraut 1, Þorlákshöfn. Farið verður yfir gerð og framkvæmd verkefnis, skipulag, matsáætlun, áhrif og stefnu, ásamt atvinnuþróun. Auk kynningarerindis er gert ráð fyrir fyrirspurnum og umræðum. Landeldi ehf 2 4 . f e b r ú a r 2 0 1 8 L a U G a r D a G U r52 m e n n i n G ∙ f r É T T a b L a ð i ð menning 2 4 -0 2 -2 0 1 8 0 4 :3 5 F B 1 1 2 s _ P 0 9 6 K .p 1 .p d f F B 1 1 2 s _ P 0 8 1 K .p 1 .p d f F B 1 1 2 s _ P 0 1 7 K .p 1 .p d f F B 1 1 2 s _ P 0 3 2 K .p 1 .p d f A u to m a tio n P la te re m a k e : 1 F 0 C -F A C 8 1 F 0 C -F 9 8 C 1 F 0 C -F 8 5 0 1 F 0 C -F 7 1 4 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 2 A F B 1 1 2 s _ 2 3 _ 2 _ 2 0 1 8 C M Y K
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.