Fréttablaðið - 03.05.2018, Side 40
3 . m a í 2 0 1 8 F I m m T U D a G U R28 B í l a R ∙ F R É T T a B l a ð I ð
Bílar
EvoBus, framleiðandi Mercedes-Benz og Setra hópferðabíla, og Askja buðu helstu viðskipta-vinum sínum á nám-skeið í vistakstri fyrir
ökumenn hópferðabíla. Um 30 bíl-
stjórar tóku þátt í námskeiðinu sem
haldið var í Reykjavík og nágrenni
í síðustu viku og var námskeiðið
blanda af verklegum æfingum og
fyrirlestrum í kennslustofu.
Við verklegu kennsluna var not-
ast við nýjan 49 sæta Toursimo sýn-
ingarbíl sem Askja hefur til umráða
fram á sumar. Kennari á námskeið-
inu var Uwe Byer en hann hefur
verið aðalkennari íslenskra öku-
manna á akstursnámskeiðum í
Þýskalandi undanfarin ár.
Fyrir og eftir
,,Námskeiðið er blanda af akstri
þar sem nemendur aka hópferðabíl
í umferð við hefðbundnar aðstæður.
Síðan taka þeir bóklegan hluta í
kennslustofu þar sem farið er yfir
hugmyndafræði vistakstursins og
ekki síður öryggisþátt námskeiðsins
sem er stór hluti af þessu öllu.
Til að byrja með aka allir nem-
endur einn hring eins og þeir eru
vanir og sitja allir nemendur í bíln-
um á meðan. Þegar þessum hring er
lokið er farið yfir niðurstöður akst-
ursins hjá hverjum og einum. Farið
er yfir tíma, meðalhraða og eyðslu
á eldsneyti.
Þegar allir hafa lokið þessum fyrri
hring er farið aftur í kennslustofuna
og bóklegi hlutinn tekinn. Svo er
farið út í bíl aftur og allir nemendur
aka annan hring. Þá er hægt að
bera saman og athuga hvort nem-
endur geti bætt árangur sinn, stytt
aksturstíma, hækkað meðalhraða
og lækkað eldsneytiseyðslu.
Í langflestum tilfellum hafa nem-
endur bætt sig á milli ferða, en að
sjálfsögðu geta aðstæður haft þar
áhrif, m.a. umferð, tafir og fleira,“
segir Uwe en hann hefur komið
tvívegis áður til Íslands til þess
að kenna ökumönnum á nám-
skeiðum.
Það er gott að keyra á Íslandi
,,Það er gott að keyra á Íslandi,
umferðin er þægileg og þetta er
eins og að vera í litlum bæ í Þýska-
landi en ekki í stórborg þar sem oft
er mjög erfitt að keyra. Ísland er líka
mjög fallegt land og það er sérlega
gaman að keyra út fyrir borgina og
sjá alla þessa fallegu náttúru,“ segir
Uwe.
,,Með þessu námskeiði vildum við
bæta þjónustuna við viðskiptavini
okkar og ekki síður stuðla að auk-
inni hagkvæmni, öryggi farþega og
ökumanna. Þetta námskeið er það
fyrsta sem haldið er hér á landi
með þessari uppsetningu. Það er
samdóma álit nemenda að nám-
skeið af þessu tagi séu mjög góð.
Bæði finnst nemendum þeir bæta
sig sem ökumenn og öðlast þekk-
ingu á að vera hagkvæmari í akstri.
Það að geta minnkað eyðslu um
5-7 prósent á bílum sparar mikið í
eldsneytiskaupum,“ segir Sigurður
Einar Steinsson hjá Mercedes-Benz
atvinnubílum Öskju.
Æfðu vistvænan akstur hjá Benz
Kenna íslenskum bílstjórum sparnað í akstri. Námskeiðið er blanda af akstri þar sem nemendur aka hópferðabíl í umferð við
hefðbundnar aðstæður. Síðan taka þeir bóklegan hluta í kennslustofu þar sem farið er yfir hugmyndafræði vistakstursins.
Uwe Byer ásamt nemendum í vistvæna akstrinum við Tourismo hópferðabíl sem notaður var við verklegu kennsluna.
Porsche hefur bætt við sig 3.000.000 nýjrra „starfs-manna“ fyrir utan verk-
smiðjur sínar í Leipzig, en þessir
starfsmenn eru hvorki doktorar í
verkfræði né lærðir vélfræðingar,
heldur býflugur.
Í fyrrasumar voru þessar býflug-
ur í býflugnabúi Porsche 1,5 millj-
ónir talsins og framleiddu 400 kíló
af hunangi sem seldist reyndar
upp á augabragði í versluninni
sem tengist verksmiðjum Porsche
í Leipzig. Porsche hefur því tvö-
faldað „verkamannafjöldann“ á
milli ára og stefnir að framleiðslu
á 1.000 kílóum af hunangi í sumar.
Þessi starfsemi myndu margir
halda að væri hreinn leikara-
skapur hjá Porsche, en sann-
leikurinn er sá að þetta er sam-
félagsverkefni sem ætlað er að
fjölga býflugum í Þýskalandi sem
víða eiga undir högg að sækja.
Um helmingur býflugnategunda
í landinu flokkast undir það að
vera í útrýmingarhættu. Hun-
angið, sem er afrakstur þessarar
ræktunar Porsche, er selt undir
nafninu Turbienchen, sem gæti
útlagst sem litlar túrbínur, en
þannig mætti segja að býflugur
hljómi einmitt. Nokkuð viðeig-
andi nafn það og tengir vöruna
við hina söluvöru Porsche, það
er bíla.
Porsche bætir við sig 3.000.000 nýrra
„starfsmanna“ í formi býflugna
Turbienchen-hunangið er framleitt af hraðskreiðum býflugum Porsche.
Porsche Cayenne E-Hybrid af nýju kynslóðinni kemur á markað á næsta ári og þá
með aflmeiri drifrás. Núverandi
gerð bílsins er með 416 hestafla
drifrás sem samanstendur af
brunavél og 95 hestafla rafmótor.
Í næstu kynslóð verður áfram 3,0
lítra V6 bensínvél með forþjöppu
og einn 134 hestafla rafmótor og
mun drifrásin þá samtals skila 455
hestöflum til allra hjóla bílsins.
Rafmótorinn fær afl frá 14,1 kWh
lithium-ion rafhlöðu sem fullhlaða
má á aðeins tveimur klukkutímum
og 18 mínútum með nýrri 7,2 kW
hleðslustöð.
Aflaukning bílsins milli kynslóða
gerir það að verkum að spretturinn
í hundraðið fer úr 5,9 sekúndum í
4,7 sekúndur og verður þessi jeppi
því með allra sneggstu jeppum.
Hámarkshraðinn er 253 km/klst.
Porsche Cayenne E-Hybrid er að
ytra útliti ekki frábrugðinn venju-
legum Cayenne nema að því leyti
að bremsubúnaður bílsins er grænn
að lit. Hjá Bílabúð Benna má fá
núverandi gerð Porsche Cayenne
E-Hybrid á 10.950.000 krónur.
Cayenne E-Hybrid úr 416 í 455 hestöfl
Finnur
Thorlacius
finnurth@frettabladid.is
Um HElmingUr BýflUgna-
tEgUnda í landinU flokkast
Undir það að vEra í útrým-
ingarHÆttU.
Ertu í lEit að
draumastarfinu?
Kíktu inn á atvinnuvef Fréttablaðsins og JOB.is
á atvinna.frettabladid.is eða á www.job.is
Glæný og fersk störf í hverri viku.
0
3
-0
5
-2
0
1
8
0
4
:2
0
F
B
0
5
6
s
_
P
0
4
0
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
5
6
s
_
P
0
2
9
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
5
6
s
_
P
0
1
7
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
5
6
s
_
P
0
2
8
K
.p
1
.p
d
f
A
u
to
m
a
tio
n
P
la
te
re
m
a
k
e
: 1
F
A
8
-0
1
2
C
1
F
A
7
-F
F
F
0
1
F
A
7
-F
E
B
4
1
F
A
7
-F
D
7
8
2
7
5
X
4
0
0
.0
0
1
4
A
F
B
0
5
6
s
_
2
_
5
_
2
0
1
8
C
M
Y
K