Morgunblaðið - 20.01.2018, Page 27

Morgunblaðið - 20.01.2018, Page 27
27 MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 20. JANÚAR 2018 Horft fram veginn Sólin gyllir ský á suðurhimni yfir veginum frá Krýsuvík í átt að suðurströnd Reykjanesskagans. RAX Ófremdarástand ríkir í húsnæðismálum í Reykjavík. Undir stjórn Samfylkingarinnar og annarra vinstri flokka hefur sú stefna verið mótuð að framboð lóða eigi að vera takmarkað og íbúðaverð hátt. Þetta hefur þær af- leiðingar í för með sér að ungt fólk á í miklum vandræðum með að eignast eigið húsnæði og neyðist annað hvort til að búa hjá foreldrum sínum óeðlilega lengi eða leigja íbúð á háu verði. Vegna margra ára aðgerðaleysis meirihluta borgarstjórnar í húsnæðis- málum er uppsöfnuð þörf orðin svo mikil að framboð nýrra íbúða annar engan veginn eftirspurn. Verð á nýjum íbúðum miðsvæðis er svo hátt að það er yfirleitt ekki á færi venjulegs launa- fólks að ráða við það. Dagur B. Eggertsson borgarstjóri ber mikla ábyrgð á ástandi húsnæðis- mála í Reykjavík. Þegar hann var for- maður skipulagsráðs borgarinnar á of- anverðum valdatíma R-listans var húsnæðisverð stórhækkað með hand- afli, þ.e. með lóðaskorti annars vegar og uppboðum á lóðum hins vegar. Ótrúlegt er að helsti hugmyndafræð- ingur þeirrar húsnæðisstefnu, sem ungt fólk í Reykjavík sýpur nú seyðið af, telji sig jafnframt vera rétta mann- inn til að leysa vandann. Leysum húsnæðisvandann Reykjavík á mikið landsvæði sem auðvelt er að breyta í lóðir með skömmum fyrirvara. Á valdatíma Sjálfstæðisflokksins í borgarstjórn lagði hann metnað sinn í að tryggja fjölbreytilegt framboð lóða á góðu verði. Áhersla var þá vissulega lögð á þéttingu byggðar en á sama tíma var almenningi gefinn kostur á að kaupa ódýrar lóðir í nýjum hverfum. Margir byggðu sjálfir eða keyptu íbúðir í fjöl- býlishúsum sem reist voru á vegum byggingarsamvinnufélaga án hagn- aðarsjónarmiða. Flestum var þannig gert kleift að eignast eig- ið húsnæði. Ýmsum hentaði betur að leigja og var leiga þá til- tölulega lág miðað við það sem nú er, enda helst hún í hendur við húsnæðisverð. Úrbótatillaga felld Á fyrsta borgarstjórn- arfundi nýs árs flutti ég tillögu fyrir hönd Sjálf- stæðisflokksins, um að hafist yrði handa við skipulagningu nýs hverfis í Úlfars- árdal í því skyni að draga úr lóðaskorti í Reykjavík. Ég vil að borgin tryggi gott framboð af íbúðum á hagstæðu verði til einstaklinga sem vilja festa kaup á fyrstu íbúð, t.d. með samstarfi við félög og samtök sem rekin eru án hagnaðarsjónarmiða. Gagnvart núverandi íbúum Úlfars- árdals er einnig mikilvægt að borgar- stjórn standi við áður gefin fyrirheit um uppbyggingu í hverfinu svo það verði sjálfbært varðandi margvíslega þjónustu. Í skipulagsvinnu vegna nýs hverfis er því brýnt að eiga gott sam- starf við íbúasamtökin í Grafarholti og Úlfarsárdal sem og Knattspyrnu- félagið Fram sem hefur tekið að sér að reka íþróttastarfsemi í þessum hverf- um. Borgarstjórnarmeirihluti Samfylk- ingar, Bjartrar framtíðar, Pírata og Vinstri grænna felldi umrædda tillögu og ítrekaði þannig húsnæðisstefnu sína sem byggist á lóðaskorti og háu íbúðaverði. Eftir Kjartan Magnússon »Ég vil að borgin tryggi gott framboð af íbúðum á hagstæðu verði til einstaklinga og fjölskyldna sem vilja búa í eigin húsnæði. Kjartan Magnússon Höfundur er borgarfulltrúi Sjálfstæðisflokksins. kjartan@reykjavik.is Eign fyrir alla Það er engum vafa undirorpið að í aðdraganda síðustu kosn- inga til Alþingis kölluðu kjós- endur eftir úrbótum í sam- göngumálum þjóðarinnar. Það er því ekki að undra að sú aukn- ing á fjárveitingum til slíkra verkefna sem samþykkt var á Alþingi skömmu fyrir áramót hafi valdið almenningi von- brigðum. Í þessari grein og þeim sem á eftir munu fylgja mun ég leitast við að greina þann vanda sem við blasir og benda á þau verkefni sem ráðast verður í fyrr en síðar svo unnt verði að byggja upp kerfi samgangna sem svarar kröfum nútímans um greiðar leiðir og umferðaröryggi. Borgaryfirvöld hafa brugðist Við sem búum á höfuðborgarsvæðinu verð- um vör við það á hverjum degi að dregist hefur úr hömlu að bæta umferðarflæði og auka greiðfærni, þótt umferð hafi aukist um 25% á árunum 2006-2016. Með vaxandi fjölda bíla og þá ekki síst bílaleigubíla sem fjöldi ferða- manna nýtir sér, verða tafir sífellt meiri. Á álagstímum myndast langar raðir bíla vegna flöskuhálsa í Reykjavík með stóraukinni mengun vegna útblásturs. Það er augljóst að borgaryfirvöld hafa al- gerlega brugðist skyldum sínum í þessu mál- efni. Í stað þess að byggja upp umferðarmann- virki til þess að mæta vaxandi umferð hafa þau farið í gagnstæða átt, þrengt götur og torveld- að greiðar og öruggar samgöngur – og í þokkabót lagst gegn tillögum um mislæg gatnamót á stofnbrautum – sem sannarlega hefðu aukið umferðaröryggi og greitt fyrir umferðarflæði. Minna má á að hættulegustu gatnamót landsins eru á höfuðborgarsvæðinu og öll ljósastýrð. Einnig er rétt að halda því til haga að árið 2012 var gert samkomulag á milli rík- isstjórnar Jóhönnu Sigurð- ardóttur og Samtaka sveitarfélaga á höfuðborgarsvæðinu um að verja allt að einum milljarði króna ár- lega í að bæta þjónustu almenn- ingssamgangna með það að mark- miði að fjölga farþegum í strætisvögnum. Um leið féllu borgaryfirvöld frá óskum um ný umferðarmannvirki í Reykjavík. Óhætt er að segja að þessi tilraun hefur algerlega mistekist, fjölgun farþega í almenningssamgöngum hefur nær engin orðið, en á meðan lengjast biðraðir hvarvetna. Framtíðarsýn um þróun samgangna virðist algerlega skorta hjá yf- irvöldum í Reykjavík, en þess í stað er einblínt á leiðir sem reynslan hefur sýnt að eru ill- færar. Vonandi tekst íbúum í Reykjavík að reka núverandi stjórnvöld í borginni af hönd- um sér. Tækifæri til þess gefst í borgarstjórn- arkosningum 25. maí nk. Torvelda lagningu Sundabrautar Öllum er ljóst að umferðarþungi, t.a.m. á Miklubraut er orðinn slíkur að óviðunandi er. Á álagstímum á morgnana og síðdegis fara um Ártúnsbrekku tugir þúsundir bifreiða. Sólar- hringsumferð þar er nær 100 þúsund bílar. Neðan brekkunnar eru umferðarþyngstu gatnamót landsins, en jafnframt þau örugg- ustu. Þau eru mislæg. Öllum ætti að vera ljóst að þetta ástand getur ekki varað öllu lengur. Brýnt er að draga úr umferð á þessum kafla og augljósa leiðin til þess að svo megi verða er bygging Sundabrautar. Umræða um Sunda- braut hefur staðið allt of lengi. Ákvarðana og athafna er þörf. Rétt er að halda því til haga að yfirvöld í Reykjavík hafa ekki talið í sínum verkahring að stuðla að lausn þessa máls. Síð- asta aðgerð þeirra var reyndar sú að torvelda lagningu Sundabrautar með því að selja land- skika undir íbúðabyggð þar sem Sundabraut átti að liggja frá landi við Elliðavog. Að mati Vegagerðarinnar mun sú ákvörðun ein og sér hækka kostnað við Sundabraut um 10 millj- arða króna. Mögulegt er að sá kostnaðarauki muni lenda á herðum skattgreiðenda í Reykja- vík, enda kveða vegalög á um að standi sveitar- félag í vegi fyrir að hagkvæmasti kostur legu þjóðvegar verði valinn að mati Vegagerð- arinnar, sé mögulegt að rukka sveitarfélagið um mismuninn. Ljósastýrðu gatnamótin á Miklubraut hættulegust Ég nefndi að hin mislægu gatnamót Reykja- nesbrautar og Miklubrautar við Elliðaárnar eru umferðarþyngstu gatnamót landsins, en jafnframt einhver þau öruggustu. Öðru máli gegnir um nálæg gatnamót sem eru slysa- mestu gatnamót landsins, svo sem Reykjanes- brautar og Bústaðavegar, Miklubrautar og Grensásvegar, Miklubrautar og Háaleitis- brautar, svo ekki sé talað um Miklubrautar og Kringlumýrarbrautar. Þessi gatnamót eru öll ljósastýrð og brýnt að bæta þar úr með gerð mislægra gatnamóta og huga jafnframt að því að leggja Miklubraut í stokk niður fyrir gatna- mót Lönguhlíðar, líkt og hugmyndir hafa verið uppi um. Vinstri meirihlutinn í borgarstjórn Reykjavíkur hefur ekki léð máls á þessum samgöngubótum og ber þannig pólitíska ábyrgð á hárri slysatíðni á þessum leiðum. Útrýmum ljósastýrðum gatnamótum Það er mjög brýnt að þegar verði farið í að útrýma ljósastýrðum gatnamótum á stofn- brautum í Reykjavík og hljóta áðurnefnd gatnamót og vegarkaflar að vera þar í for- gangi. En það verður ekki gert án sam- komulags við borgaryfirvöld – sem lítinn sam- starfsvilja hafa sýnt. Ég treysti því að sú forysta sem Sjálfstæðisflokkurinn velur sér fyrir komandi borgarstjórnarkosningar setji á oddinn að gert verði átak í að útrýma slysa- mestu gatnamótum borgarinnar og byggja mislæg gatnamót í stað ljósastýrðra. Kostn- aður við gerð mislægra gatnamóta á áð- urnefndum stöðum er sambærilegur kostnaði við Dýrafjarðarjarðgöng – og skal þó ekki gert lítið úr þeirri mikilvægu samgöngubót. Áætlað er að kostnaður vegna slysa á áð- urnefndum fernum gatnamótum sé á annan tug milljarða króna á síðustu 5 árum og þannig samsvarandi eða ívið hærri en kostnaður við gerð mislægra gatnamóta á þessum stöðum. Og á meðan við horfum framan í þessar stað- reyndir, þá leyfa borgaryfirvöld sér að láta sem ekkert sé. Útbætur í almennings- samgöngum á höfuðborgarsvæðinu eru sann- arlega mikilvægar, en þær einar og sér geta ekki leyst þann vanda sem við blasir. Þess vegna verður að líta til fleiri leiða. Í fréttum þessa dagana hefur komið fram að slysatíðni í umferðinni árið 2017 var með því mesta sem orðið hefur á síðustu árum, þegar litið er til slysa þar sem fólk slasaðist alvar- legra eða beið bana. Sá skerfur sem Reykja- víkurborg á í þeim hörmungum er óskemmti- legur vitnisburður um pólitíska stjórn og forgangsröðun borgarinnar. Kostnaður við umferðarslys er gríðarlegur, bæði vegna tjóns á eignum og slysa á fólki, að ekki sé talað um banaslysin. Og aldrei verður settur verðmiði á mannlegar hörmungar sem eru óhjákvæmileg- ur fylgifiskur slysa á fólki. Eftir Jón Gunnarsson » Það er augljóst að borgar- yfirvöld hafa algerlega brugðist skyldum sínum í þessu málefni. Ákall um aðgerðir Jón Gunnarsson Höfundur er alþingismaður og fyrrverandi samgöngu- og sveitarstjórnarráðherra.

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.