Fréttablaðið - 13.09.2018, Blaðsíða 30

Fréttablaðið - 13.09.2018, Blaðsíða 30
Hvað er skemmtilegast að gera í snjalltækjum? Fyrir utan að spila Minecraft og horfa á YouTube-myndbönd af Minecraft finnst mér gaman að horfa á King of Random og stundum Friends. Hvað þarf að varast á netinu? Hvað maður skrifar, hvað maður segir og horfir á. Ef maður tekur t.d. mynd og sendir eitthvert þá er hún þar alltaf að eilífu. Hverjir geta best kennt krökkum á snjalltæki og netið? Fullorðnir, því að þeir vita meira um hætt- urnar. Hvað þurfa fullorðnir að vita um netið? Hvað má og hvað má ekki. Er eitthvað sem fullorðnir skilja ekki varðandi hvernig krakkar nota netið/snjalltæki? Kannski þegar maður er að læra að gera eitthvað í einhverjum leik og er að horfa á myndbönd þá halda foreldrar að maður sé bara að glápa á einhvern spila. Þurfa að vera einhverjar reglur/viðmið? Já. Er gott að gera samning um hvernig tækin eru notuð og hafa reglur? Nei, mér finnst þess ekki þurfa. Viljið þið spjalla við fullorðna um tölvu- leiki, netið eða snjalltæki? Já, ég væri til í það, mér finnst gaman að tala um tölvu- leiki. Er tæknin af hinu góða? Já, tæknin hjálpar með svo margt eins og t.d. getur maður sett allt inn á Google Translate og skilur þá næstum hvað sem er. Vilt þú nota snjalltæki í skólum? Já, það er miklu þægilegra. Hvaða áherslur ættu skólarnir að hafa í upplýsinga- tækni? Hvað ættu þeir að kenna? Allt, þá er maður ekki með eins þunga skólatösku. Er hægt að nota snjalltæki í öllu námi? Já, maður þarf bara að finna leiðina. Finnst þér að það ætti að vera meira á íslensku í tækjunum og skiptir máli að nota íslensku þegar unnið er með nýja tækni? Já og nei, finnst bæði betra. Einhver skilaboð til fullorðinna, foreldra og kennara? Lesið allt sem ég er búinn að svara hér og gerið það. Þann 17. september nk. verða liðin 26 ár frá því að landssamtökin Heimili og skóli voru stofnuð fyrir tilstuðlan framsýnna foreldra úr SAMFOK, sam- tökum foreldra grunnskólabarna í Reykjavík. Framan af var markmið Heimilis og skóla að huga að hags- munamálum foreldra grunnskólanema en í dag þjóna samtökin foreldrum barna á leik-, grunn- og framhalds- skólastigi. Mikið vatn hefur runnið til sjávar frá stofnun sam- takanna en með nýjum menntalögum frá árinu 2008 varð skylda að hafa skólaráð í grunnskólum og foreldra- ráð í leik- og framhaldsskólum. Margt af því sem áunnist hefur kann foreldrum að þykja sjálfsagt í dag, eins og einsetinn skóli, skólamáltíðir og frístundaheimili. Það sama mun eflaust eiga við um gjaldfrjáls skólagögn þegar frá líður. Heimili og skóli eru frjáls félagasamtök sem starfa á landsvísu. Hlutverk samtakanna er fyrst og fremst að efla foreldra í uppeldishlutverki sínu, veita þeim stuðning til virkrar þátttöku í skólasamfélaginu og hlúa að velferð barna og vellíðan. Okkur er fátt óviðkomandi Heimili og skóli sinna fjölþættri þjónustu við foreldra skólabarna á öllu landinu, m.a. samkvæmt samstarfs- samningi við mennta- og menningarmálaráðuneytið. Mikilvægur þáttur í starfi samtakanna felst í forvörnum og fræðslu sem og ráðgjöf og upplýsingagjöf en segja má að fátt sé okkur óviðkomandi er snýr að samstarfi heimilis og skóla. Öflugt samstarf er lykill að farsælu skólastarfi og leggur grunn að mikilvægu forvarnastarfi. Svæðasamtök foreldrafélaga Styrkur landssamtakanna liggur í svæðasamtökum en víða um land hefur verið stofnað til samstarfs meðal for- eldrafélaga innan sveitarfélaga og á stærri landsvæðum með það að markmiði að styrkja rödd foreldra sem hagsmunahóps og sameina krafta þeirra til góðra verka. Stjórn Heimilis og skóla fundar með fulltrúum svæða- samtaka tvisvar á ári þar sem markmiðið er að huga að eflingu foreldrastarfs, ræða skólastefnu yfirvalda og velferð skólabarna. Í dag er hafin vinna við mótun menntastefnu Íslands til ársins 2030 en á þeim umræðufundum sem verða um allt land á næstu vikum og mánuðum munu foreldrar eiga sinn fulltrúa. Mikilvægt er að við foreldrar tökum þátt í þeirri umræðu og höfum áhrif. Alþjóðlegt samstarf Heimili og skóli hafa á liðnum árum tekið þátt í Evrópu- samstarfi í gegnum SAFT-verkefnið (Samfélag, fjöl- skylda, tækni) og haldið utan um vakningarátak um örugga netnotkun frá árinu 2004. Ráðgjöf tengd SAFT hefur verið vaxandi þáttur í starfi landssamtakanna og töluverð eftirspurn eftir námskeiðum og fræðslu fyrir bæði nemendur, skóla og foreldrafélög. Einnig höfum við hjá Heimili og skóla átt í samstarfi við systursamtök okkar á Norðurlöndum á vettvangi NOKO – Nordisk Komitté. Að lokinni NOKO-ráðstefnu í Noregi um næstu helgi mun það koma í okkar hlut að leiða starf samtakanna næstu tvö árin. Foreldrasamstarf er forvarnarstarf Að undanförnu hafa erlendar þjóðir horft til þess mikil- væga árangurs sem við Íslendingar höfum náð á sviði forvarna. Á tíunda áratug síðustu aldar var áfengis- og vímuefnaneysla ungmenna vaxandi vandamál. Þá var mörkuð ný stefna sem kölluð hefur verið hið íslenska módel og byggir á samspili rannsókna og stefnumót- unar með aðkomu rannsókna- og fræðasamfélagsins, stjórnvalda, foreldra, skóla og nærsamfélags. Fjölmiðlar víðs vegar að úr heiminum hafa heimsótt Heimili og skóla til að fræðast um árangurinn og hlutdeild foreldra í honum. Nýlegar vísbendingar sýna okkur hins vegar að við megum hvergi gefa eftir ef viðhalda á árangr- inum. Hagsmunir og vellíðan barna að leiðarljósi Nýlega var framhaldsskólinn styttur í þrjú ár en á sama tíma hefur kvíði meðal ungmenna aukist, brotthvarf úr framhaldsskólum er meira hér en annars staðar og ungmenni hætta þátttöku í íþrótta- og tómstundastarfi vegna álags og tímaskorts. Vaxandi vanlíðan ungmenna er mikið áhyggjuefni. Við þurfum að skoða þessi mál heildstætt með hagsmuni og vellíðan barna í huga og spyrja okkur á hvaða vegferð við erum. Hlúa þarf betur að innviðum samfélagsins og gefa foreldrum og börnum tíma og tækifæri til aukinnar samveru. Samfélagsbreyt- ingar, ný viðfangsefni og áskoranir krefjast þess. Foreldrasamstarf er í eðli sínu forvarnarstarf. Það að foreldrar þekkist og geti átt uppbyggileg samskipti við aðra foreldra í bekk barnsins út skólagönguna hefur jákvæð áhrif á skólastarf og líðan barnanna okkar sem hlýtur að vera markmið okkar allra. Við gerum þetta saman Sigrún Edda Eðvarðsdóttir, formaður Heimilis og skóla. Starfsfólk Heimilis og skóla Hrefna Sigurjónsdóttir framkvæmda- stjóri Guðberg K. Jónsson verkefnastjóri SAFT Bryndís Jónsdóttir verkefnastjóri Stjórn Heimilis og skóla Sigrún Edda Eðvarðsdóttir formaður Þröstur Jónasson varaformaður Inga Dóra Ragnarsdóttir Eydís Heiða Njarðardóttir Kristjana Þórey Guðmundsdóttir Sigríður Arndís Jóhannsdóttir Þorvar Hafsteinsson Hvað er skemmtilegast að gera í snjalltækjum? Horfa á You- Tube-myndbönd. Mér finnst skemmtilegast að horfa á fólk spila leiki eins og Minecraft eða Fortnite. Hvað þarf að varast? Ekki segja neinum lykilorðið sitt og ekki tala við ókunnuga. Hvernig er best að kenna krökkum að umgangast netið og snjall- tæki? Með því að tala saman og segja þeim frá því sem er hættulegt og sýna þeim hvað er skemmtilegt. Þurfa að vera einhverjar reglur/viðmið? Já, því að það getur verið óhollt fyrir krakka að vera of lengi í tölvunni, þeir geta orðið leiðinlegir og pirraðir. Svo getur verið hættulegt að tala við ókunnuga og það er alls konar ógeð á netinu, t.d. getur maður lært fullt af ljótum orðum og séð ógeðslegar myndir. Hvernig geta fullorðnir hjálpað krökkum varðandi umgengni við tölvur? T.d. að þau megi ekki vera of lengi í tölvunni í einu, banni þeim að fara í tölvuna án leyfis og svo er gott að hafa tölvulausa daga. En ef það eru tölvulausir dagar þurfa foreldrar að gera eitthvað með þeim svo þeim leiðist ekki. Spjallar þú við fullorðna um tölvuleiki? Ég vil helst tala við vini mína um tölvuleiki og stundum segi ég þeim frá einhverju fyndnu sem ég hef séð á YouTube. Ég tala ekki mikið við fullorðna um tölvuleiki og netið nema þegar mamma og pabbi tala um reglur við mig. Er tæknin af hinu góða? Já, því það er hægt að gera svo margt skemmtilegt, t.d. tala við systur mína sem býr í útlöndum og spila tölvuleiki. En það getur samt verið leiðinlegt þegar allir hanga í símanum eða spjald- tölvunni og eru þá ekki að leika eða tala saman. Viltu nota snjalltæki í skólum? Já, það er mjög gott að nota spjaldtölvur til að læra, við fáum spjaldtölvu í skólanum og notum hana mjög mikið. En ég veit að ég skrifa frekar illa af því að ég er vanur að nota tölvu. Hvaða áherslur ættu skólarnir að hafa varðandi tæknina? Mér finnst gaman að gera allt í tölvu en skemmtilegast er að forrita. Einhver skilaboð til fullorðinna? Ég myndi vilja að fullorðnir væru ekki svona mikið í símanum og krakk- arnir ekki svona mikið í tækjum því stundum nenna þeir ekki neinu öðru. Viðar Darri Egilsson er í 7. bekk í Vatnsendaskóla. Skemmtilegt að forrita Hvað er skemmtilegast að gera í snjalltækjum og netinu í dag ? Horfa á Friends og spila Home Design leik. Hvernig er best að kenna krökkum að umgangast netið og snjalltæki? Með því að fá leiðbeiningar frá foreldrum og kennurum, með því að tala um hvað er hættulegt og t.d. hvað er einelti. Hverjir geta best kennt krökkum hvernig gott er að umgangast netið? Fullorðnir, af því að við hlustum öðruvísi þegar fullorðnir eru að tala, maður tekur það alvarlega. Fullorðnir hafa reynslu til að miðla og annað sjónarhorn. Hvað þurfa fullorðnir að vita um netið? Að allt sem maður setur á netið er þar að eilífu og að það eru t.d. barnaníðingar sem reyna að nýta sér sakleysi barna og unglinga. Er eitthvað sem fullorðnir skilja ekki varðandi hvernig krakkar nota netið/snjalltæki? Já, stundum. Foreldrar halda oft að maður sé BARA að horfa en oft er ég að læra eða lesa eitthvað áhugavert sem er fræðandi. Hvernig geta fullorðnir hjálpað? Með því að leiðbeina og setja reglur. Hvaða reglur eiga fullorðnir að setja? Hversu mikið maður notar netið, en helst ekki að setja reglur heldur frekar leiðbeina og segja og sýna krökkum dæmi um það hvað það er sem getur gerst, svo maður viti og sjái sjálfur í hverju hættan felst. Er gott að gera samning um hvernig maður notar tækin eða hafa reglur? Nei, það er svo erfitt að hafa eitt sem gengur yfir alla, en það er gott að hafa reglur til viðmiðunar. Er tæknin af hinu góða? Bæði já og nei. Hún getur hjálpað til í vísindum og hjálparstarfi en á móti er mannfólkið hætt að tala eins mikið saman og áður og margir orðnir helteknir af tækninni. Hvaða áherslur ættu skólarnir að hafa í upplýsinga- tækni? Mér finnst að allt námsefni ætti að vera rafrænt, það er umhverfisvænna. Einhver skilaboð til fullorðinna? Foreldrar, hlustið á börnin ykkar en ekki reyna að stjórna þeim, leiðbeinið því annars lærir maður ekkert á því sem verið er að segja. Sama á við um kennara og aðra. Embla Rún Pétursdóttir er í 8. bekk í Vatnsendaskóla. Að eilífu á netinu Sölvi Hrafn Pétursson er í 7. bekk í Vatnsendaskóla Upplýsingatæknin léttir skólatöskuna Útgefandi: Heimili og skóli, Suðurlandsbraut 24, 108 Reykjavík. www.heimiliogskoli.is, www.saft.is, heimiliogskoli@heimiliogskoli.is 2 HEIMILI OG SKÓLI 1 3 . S E P T E M B E R 2 0 1 8 F I M MT U DAG U R 1 3 -0 9 -2 0 1 8 0 4 :4 9 F B 0 6 4 s _ P 0 4 6 K .p 1 .p d f F B 0 6 4 s _ P 0 3 5 K .p 1 .p d f F B 0 6 4 s _ P 0 1 9 K .p 1 .p d f F B 0 6 4 s _ P 0 3 0 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 2 0 C E -4 9 8 C 2 0 C E -4 8 5 0 2 0 C E -4 7 1 4 2 0 C E -4 5 D 8 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 4 A F B 0 6 4 s _ 1 2 _ 9 _ 2 0 1 8 C M Y K
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Fréttablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.