Fréttablaðið - 13.09.2018, Blaðsíða 36
Sigga Dögg kynfræðingur hefur frætt
unglinga um allt land á undanförn-
um árum og veit því hvað brennur á
þeim. MYND/SAGA SIG
Sigga Dögg kynfræðingur er hluti af teyminu en hún sinnir kynfræðslu vítt og
breitt um landið og er orðin ansi
vel kunnug því sem unglingar upp-
lifa og velta fyrir sér. Hún segir að
þar spili netið og samfélagsmiðl-
arnir stóra rullu.
„Það er á allra vörum að sífelldur
samanburður á samfélagsmiðlum
getur haft neikvæð og skaðleg áhrif
fyrir sjálfsmyndina, sérstaklega
hjá ungu fólki,“ segir hún og bætir
við að þetta efni hafi einmitt verið
mörgum íslenskum háskólanem-
um hugleikið og til séu þó nokkur
lokaverkefni þar sem þessi málefni
eru könnuð. Niðurstöðurnar segir
hún vera allt annað en jákvæðar.
„Auðvitað er margt frábært við
samfélagsmiðla og sítenginguna,
eins og flestir þekkja, en dökku
hliðarnar eru til staðar og þær þarf
að tækla og því ætlum við af stað
með þetta verkefni.
Við erum að útbúa fræðslu
um sjálfsmynd, birtingarmynd
kynjanna, sexting, klám, kynlíf,
stafrænt kynferðisofbeldi og netið
fyrir foreldra, og námsefni fyrir
nemendur, en bæði foreldrar og
kennarar hafa kallað eftir slíku efni.
Markmið okkar er að vera ákveðið
mótvægi við raunveruleikann eins
og hann blasir við unglingum í
dag, og reyna að styrkja sjálfsmynd
þeirra og gefa þeim verkfæri til
að takast á við sjálfa sig og aðra í
netheimum. Það þarf að skerpa á
samskiptareglum og þessi vinna
hefur svo víðtæk áhrif á annað sem
þau eru að glíma við, hér erum við
að vinna í grunninum.“
Fræðsluefni til foreldra verður
dreift í alla grunnskóla landsins
og það gert aðgengilegt á netinu.
Námsefni fyrir nemendur verður
sömuleiðis dreift í grunnskóla
landsins, annars vegar sem sér-
hannaðri námseiningu, ásamt
leiðbeiningum fyrir kennara,
og hins vegar sem hluta af
fræðsluerindi SAFT, sem ferðast
um landið ár hvert og flytur erindi
um jákvæða og uppbyggilega
netnotkun. Verkefnið hlaut styrk
frá Lýðheilsusjóði. Þetta er stórt
og mikið verkefni sem tekur til
margra þátta sem oft hafa verið í
umræðunni, líkt og klám.
„Klám á netinu er eitt af þessum
stóru áhyggjuefnum foreldra, og
réttilega, það er mikið framboð
af klámi á netinu, og það þarf að
brýna fyrir börnum og unglingum
að klám og kynlíf eiga illa saman.
Eina leiðin til að gera það er með
því að rífa klám í sundur og kenna
þeim hvað felst í raunverulegu
kynlífi með sjálfum sér og ann-
arri manneskju og það gerum við
einna helst með því að kenna á
samþykki og að setja mörk, og
virða mörk, bæði sín og annarra,“
segir Sigga Dögg.
Markmiðið að styrkja
sjálfsmynd unglinga
Enn hefur verið blásið til Smá-
sagnasamkeppni KÍ og Heimilis
og skóla. Keppt er í fimm flokkum
á leik-, grunn- og framhalds-
skólastigi. Keppnin hefur notið
vinsælda og margir frábærir
smásagnahöfundar komið fram.
Ljóst er að áhugi á skáldskap er
mikill meðal yngstu kynslóðar-
innar. Skilafrestur er til miðnættis
20. september á smasaga@ki.is.
Verðlaun fyrir bestu sögurnar
verða afhentar á Alþjóðadegi
kennara 5. október.
Allar nánari upplýsingar um keppn-
ina er að finna á vefnum www.ki.is.
Hvetjum krakka
til að skrifa
Smásagnasamkeppni KÍ og Heimilis
og skóla verður haldin í haust.
Fræðsla
og námsefni frá
Heimili og skóla
og SAFT
Björgunarleiðangurinn
FRÆ
Ð
SLUPAKKI
U
M
N
ÝJA AÐ
ALN
ÁM
SSK
RÁ
Bindi
2
Bindi
1
Bindi
3VIRKIR FO
RELD
RAR
– BETRI GRU
N
N
SKÓ
LI
VIRKIR FO
RELD
RAR
– BETRI FRAM
H
ALD
SSKÓ
LI
VIRKIR FO
RELD
RAR
– BETRI LEIK
SKÓ
LI
Ung börn og snjalltæ
ki
H
AN
D
BÓ
K UM
EIN
ELTI
O
G VIN
ÁTTU
FÆ
RN
I
FO
RELD
RASÁTTM
ÁLI
FRÆÐSLUEFNI OG ERINDI FYRIR:
EKKERT H
ATUR
N
ÁM
SEFN
I
NETEINELTI.IS
snjalla kennara
SK
Ó
LA
ALLS STAÐ
AR
FO
RELD
RA
O
G FO
RRÁÐ
AM
EN
N
NE
M
EN
DU
R
Á
Ö
LL
UM
A
LD
RI
heim
iliogskoli.is
Sjá
NÁNAR
saft.is
Sjá
NÁNAR
Hvað er skemmtilegast að gera í tímum í skól-
anum?
Leika og vera í vinnubókunum.
Hvað er skemmtilegast að gera í frímínútum?
Leika með vinkonum mínum og að vera í
tækjunum úti.
Hvernig eignast maður vini í skólanum?
Með því að vera góður við aðra.
Þórey Berta Arnarsdóttir 5 ára
SAFT og Heimili
og skóli ásamt
þverfaglegu
teymi hafa út-
búið fræðsluefni
um sjálfsmynd,
birtingarmynd
kynjanna, sexting,
klám, kynlíf, staf-
rænt kynferðis-
ofbeldi og netið
fyrir foreldra og
námsefni fyrir
nemendur sem
verður dreift í
grunnskóla.
Hvað er skemmti-
legast að gera í
tímum í skól-
anum?
Að lesa.
Hvað er
skemmtilegast að
gera í frímínútum?
Fara í fót-
bolta og klifra í
klifurgrindinni og
kastalanum.
Hvernig eignast maður vini í
skólanum?
Segir hæ og segir hvað þú heitir
og svo kynnist maður. En sumir
verða líka bara vinir strax.
Haukur
Daði Magnason
6 ára
Hvað er skemmti-
legast að gera í
tímum í skól-
anum?
Að læra um
stafina.
Hvað er
skemmtilegast að
gera í frímínútum?
Hanga á stóru
klifurgrindinni.
Hvernig eignast
maður vini í skólanum?
Með því að vera góður við þá og
spyrja hvað þeir heita, þá kynnist
maður þeim betur og eignast vini.
En ef maður er vondur við vini sína
þá eignast maður ekki vini.
Isabel Mía
Gunnarsdóttir
6 ára
Hvað segja
börnin? Börn í Ísaksskóla sitja fyrir svörum.
Heimili og skóli þakka Reitum fasteignafélagi stuðninginn í gegnum árin.
8 HEIMILI OG SKÓLI 1 3 . S E P T E M B E R 2 0 1 8 F I M MT U DAG U R
1
3
-0
9
-2
0
1
8
0
4
:4
9
F
B
0
6
4
s
_
P
0
4
5
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
6
4
s
_
P
0
3
6
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
6
4
s
_
P
0
2
0
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
6
4
s
_
P
0
2
9
K
.p
1
.p
d
f
A
u
to
m
a
tio
n
P
la
te
re
m
a
k
e
: 2
0
C
E
-4
E
7
C
2
0
C
E
-4
D
4
0
2
0
C
E
-4
C
0
4
2
0
C
E
-4
A
C
8
2
7
5
X
4
0
0
.0
0
1
4
B
F
B
0
6
4
s
_
1
2
_
9
_
2
0
1
8
C
M
Y
K