Morgunblaðið - 16.08.2018, Page 1
F I M M T U D A G U R 1 6. Á G Ú S T 2 0 1 8
Stofnað 1913 191. tölublað 106. árgangur
Innanlandsflug
frá 7.650 kr.
aðra leiðina
Nýttu tímann og fljúgðu
á vit ævintýranna
Vopnafjörður
Þórshöfn
Egilsstaðir
kureyri
Grímsey
Ísafjörður
Keflavík
A
REYKJAVÍK
45
mí
n.
50 m
ín.
40
m
ín
.
airicelandconnect.is
Innanlandsflug
frá 7.680 kr.
aðra leiðina
JAPANSFERÐ
Á NÝJU TÓN-
LISTARÁRI
ÓGN AF
ÚTBREIÐSLU
LÚPÍNU
VÆGI FERÐA-
ÞJÓNUSTU
OFMETIÐ
HLUTVERKINU LOKIÐ 35 VIÐSKIPTAMOGGINNSINFÓNÍUHLJÓMSVEITIN 60
Álatjörn í fólkvanginum Einkunnum, rétt ofan Borgarness, er
vinsæll staður til útivistar og náttúruskoðunar. Elvar Bjarki
Eggertsson og Einar Ólafur Einarsson nutu sín í þessu um-
hverfi. Gripu meðal annars stöng til að kanna botninn eins og
krakkar stundum gera. Útivistarsvæðið var friðlýst sem fólk-
vangur fyrir tólf árum en hafði lengi áður verið vinsælt úti-
vistarsvæði Borgnesinga. Landslagið einkennist af jökul-
sorfnum klettaborgum sem svæðið dregur nafn sitt af, skógi
og mýrum. Dýra- og plöntulíf er allfjölbreytt.
Morgunblaðið/Eggert
Gripu stöng til að kanna Álatjörn betur
Fólkvangurinn Einkunnir er vinsæll til útivistar og náttúruskoðunar
Bjarni Bene-
diktsson telur
raunhæft að
skuldir hins opin-
bera verði komn-
ar niður í 20% af
vergri landsfram-
leiðslu á næstu
árum. Það megi
hugsa sér að
landsframleiðslan
verði þá 3.000
milljarðar. Það þýði að ríkissjóður
geti þá tekið á sig ytri áföll sem auka
skuldir um 300 milljarða án þess að
fara yfir lögbundið viðmið um 30%
skuldahlutfall »ViðskiptaMogginn
Gætu tekið á sig
300 milljarða högg
Bjarni
Benediktsson
Sigtryggur Sigtryggsson
sisi@mbl.is
Gangaleið með tvístefnuumferð er langhag-
kvæmasti kostur tvöföldunar Hvalfjarðar-
ganga. Þetta er niðurstaða nýrrar skýrslu sér-
fræðinga Vegagerðarinnar og Mannvits.
Öryggisreglur í jarðgöngum hafa verið hert-
ar til muna frá því núverandi göng voru hönnuð
fyrir rúmlega tveimur áratugum. Ný göng
þurfa að vera lengri og breiðari og með minni
veghalla. Þau yrðu allt að tveimur kílómetrum
lengri en núverandi göng. Ennfremur þarf að
gera ráð fyrir flóttaleiðum. Þetta mun auka
kostnað.
Núverandi göng eru 5.770 metrar. Ný göng,
austan við þau gömlu, yrðu að vera um 7.500
metrar til að uppfylla öryggiskröfur. Munni
sunnan fjarðar yrði á svipuðum stað en norðan
fjarðar myndi gangaendi vísa til austurs og
munninn yrði innar í Hvalfirði, milli Kúludalsár
og Grafar. Engin ákvörðun hefur verið tekin
um það hvenær ráðist verður í þessa brýnu
framkvæmd. »20
Ný göng yrðu lengri
vegna hertra krafna
Morgunblaðið/Ernir
Hvalfjarðargöng Umferð er komin að þolmörkum.