Morgunblaðið - 13.09.2018, Blaðsíða 28
28 FRÉTTIRInnlent
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 13. SEPTEMBER 2018
Á ári Grísins 19 daga ferð frá byrjun júní 2019
með
KÍNAKLÚBBI UNNAR
Farið verður til SHANGHAI, SUZHOU, TONGLI,
GUILIN, XIAN og BEIJING. Einnig siglt
á LI fljótinu og gengið á KÍNAMÚRNUM.
Heildarverð á mann: Kr. 660 þúsund
Kínasafn Unnar
Njálsgötu 33B, er opið laugardaga og sunnudaga kl. 14.00–16.00.
Aðgangur kr. 1.000.- Einnig er hægt að panta sérsýningar.
Kínastund
Hópar og einstaklingar geta pantað ,,Kínastund“, á Njálsgötunni, með
myndasýningu, sýningu á Tai-Chi og kínverskum listmunum, ásamt veitingum.
Allt innifalið, þ.e. full dagskrá skv. ferðaskrá, gisting í tvíbýli á 4-5 stjörnu
hótelum (einb. + 100 þ.), fullt fæði með máltíðardrykkjum, skattar og gjöld,
staðarleiðsögumenn og fararstjórn Unnar Guðjónsdóttur, en þetta verður 40.
hópferðin, sem hún skipuleggur og leiðir um Kína. Ferðaskráin er á vefnum.
Til Kína með konu sem kann sitt Kína
Kínaklúbbur Unnar
Njálsgötu 33, 101 Reykjavík
sími: 551 2596, farsími: 868 2726
Vefsíða: kinaklubbur.weebly.com
Netfang: kinaklubbur@simnet.is
GEYMIÐ GJARNAN AUGLÝSINGUNA
Helgi Bjarnason
helgi@mbl.is
Fjöldi fólks sem slasast hefur í
hópferðabifreiðum hefur marg-
faldast frá árinu 2013. Á síðasta
ári slösuðust 68 manns, þar af 15
alvarlega eða létust, en aðeins
tveir á árinu 2013. Slysunum hef-
ur fjölgað meira en nemur fjölgun
erlendra ferðamanna. Eigi að síð-
ur álykta höfundar skýrslu um
öryggi farþega í hópbifreiðum
sem svo, með samanburði við slys
fólks í fólksbifreiðum og ekna
kílómetra, að öruggara sé að
ferðast með hópbifreið en í fólks-
bíl.
Þrjár af tíu algengustu orsök-
um slysa fólks í hópferðabifreið-
um á árunum 2013 til 2017 eru
veðurtengdar. Þannig er það önn-
ur helsta ástæðan að ökutæki
fýkur. Farþegi slasast í helmingi
tilfella þar sem hópferðabifreið
fýkur á hliðina og er það hættu-
legra en önnur óhöpp. Það að
hópbifreið fjúki út af vegi er einn-
ig langalgengasta orsök slysa ut-
an höfuðborgarsvæðisins. Hinar
veðurtengdu ástæður fyrir slys-
um eru slæm færð og slæmt
skyggni. Höfundar skýrslu um
rannsókn sem VSÓ ráðgjöf gerði
fyrir Vegagerðina velta því fyrir
sér hvort hópbifreiðar séu al-
mennt of mikið á ferðinni í slæm-
um veðrum eða hvort upplýsingar
um veður séu ekki nægilega góð-
ar.
Vantar upp á slysaskráningu
Í skýrslunni kemur fram að
ekki er hægt að meta það hvort
slys verða á farþegum sem standa
í rútum eða strætisvögnum vegna
þess að það er ekki skráð í slysa-
skráningu. Tekið er fram að al-
mennt sitji farþegar í hópferða-
bifreiðum og strætisvögnum utan
höfuðborgarsvæðisins. Það komi
þó fyrir í hverri viku að farþegar
standi á milli Mosfellsbæjar og
Grundarhverfis á Kjalarnesi.
Ekki er vitað til að þetta hafi
valdið slysum á þessu tímabili.
Þar sem vitað er að öryggi fylgi
bílbeltum eru ábyrgðarmenn
aksturs hvattir til þess að láta
farþega sitja spennta í belti.
Slys á fólki í rút-
um margfaldast
15 slösuðust alvarlega í rútuslysum á
síðasta ári Veður er oft orsök slysa
Þarftu að láta
gera við?
FINNA.is
Helgi Bjarnason
helgi@mbl.is
Ekki er útilokað að fleiri sláturhús en
Fjallalamb á Kópaskeri fái að flytja
lambakjöt á Kínamarkað. Ekkert
liggur þó fyrir um það. Verið er að
fara yfir túlkanir á skilyrðum sem
kínversk stjórnvöld setja fyrir inn-
flutningnum.
Skilyrði Kínverja um heilbrigði
lambakjötsins koma fram í bókun
sem utanríkisráðherra Íslands og
ráðherra tollamála í Kína undirrituðu
7. september í opinberri heimsókn
Guðlaugs Þórs Þórðarsonar til Kína.
Riðulaus svæði
Þau skilyrði eru sett í heilbrigðis-
bókuninni að sláturhús, kjötvinnsla
og kjötgeymsla skuli vera á riðufríu
svæði og afurðirnar þurfi að koma af
dýrum sem alin hafa verið á riðulaus-
um svæðum. Þá þurfa afurðirnar að
vera af kindum sem eru ekki eldri en
sex mánaða. Loks má nefna að eitt af
skilyrðunum er að fullur rekjanleiki
sé á afurðunum til þess svæðis sem
dýrið er alið á. Það er til að tryggja að
það komi af riðulausu svæði.
Fram hefur komið að sláturhús
Fjallalambs á Kópaskeri er eina slát-
urhúsið sem augljóst er að getur upp-
fyllt öll þessi skilyrði og eru forsvars-
menn þess þegar farnir að huga að
útflutningi til Kína. Vegna þess að
samningurinn var undirritaður áður
en slátrun hófst þar eru allar afurðir
sláturtíðarinnar hæfar í útflutning-
inn. Það einfaldar málið.
Í skriflegu svari utanríkisráðu-
neytisins kemur fram að vonir standi
til að fleiri sláturhús fái vottun kín-
verskra heilbrigðisyfirvalda innan
tíðar. Þorsteinn Þórðarson, fram-
kvæmdastjóri markaðsskrifstofu
Matvælastofnunar, segir þegar hann
er spurður um möguleika annarra
sláturhúsa að eftir sé að rýna samn-
inginn og túlka. Hann segir að það sé
aðeins möguleiki á að fleiri sláturhús
geti fullnægt skilyrðunum en ekkert
sé hreint eða klárt í því. Hann treyst-
ir sér ekki til að nefna dæmi um það.
Spurður um frekari opnun segir
Þorvaldur að það gerist ekki nema
samið verði upp á nýtt.
Inn á markaðinn
Fram kom í blaðinu í gær að
Fjallalamb hefur ekki nema rúm 100
tonn af lambakjöti til að flytja út en
heildarútflutningsþörfin er rúm
3.000 tonn á ári. „Ekki þótti skyn-
samlegt að bíða eftir því að öll slát-
urhús fengju vottun áður en innflutn-
ingur gæti hafist. Mestu skiptir að
hafa nú komist inn á þennan stóra
markað með íslenskt lambakjöt, þótt
í litlum mæli sé til að byrja með,“
skrifar upplýsingafulltrúi utanríkis-
ráðuneytisins.
Ekki útilokað að fleiri
uppfylli skilyrði Kína
Ströng skilyrði um riðu bókuð í heilbrigðissamningi
Morgunblaðið/RAX
Sláturhús Kínverjar gera allt aðrar og meiri kröfur varðandi riðu en stjórnvöld í öðrum löndum sem íslenskt
kindakjöt er flutt á. Kindakjöt er flutt vandræðalaust á flesta aðra markaði.