Morgunblaðið - 17.09.2018, Síða 27
MENNING 27
MORGUNBLAÐIÐ MÁNUDAGUR 17. SEPTEMBER 2018
»Einleikurinn Allt sem er frábært eftir Duncan
Macmillan í leikstjórn Ólafs Egils Egilssonar
var frumsýndur Borgarleikhússins sl. föstudag, en
um var að ræða fyrstu frumsýningu leikársins.
Verkinu er lýst sem gleðileik um depurð. Þar segir
Valur Freyr Einarsson sögu ungs manns sem
reynir að bregðast við þunglyndi móður sinnar með
því að gera lista yfir allt það sem er frábært í heim-
inum.
árinu var einleikurinn Allt sem er frábært
Morgunblaðið/Árni Sæberg
Borgarleikhúsið Hlín Agnarsdóttir, Hrafn Arason, Jóhann Glói Pétursson og María Kristjánsdóttir.
Allt sem er frábært Örn Ingimundarson og Erla Hallgrímsdóttir.
///////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
Ert þú á leið í leikhús? Pantaðu ljúffengar veitingar til
að njóta fyrir sýningu eða í hléi á borgarleikhus.is
Rocky Horror (Stóra sviðið)
Fim 20/9 kl. 20:00 57. s Lau 29/9 kl. 20:00 59. s Fim 11/10 kl. 20:00 61. s
Fös 21/9 kl. 20:00 58. s Fös 5/10 kl. 20:00 60. s
Besta partýið hættir aldrei!
Allt sem er frábært (Litla sviðið)
Fös 21/9 kl. 20:00 3. s Sun 23/9 kl. 20:00 5. s Fös 28/9 kl. 20:00 7. s
Lau 22/9 kl. 20:00 4. s Fim 27/9 kl. 20:00 6. s
Gleðileikur um depurð.
Dúkkuheimili, annar hluti (Nýja sviðið)
Fös 21/9 kl. 20:00 Frums. Fös 28/9 kl. 20:00 5. s Lau 6/10 kl. 20:00 8. s
Lau 22/9 kl. 20:00 2. s Lau 29/9 kl. 20:00 6. s Sun 7/10 kl. 20:00 9. s
Sun 23/9 kl. 20:00 3. s Sun 30/9 kl. 20:00 aukas. Fim 11/10 kl. 20:00 10. s
Fim 27/9 kl. 20:00 4. s Fös 5/10 kl. 20:00 7. s Fös 12/10 kl. 20:00 12. s
Velkomin heim, Nóra!
Elly (Stóra sviðið)
Lau 22/9 kl. 20:00 146. s Fös 28/9 kl. 20:00 150. s Sun 7/10 kl. 20:00 154. s
Sun 23/9 kl. 20:00 147. s Sun 30/9 kl. 20:00 151. s Lau 13/10 kl. 20:00 155. s
Mið 26/9 kl. 20:00 148. s Fim 4/10 kl. 20:00 152. s Sun 14/10 kl. 20:00 156. s
Fim 27/9 kl. 20:00 149. s Lau 6/10 kl. 20:00 153. s
Síðasta uppklappið.
Í Jóhannesarguðspjalli er líka
ekkert farið í launkofa með það að
Jesús er frelsari mannanna.“
Vandi kirkjunnar
Eftir að kristin trú hafði náð út-
breiðslu um alla Evrópu stóð
kirkjan frammi fyrir vanda því
töluvert ósamræmi var á milli
þeirrar Kristshugmynda sem birt-
ust í mismunandi grunntextum
Nýja testamentisins. „Þá hefst
vinna við að reyna að skilja og út-
skýra hvernig Jesús gæti í senn
verið maður og guð, og t.d. svara
því ef hann var guð; hvort hann
þjáðist á krossinum eða ekki. Má
segja að á þessum punkti í sög-
unni verði guðfræðin til sem
fræðigrein.“
Á annarri öld koma fram á sjón-
arsviðið höfundar sem tefla fram
sinni sýn á Jesúm: „Sumir stað-
setja hann á meðal gyðinga, sem
Messías en ekki guð, á meðan aðr-
ir líta á Jesúm sem spámann. Enn
aðrir líta fyrst og fremst á Jesúm
sem guð, og með tíð og með tíð og
tíma verður sú hugmynd ofan á að
hann sé bæði maður og guð í senn.
Á þriðju öldinni kviknar síðan
hugmyndin um hina heilögu
þrenningu. Rómarkeisari boðar til
fyrsta kirkjuþingsins í upphafi 4.
aldar og það er þar sem klerkar
koma sér saman um trúarjátn-
inguna, sem kristnir menn fara
með enn þann dag í dag og líta má
þannig á að hún lýsi því sem
kristnir menn séu sammála um,“
rekur Sverrir söguna. „Áfram er
deilt um eðli Krists þar til árið
451 á kirkjuþinginu í Khalkedon
að kirkjan klofnar vegna deilna
um eðli Jesú á milli svk. eineðlis-
og tvíeðlissinna, þar sem tvíeðl-
issinnar urðu ofan á.“
Egypsk og grísk áhrif
Sverrir segir að klofningur
kirkjunnar 451 hafi að hluta til átt
sér landfræðilegar rætur. Í Evr-
ópu og allt austur til Konst-
antínópel var tvíeðlishyggjan ráð-
andi, en í austrinu, s.s. í
Egyptalandi og Sýrlandi, hafi ein-
eðlishyggja einkennt skilning
klerka á Jesú. Ástæðan fyrir
þessu gæti verið menningar-
arfleifð þessara svæða: „Við sjáum
t.d. í Lúkasar- og Matteusarguð-
spjalli sögur sem eru egypskar í
grunninn, s.s. hugmyndina um
barnið sem fæðist og er frelsari
mannkyns, og í Egyptalandi er
eingyðistrúin sterkust enda
egypsk uppfinning frá 14. öld fyrir
Krist,“ útskýrir Sverrir. „Má held-
ur ekki gleyma framlagi grískrar
heimspeki til kristni, og koma t.d.
platónsk áhrif greinilega fram í
upphafi Jóhannesarguðspjallsins,
og leggja margt af mörkum til
þróunar hugmynda um þrenn-
inguna og tvíeðli Krists.“
Hver veit hvernig kristnin hefði
getað þróast ef það hefði ekki
gerst að eineðlissinnar urðu inn-
lyksa í austrinu. „Þegar arabar
lögðu undir sig löndin fyrir botni
Miðjarðarhafs og íslam varð ráð-
andi þar varð það til þess að ein-
eðlissinnarnir urðu einangraðir frá
öðrum kristnum mönnum, og
framtíð kirkjunnar í höndum
tvíeðlissinna.“
Morgunblaðið/Hari
Straumar „Við sjáum t.d. í Lúk-
asar- og Matteusarguðspjalli sögur
sem eru egypskar í grunninn, s.s.
hugmyndina um barnið sem fæðist
og er frelsari mannkyns,“ segir
Sverrir Jakobsson.