Morgunblaðið - 23.02.2019, Page 31

Morgunblaðið - 23.02.2019, Page 31
sem gerir það að verkum að að- gengi notenda á landbyggðinni að þeirri þjónustu versnar. Að spara eyrinn en kasta krónunni Það hlýtur að vera frumskylda allra sem sinna störfum fyrir hið opinbera, hvort sem það er á vett- vangi ríkisins eða sveitarfélaga að fara vel með opinbert fé. Horfa þarf á þörfina á hverju svæði fyrir sig og leitast við að finna lausnir sem henta bæði dreif- og þéttbýl- inu í framkvæmd. Ljóst er að þeir einstaklingar sem þurfa á hjúkr- unarrými að halda verða ekki minna veikir þó að þeir fái ekki pláss á viðeigandi stofnun og þá kemur það í hlut ríkisins að sjá þeim fyrir heimaþjónustu. Í lands- tórum sveitarfélögum getur sú þjónustu verið erfið í framkvæmd og mjög fjárfrek og því nýtist þjónustan ekki eins vel og í þétt- býlinu. Í ofangreindu erindi Brákarhlíðar til ráðuneytisins er ljóst að stofnkostnaður við fjölgun rýma í Brákarhlíð myndi kosta að- eins um fjórðung af kostnaði við uppbyggingu á hjúkrunarrými frá grunni samkvæmt kostnaðarmati sem stjórnendur kynntu til stuðn- ings beiðni sinni. Því má spyrja sig hvort ríkisvaldið sé með þessari af- stöðu sinni og afgreiðslu að kasta krónunni fyrir eyrinn. Ég vil hvetja heilbrigðisráðherra og viðkomandi ráðuneyti til að endurskoða afstöðu sína og nýta þetta dauðafæri til að fjölga rým- um í Brákarhlíð. Með því eru tekin mikilvæg skref og sýndur raun- verulegur vilji til að leysa þá stöðu sem víða er uppi í þessum mála- flokki á landsbyggðinni. Höfundur er forseti sveitarstjórnar í Borgarbyggð. UMRÆÐAN 31 MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 23. FEBRÚAR 2019 DRAUMAEIGN Á SPÁNI Nánar á www.spanareignir.is ÞÚ ERT Í ÖRUGGUMHÖNDUMHJÁ OKKUR Aðalheiður Karlsdóttir Löggiltur fasteignasali adalheidur@spanareignir.is Sími 893 2495 Ármúla 4-6, Reykjavík Karl Bernburg Viðskiptafræðingur karl@spanareignir.is Sími 777 4277 Ármúla 4-6, Reykjavík • 3 svefnherbergi • 2 baðherbergi • Sér garður • Einkasundlaug • Þakverönd • Göngufæri í verslanir og veitingastaði • Fallegur 18 holu golfvöllur Verð frá 27.200.000 Ikr. (199.900 evrur, gengi 1evra/136Ikr.) Við höfum selt fasteignir á Spáni síðan 2001 VISTABELLA – PARHÚS Á EINNI HÆÐ Með fullri virðingu fyrir því góða fólki sem starfar innan verkalýðshreyfing- arinnar þarf margra mánaða sýndarrausi að ljúka. Innantómt hjal, leikrit og fyrir- sjáanleg kyrrstaða, sem hefur átt sér stað í kjaraviðræðum mánuðum saman, er ekki til þess fallið að skila miklu. Viðunandi kjarabætur verða ekki sóttar með öðrum hætti en að verkalýðsleiðtogar standi við stóru orðin sín og að launþegar leggist á sveif með forystusveit verkalýðsins af fullri hörku. Það er ekki boðlegt enn og aftur að blekið sé vart þornað á nýjum kjarasamningum þegar verkalýðs- forkólfar átta sig á að verið sé að hafa þá að fíflum, kjör lágtekju- fólks eru glöggt dæmi um það. Það er löngu kominn tími til að breyta 1. maí ræðunni. Verkalýðsforystan er ekki starfi sínu vaxin ljái hún máls á jafnri prósentuhækkun upp nær allan launastigann ásamt öðru sýndar- verklagi. Sama hvað fræðingar reikna lengi, þeir sem hafa hærri tekjur fá meiri launahækkanir með flatri prósentuhækkun, og ójöfn- uður eykst jafnt og þétt. Launþegahreyfingin þarf að gera sér grein fyrir breyttu umhverfi, atvinnulífið hefur úr nógu ódýru erlendu vinnuafli að moða og lætur sig litlu máli skipta hvort sátt ríki eða ekki. Til lítils er að semja um kjara- bætur hafi verkalýðsforystan ekki vit og áræðni til að gera stjórnvöld- um og viðsemjendum ljóst, með skilmerkilegum hætti, að kjara- samningum verði umsvifalaust hafnað verði samið við aðrar stéttir um meiri launahækkanir. Þúsundir heimila eiga lítið sem ekkert í fasteignum sínum og sá fjöldi mun aðeins aukast við aukna verðbólgu og handónýta efnahags- stjórn. Minnið er orðið mjög gloppótt telji verkalýðsforystan að nýtt félagslegt íbúða- kerfi bjargi húsnæð- isvandræðum þeirra sem minna mega sín. Stöðugleiki fyrir upp- byggingu á húsnæði hefur ekki verið til staðar með vitrænum hætti síðan verðtrygg- ing var innleidd 1979, fyrir 40 árum síðan. Það leiddi til þess að verkamannabústaðakerfið og annað félagslegt húsnæði var leyst upp, ásamt viðvarandi gjaldþrotahrinu síðar. Uppbygging sem íbúðafélagið Bjarg stendur að, í samstarfi við verkalýðsfélög, er óraunhæf tálsýn og ekki til þess fallin að skila því sem til er ætlast. Rótgróin bygg- ingarfélög á höfuðborgarsvæðinu eru ekki að byggja ódýrt húsnæði á uppgangstímum fyrir íbúðafélagið Bjarg eða nokkurn annan. Hver háskólafræðingurinn af öðrum kemur fram á sjónarsviðið og reiknar án árangurs hvernig skuld- setja megi lágtekjufólk til íbúðar- kaupa, sem getur vart framfleytt sjálfu sér. Stjórnvöld höfðu kjörið tækifæri til að standa við loforð sín og út- hluta ódýru húsnæði til þeirra sem minnst mega sín úr Íbúðalánasjóði. Leyndarhyggja sem hvílir yfir söluferli 3.500 íbúða stenst enga skoðun þar sem löngu var orðið ljóst að vöntun var á ódýru hús- næði. Undanfarin ár hafa stjórn- völd viðhaft innantómt og ábyrgðarlaust hjal og lofað ódýru húsnæði í bullandi þenslu. Það er ábyrgðarhlutur og lítið annað en rússnesk rúlletta fyrir láglauna-, og svokallað millistétt- arfólk, sem er að koma sér upp heimili á strípuðum launatöxtum samfara vaxtaokri og óraunhæfri verðtryggingu. Skattaívilnanir og húsnæðisbætur til þerra tekju- minni eru af hinu góða en ekki nóg mótvægi til að ójöfnuður aukist ekki enn frekar. Heilbrigður hús- næðismarkaður getur aldrei þrifist með eðlilegum hætti fyrir en verð- trygging í núverandi mynd verður útrýmt og eðlileg láns- og launa- kjör innleidd ásamt vitrænni stjórnsýslu. Flest bendir til þess að fasteignaverð muni síga verði ekki látið af óábyrgri efnahagsstjórn. Of mikið framboð er af dýrum fast- eignum, sem almenningur hefur ekki efni á að kaupa með tilheyr- andi keðjuáhrifum. Alþingismönnum reynist al- mennt auðvelt að rotta sig saman þegar verja skal eigin kjör sem og að verja óhóflegum tíma í jóla-, sumar- og páskafrí, en því er þver- öfugt farið þegar sauðsvartur al- múginn þarf að fá leiðréttingu á sínum kjörum. Það er löngu kominn tími til að bankasýsla og aðrir ríkisbubbar á ofurlaunum líti í eigin barm og takist á við sið- blindu og sjálftöku sem tröllríður yfirstéttinni. Verkalýðsforystan þarf að vera meðvituð um að stjórnvöld víla ekki fyrir sér að viðhafa rangfærslur og svíkja gefin loforð. Stjórnvöldum ber að axla ábyrgð á svívirðilegri sjálftöku og vegna þeirrar ógnar sem steðjar að stöðugleika heimil- anna og fyrirtækja í landinu ásamt þeim ógöngum sem kjaraviðræður eru komnar í. Það skilst ekkert nema harka Eftir Vilhelm Jónsson »Heilbrigður hús- næðismarkaður get- ur aldrei þrifist með eðlilegum hætti fyrr en verðtryggingu í núver- andi mynd verður út- rýmt og eðlileg láns- og launakjör innleidd. Vilhelm Jónsson Höfundur er fjárfestir. Móttaka aðsendra greina Morgunblaðið er vettvangur lifandi umræðu í landinu og birtir aðsend- ar greinar alla útgáfudaga. Þeir sem vilja senda Morgun- blaðinu greinar eru vinsamlega beðnir að nota innsendikerfi blaðs- ins. Kerfið er auðvelt í notkun og tryggir öryggi í samskiptum milli starfsfólks Morgunblaðsins og höf- unda. Morgunblaðið birtir ekki greinar sem einnig eru sendar á aðra miðla. Kerfið er aðgengilegt undir Morgunblaðslógóinu efst í hægra horni forsíðu mbl.is. Þegar smellt er á lógóið birtist felligluggi þar sem liðurinn „Senda inn grein“ er valinn. Í fyrsta skipti sem innsendi- kerfið er notað þarf notandinn að nýskrá sig inn í kerfið. Ítarlegar leiðbeiningar fylgja hverju þrepi í skráningarferlinu. Eftir að viðkom- andi hefur skráð sig sem notanda í kerfið er nóg að slá inn kennitölu notanda og lykilorð til að opna svæðið. Hægt er að senda greinar allan sólarhringinn. Nánari upplýsingar veitir starfs- fólk Morgunblaðsins alla virka daga í síma 569-1100 frá kl. 8-18. Atvinna

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.