Fréttablaðið - 04.06.2019, Page 24
Ford Taurus
verður áfram
framleiddur í
Kína
Ford fólksbílar
virðast ætla að eiga
prýðilegasta framhalds
líf í Kína þrátt fyrir
brotthvarf í Banda
ríkjunum.
Ford hætti framleiðslu Taurus bíls síns í Bandaríkjunum í mars síðastliðnum eftir ríf-
lega þriggja áratuga framleiðslu
og 6 kynslóðir bílsins. Þar með
er ekki sagan öll fyrir Taurus því
hann mun eiga framhaldslíf í Kína
þar sem hann er nú og verður
framleiddur fyrir Kínamarkað.
Ford ætlar líka að hætta fram-
leiðslu á Fiesta, Focus og Mondeo
fólksbílunum í Bandaríkjunum,
auk Taurus og einbeita sér að fram-
leiðslu á jepplingum, jeppum og
pallbílum og hefur þessi stefna
vakið undrun margra. Í Kína er
ekki sama jeppa- og jepplingaæðið
og á Vesturlöndum og þar hefur
fólk enn smekk fyrir fólksbílum og
Ford Taurus selst þar vel.
Mikil framleiðsla
Ford fólksbíla í Kína
Nýlega var ný gerð Ford Taurus
kynnt í Kína og líka í hinni ríku-
legu Vignale útgáfu, fyrsta sinni. Í
Vignale útgáfu kemur Taurus með
glerþaki, LED aðalljósum og er á
19 tommu felgum. Taurus í Kína
kemur með 245 hestafla 2,0 lítra
vél og seinna meir gætu 2,7 lítra V6
vélin og 1,5 lítra vél bæst í f lóruna.
Í Kína eru einnig framleiddir Ford
bílarnir Focus, Mondeo, EcoSport
og Kuga, auk þess sem þar er seldur
Ford Escort, hvernig sem hann
lítur nú út. Ford fólksbílar virðast
því ætla að eiga prýðilegasta
framhaldslíf í Kína, þrátt fyrir
brotthvarf þeirra bráðum í Banda-
ríkjunum. Ford í Bandaríkjunum
ætlar þó áfram að smíða Mustang
sportbílinn.
Ford Taurus lifir af í Kína
Opel hefur ekki hingað til gert sig gildandi í framboði á rafmagnsbílum, en það
mun breytast í mars á næsta ári
með tilkomu Opel Corsa-e. Eins
og svo margir aðrir bílaframleið-
endur hafa gert þá er þessi fyrsti
rafmagnsbíll Opel af kunnri gerð,
en Opel Corsa bíllinn hefur verið
söluhæsta bílgerð Opel til margra
ára. Opel Corsa-e verður af nýrri
kynslóð hins vinsæla Corsa bíls
en hann verður fyrsti bíll Opel
sem hannaður er frá grunni undir
eignarhaldi PSA Group, en Opel
var keypt af franska bílaframleið-
andanum seint á árinu 2017. PSA
framleiðir Peugeot og Citroén bíla.
Opel Corsa-e verður með 340
km drægi frá 50 kWh rafhlöðum
og afl rafmótora hans verður
134 hestöfl. Corsa-e verður að
sjálfsögðu með Vauxhall merkið
á Bretlandsmarkaði, en Vaux-
hall merkið tilheyrir Opel.
Bíllinn verður eingöngu í 5 hurða
útfærslu og svo til eins í útliti og
hefðbundnar útgáfur hans með
brunavélum. Opel ætlar að bjóða
rafmagnaða útgáfu af hverjum og
einum bíla sinna frá og með árinu
2024, hvort sem þeir verða tengil-
tvinnbílar eða hreinræktaðir raf-
magnsbílar. Nú þegar hefur Opel
kynnt Grandland bíl sinn sem
tengil tvinnbíl og á eftir honum
munu fylgja Mokka X og Vivaro
sendibíllinn í sams konar útfærslu.
Fyrsti Opel
rafmagnsbíllinn
Í tilefni af vígslu Skeljungs á nýrri vetnisstöð Orkunnar við Miklubraut 12. maí var
sex fyrirtækjum og stofnunum
afhentir nýir rafknúnir vetnis-
bílar af gerðinni Hyundai Nexo,
f laggskipi framleiðandans í
grænum samgöngum. Rúm sex
ár eru liðin síðan Hyundai hóf
fjöldaframleiðslu og sölu á raf-
knúnum vetnisbílum, en það var
í ársbyrjun 2013 þegar rafknúni
vetnisbíllinn iX35 fór á markað.
Um 500 slíkir bílar eru í notkun í
28 löndum. Í samanburði við afl
og getu annarra vetnisknúinna
raf bíla sem litið hafa dagsins ljós
á markaðnum skákar enn enginn
Nexo þegar kemur að innra rými,
snerpu, krafti eða drægi. Rafmót-
or Nexo er 120 kW og 163 hestöfl
og togar mótorinn allt að 395 Nm.
Hröðun úr kyrrstöðu í 100 km/
klst. er 9,2 sekúndur og uppgefinn
hámarkshraði 179 km/klst.
Allt að 666 km drægi
Vetnisgeymirinn er 156,6 lítrar
(6,3 kg) og dregur Nexo allt að
666 km á tankinum samkvæmt
WLTP. Það er svipað drægi og
margra bensín- og dísilfólks-
bíla í umferðinni. Eins og með
alla bíla óháð orkugjafa fer
nýting eldsneytisins eftir öku-
lagi, veðuraðstæðum og f leiri
þáttum. Nokkrar mínútur tekur
að fylla vetnistank Nexo og þar
sem bíllinn þolir „kaldstart“ í allt
að -30°C er ljóst að Nexo hentar
ákaflega vel íslenskum veðurað-
stæðum.
Orkumikill rafbíll
Aflrás Nexo er þannig að vetnið
gengur í samband við súrefni í
efnarafal sem breytir vetninu í raf-
magn. Rafallinn streymir orkunni
bæði beint til rafmótorsins og á
1,56 KWh rafhlöðu bílsins, sem
skilar allt að 40KW orku. Raforku-
geta efnarafalsins er allt að 95
KW og þegar rafmótorinn þarf
meiri orku sækir hann orkuna
til rafhlöðunnar enda getur
mótorinn nýtt allt að 120 KW í
einu. Nexo losar bara frá sér hreint
og drykkjarhæft vatn og hreinna
loft en það sem hann tók inn. Því
stuðlar Nexo að betri loftgæðum í
umhverfi sínu.
Búinn hátæknibúnaði
Eins og aðrir raf bílar er Nexo
hljóðlátur í akstri þótt hann fram-
leiði raungerð hljóð í öryggisskyni
fyrir gangandi vegfarendur. Nexo
er nefnilega búinn öllum helstu
tækninýjungum Hyundai. Raunar
er Nexo fullfær um að aka sjálfur
án aðstoðar eins og Hyundai
sýndi fram á í 190 km ökuferð
fyrir Ólympíuleikana í Seoul án
þess að ökumaðurinn skipti sér
nokkurn tímann af akstrinum.
Allir sjálfvirknieiginleikar Nexo
eru þó ekki virkir sem stendur
enda lagaumgjörðin víðast hvar
enn í mótun.
Hyundai leiðir vetnisþróun
Hyundai Nexo er önnur kynslóð
rafknúins vetnisbíls Hyundai á
almennum markaði. Fyrri kyn-
slóð var eins og áður segir iX35
sem var fyrsti rafknúni vetnis-
bíllinn á markaðnum. Um 500
slíkir eru í notkun, m.a. á Íslandi.
Það eru f leiri bílar en saman-
lagður fjöldi vetnisbíla af öðrum
tegundum enda hefur Hyundai
unnið lengst að þróun tækninnar,
eða frá 1998, m.a. í samvinnu við
stjórnvöld í S-Kóreu, Bandaríkj-
unum og Þýskalandi.
Rafknúnir vetnisbílar á
íslandi
Innflutningur og sala á Nexo á
Íslandi fer m.a. fram í samstarfi
við Íslenska nýorku sem er ásamt
Skeljungi og f leirum aðilar að
átaki Evrópusambandsins um
fjölgun rafknúinna vetnisbíla í
umferð.
Sex Nexo vetnisbílar til
fyrirtækja og stofnana
Rafknúnum vetnisbílum Hyundai fjölgar hægt og bítandi á Íslandi. Þar fara
umhverfisvænir bílar sem láta einingis frá sér vatn. Aflrás Nexo er þannig að
vetnið gengur í samband við súrefni sem breytir vetninu í rafmagn.
Nýrri vetnisstöð Orkunnar við Miklubraut fagnað á dögunum.
Mynd: Opel Corsa-e á að komast
340 km á fullri hleðslu.
JEPPADEKK
Mikið úrval af M/T dekkjum fyrir
16, 17, 18 og 20” felgur
Icetrack ehf. Sími 773 4334 · mtdekk@mtdekk.is
www.mtdekk.is
4 . J Ú N Í 2 0 1 9 Þ R I Ð J U D A G U R8 B Í L A R ∙ F R É T T A B L A Ð I Ð
BÍLAR
0
4
-0
6
-2
0
1
9
0
7
:3
1
F
B
0
4
8
s
_
P
0
3
6
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
4
8
s
_
P
0
2
5
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
4
8
s
_
P
0
1
3
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
4
8
s
_
P
0
2
4
K
.p
1
.p
d
f
A
u
to
m
a
ti
o
n
P
la
te
r
e
m
a
k
e
:
2
3
2
7
-D
5
3
C
2
3
2
7
-D
4
0
0
2
3
2
7
-D
2
C
4
2
3
2
7
-D
1
8
8
2
7
5
X
4
0
0
.0
0
1
2
A
F
B
0
4
8
s
_
3
_
6
_
2
0
1
9
C
M
Y
K