Skessuhorn - 26.10.2005, Blaðsíða 6
6
MIÐVIKUDAGUR 26. OKTÓBER 2005
Nýr vegur yfir Kolgrafarfjörð formlega opnaður
Á föstudaginn var nýr vegum um
Kolgrafarfjörð formlega tekinn í
notkun. Það var Sturla Böðvarsson,
samgönguráðherra sem tók mann-
virkið í notkun við hátíðlega athöfn
á brúnni yfir fjörðinn að viðstöddu
fjölmenni. Nýi vegurinn, sem leys-
ir af hólmi eldri veg er lá fyrir fjörð,
byrjar við heimreið að bænum Ber-
serkseyri og liggur út á Kolgrafar-
odda, yfir Kolgrafarfjörð, um
Hjarðarbólsodda og tengist núver-
andi Snæfellsnesvegi í námunda við
vegnamót Framsveitarvegar í
Grundarfirði. Með nýja veginum
styttist leiðin á norðanverðu Snæ-
fellsnesi um 6 km auk þess sem nú
er komið btmdið slitlag á alla leið-
ina milli þéttbýlisstaðanna. Má ætla
að þessir bættu vegir auki mögu-
leika sveitarfélaganna á samstarfi.
Auk þess er nýi vegurinn mun ör-
uggari en sá gamli sem var ffekar
hlykkjóttur malarvegur og lá um
mjög erfitt og varasamt veðursvæði
í botni fjarðarins.
Framkvæmdir við veginn voru
boðnar út í febrúar 2003 og var
samið við Háfell ehf. og Eykt ehf.
um verkið. Vegurinn var opnaður
fyrir umferð haustið 2004 eða um 6
mánuðum á undan áætlun. Endan-
leg verklok voru síðan í sumar.
Eins og áður sagði var það sam-
gönguráðherra sem klippti á borða
til merkis um að hinn nýi vegur
væri formlega tekinn í notkun. Auk
starfsmanna Vegagerðarinnar að-
stoðaði Hallgerður Kolbrún Jóns-
dóttir afa sinn við verkið. Að lok-
inni stuttri athöfn á brúnni var
haldið til félagsheimilisins. I hófi,
sem Kristinn Jónasson bæjarstjóri
Snæfellsbæjar stjórnaði, voru
haldnar margar ræður þar sem
þessu ffamfaraskrefi í samgöngu-
málum Snæfellinga var fagnað.
HJ
Nýi vegurinn styttir leiðina um norðanvert Snæfellsnes um 6 kílómetra og er auk þess
mun öruggari leið veðurfarslega séð.
Jón Rögnvaldsson, vegamálastjóri og Sturla Böðvarsson, samgönguráðherra klipptu á borða og vígðu þar með mannvirkin.
Breitt skal yfir jarðvegsflutning
Lélegur frágangur á farmi vöru-
biffeiða kostaði tryggingarfélögin
rétt tæpar 60 milljónir króna árið
2003 samkvæmt upplýsingum frá
Sjóvá og að teknu tilliti til mark-
aðshlutdeildar þeirra. Árið 2004
nam kostnaður tryggingarfélag-
anna rétt rúmum 54 milljónum
króna.
Þegar bifreið er ekið með 80
km/klst hraða í logni leikur rúm-
lega 22 m/s vindur um hana og
farm hennar og því veruleg hætta
á að farmurinn fjúki. A hverju ári
verða mörg tjón vegna þess að
laust jarðefni fykur yfir bifreiðar
sem mæta þessum bílum. Auk
þessa eru þekkt dæmi þar sem al-
varleg slys hafa orðið á fólki og
jafnvel hlotist bani af. Það er því
ekki að ástæðulausu að hrundið
hefur verið af stað átaki í því að
uppræta þetta vandamál.
Lögregluliðin á suðvesturhorni
landsins munu frá og með 1. nóv-
ember n.k., á grundvelli ákvæða
73. gr. umferðarlaga nr. 50/1987
sbr. reglugerð nr. 554/2003 um
hleðslu, frágang og merkingu
farms, kæra þá ökumenn vörubif-
reiða sem ekki breiða yfir laust
jarðefni s.s. mold, sand, möl og
vikur sem fluttur er með bifreið-
unum. Þetta er í samræmi við það
sem kynnt var í júní s.l. að til stæði
og var þá talað um að gefa mönn-
um 3 til 4 mánuði til aðlögunar.
Aðgerðir lögreglu munu fyrst og
frernst beinast að bílum sem ekið
er á vegum þar sem leyfður há-
markshraði er 60 km/klst eða
meiri.
Umferðarstofa hefur sett upp á
heimasíðu sinni www.us.is teng-
ingu inn á reglugerðina sem öku-
menn vörubifreiða þurfa að kynna
sér og fara eftir. Skessuhorn hefur
heimildir fyrir því að vörubif-
reiðastjórar séu margir hverjir
komnir með umrædda reglugerð
útprentaða í bíla sína til að geta
sýnt lögreglu þegar markvisst eft-
irlit hefst. Vilja þeir meina að
hvergi sé í reglugerð nr. 554/2003
minnst á að skylt sé að breiða yfir
farm vörubifreiða. I henni er hins-
vegar tekið fram hversu mikil fyr-
irferð megi vera í farminum mið-
að við skjólborð og gafla bílanna.
MM
PISTILL GISLA
Frí eða ekkifrí\ það er efinn
Síðastliðinn mánudag fengu
konur sér frí eftir árþúsunda
erfiði og þrældóm og ekki hægt
að segja annað en þær hafi verið
vel að hvíldinni komnar. Alla-
vega stóð ég í þeirri meiningu
að þær væru að fara í frí og þetta
væri frídagur kvenna, þ.e.a.s.
seinni hluti dagsins eða frá því
átta mínútur yfir tvö svo ná-
kvæmni sé gætt. Dagurinn var
líka með löngum fyrirvara kall-
aður kvennafrídagur og því
kannski ekki nema von að ég
glæptist á því og héldi eins og
svo margir aðrir að þetta væri
kvennafrídagur. Það héldu líka
fjölmargir karlkyns stjórnendur
fyrirtækja og gengu svo langt að
gefa kvenkyns undirmönnum
sínum frí þennan dag eins og
ekkert væri sjálfsagðara. Ein-
hverjir þessara karlrembufor-
stjóra voru sjálfsagt líka svo ó-
fyrirleitnir að halda að þeim
bæru þakkir fyrir tiltækið enda
er hroki eitthvað sem fylgt hef-
ur karlkyninu allt frá Adam sál-
uga.
Þessir sjálhverfu karlastjórar
gerðu sér náttúrulega ekki grein
fyrir því að þeir voru að sýna
konum megnusm lítilsvirðingu
með því að blanda sér í þeirra
baráttu með þessum frekjulega
hætti. Og þó! Kannski vissu þeir
upp á hár hvað þeir voru að gera
og það gerir glæpinn ennþá
stærri og meiri.
Það sem hinir fávísu karlar
gerðu sér ekki grein fyrir var að
konurnar ætluðu að taka sér frí
en ekki að fá frí. Það benti pró-
fessor Herdís Þorgeirsdóttir
réttilega á í viðtali á Kvenna frí-
tökudaginn. Fríið átti sumsé
ekki að vera frí heldur verkfall.
Karlarnir voru hinsvegar þvílík-
ir ruddar að gefa konunum frí,
aðeins til þess að þær gætu ekki
tekið sér frí. Þar með hafði dag-
urinn misst marks eftir því sem
Herdís og fleiri lítilsvirtar kon-
ur héldu fram þennan umrædda
dag.
Nú hef ég ekki mannaforráð
og gat því engum gefið frí en ég
viðurkenni fúslega að ef ég
hefði haft yfir konum að ráða þá
hefði ég í fáfræði minni getað
bjánast til að bjóða þeim frí.
Enda þykir mér ekkert að því að
konur fái að leggja áherslu á sín
réttindi. Sem betur fer gafst
mér ekki kostur á að gera þessi
mistök.
Þetta kennir mér líka að bjóða
konu minni frí ffá uppvaskinu
og taka verkið að mér sjálfur.
Með því gæti ég verið að sýna
henni megnustu lítilsvirðingu.
Sömuleiðis ef ég gerðist svo
djarfur að bjóða henni að fara í
burtu frá búi og börnum eina
helgi eða eitthvað þaðan af
meira. Með öðrum orðum mað-
ur á ekki að vera að skipta sér af
því sem manni kemur ekki við.
Svo einfalt er það.
Gísli Einarsson, áfrívakt.
Ég mæli eindregið með ‘ 'EFAL
- fyrsta flokks pottum og pönnum!
á veitíngahusinu
“Prír frakkar hjá Úlfarí"
431393^ * mfldttl i*
vW-'mwíj'