Morgunblaðið - 05.06.2019, Side 11
FRÉTTIR 11Innlent
MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 5. JÚNÍ 2019
„Framkvæmdin er aðkallandi en
hefur þurft að bíða,“ segir Guð-
mundur Valur Guðmundsson hjá
Vegagerðinni. Minnst fimm ár eru
í að hafist verði handa um bygg-
ingu nýrrar brúar yfir Jökulsá á
Fjöllum við Grímsstaði. Verkefnið
var komið framarlega í fram-
kvæmdaröð þegar eldgos hófst í
Holuhrauni haustið 2014.
Umbrotum jafnhliða vaknaði
fólk til vitundar um hugsanlega
flóðahættu í jökulánum norðan
Vatnajökuls. Því var ákveðið að
fresta framkvæmdum á Fjöllum og
endurskoða öll áform.
Hengibrúin yfir Jökulsá sem nú
stendur er 102 metra löng og var
reist árið 1947. Er því byggð sam-
kvæmt forsendum síns tíma, svo
sem um þunga ökutækja.
Ný brú átti að vera ögn sunnar
en sú sem nú stendur – en nú hef-
ur verið að fara norðar. Á þeim
slóðum er gamall náttúrulegur ár-
farvegur sem jökulfljótið myndi þá
vætanlega renna í komi til stór-
flóða. Nýrri brú yrði þá síður hætt.
– En allt hefur sinn tíma, verk-
efnið er á öðru tímabili gildandi
vegaáætlunar sem nær til áranna
2024-2028 og áætlaður kostnaður
um tveir milljarðar króna.
sbs@mbl.is
Jökulsárbrúin
verður að bíða
Framkvæmd á Fjöllum aðkallandi
Morgunblaðið/Sigurður Bogi
Hringvegurinn Brúin yfir Jökulsá á Fjöllum var byggð árið 1947 og setur
sterkan svip á umhverfi sitt. Nú þarf að byggja nýja brú á öðrum stað.
Guðrún Erlingsdóttir
ge@mbl.is
Yfirbyggt hjólaskýli við Ásgarð, úti-
sturta við Sjálandsströnd, aparóla
við Hofsstaðaskóla, sjónaukar við
Arnarnesvog og ærslabelgur við
Álftanesskóla voru meðal þeirra 13
verkefna sem farið verður í á næstu
tveimur árum. 2.028 eða 15,4% íbúa
Garðabæjar kusu að nýta 100 millj-
ónir króna í gegnum verkefnið Betri
Garðabær. Niðurstaða rafrænna
kosninga meðal íbúa Garðabæjar 15
ára og eldri var kynnt á vef Garða-
bæjar, gardabaer.is, í gær.
Hulda Hauksdóttir, upplýsinga-
stjóri Garðabæjar, segir að Betri
Garðabær sé samráðsverkefni íbúa
og stjórnsýslu um forgangsröðun og
úthlutun fjármagns til stærri fram-
kvæmda.
„Þetta er í fyrsta sinn sem Garða-
bær fer í þetta lýðræðisverkefni sem
jafnframt er þróunarverkefni sem
verður þróað áfram með íbúum út
frá reynslu, ábendingum og þátt-
töku. Önnur sveitarfélög á höfuð-
borgarsvæðinu og víðar hafa verið
með sambærileg verkefni en með
mismunandi úrfærslum,“ segir
Hulda sem segir verkefnið hafa farið
af stað með kynningarfundi fyrir
bæjarbúa 20. mars. Hugmyndasöfn-
un hafi staðið yfir frá 14. mars til 1.
apríl og hafi 304 hugmyndir borist.
Þær hugmyndir fóru fyrir matshóp
sem lagði mat á kostnað við hönnun
og framkvæmd og stillti upp 27 hug-
myndum sem bæjarbúar kusu um
23. maí til 3. júní.
„Stefnt er að því að koma verkefn-
unum í framkvæmd á næstu tveimur
árum. Sumar hugmyndir eru auð-
framkvæmanlegar en aðrar þarf
jafnvel að hanna og bjóða út,“ segir
Hulda og bætir við að sumar hug-
myndir sem fram komu hafi þegar
verið á framkvæmdaáætlun eins og
t.d. körfuboltaspjald í Álftaneslaug
og klukka við kaldan pott í Ásgarði.
Meðal þess sem kosið var um var
sundfatavinda í Álftaneslaug, sjón-
aukar við Arnarnesvog, battavöllur
og fræðsluskilti við stríðsminjar.
Hugmyndir sem ekki rötuðu í kosn-
ingu af ýmsum ástæðum eru hunda-
fimibraut, listaverk við Hraunholts-
læk, útirennivöllur og útisvið á
Garðatorgi. Þessi verkefni verða
mörg hver skoðuð frekar af bæjar-
yfirvöldum og vísað til umfjöllunar
nefndar þar sem við á að sögn Huldu.
Íbúar völdu aparólu,
hjólaskýli og útisturtu
Kosið um 27 tillögur af 304 frá íbúum Garðabæjar
Morgunblaðið/Sverrir
Gæsaganga Meðal tillagna frá íbúum Garðarbæjar sem þegar eru komnar
á framkvæmdaáætlum er merking gangbrauta fyrir gæsir og endur.
Kringlan 4-12 | s. 577-7040
Ný Vestmannaeyjaferja, Herjólfur,
var afhent Vegagerðinni í Gdynia í
Póllandi í gær, en Bergþóra Þor-
kelsdóttir fékk ferjuna afhenta fyrir
hönd Vegagerðarinnar. Áætlað er að
Herjólfur komi til Vestmannaeyja
15. júní næstkomandi og hefji sigl-
ingar milli lands og Eyja u.þ.b. hálf-
um mánuði síðar. Mun áhöfnin þá
hafa reynt skipið og undirbúið það
fyrir almennar siglingar með far-
þega.
Ireneusz Æwirko, eigandi og
stjórnarformaður skipasmíðastöðv-
arinnar Crist S.A. og Bergþóra und-
irrituðu tilheyrandi skjöl vegna af-
hendingar ferjunnar og á sama tíma
var gengið frá lokagreiðslu og upp-
gjöri. Herjólfur ohf. sem annast
rekstur siglinga milli lands og Eyja
tekur ferjuna á þurrleigu og siglir
skipinu heim. Guðbjartur Ellert
Jónsson, framkvæmdastjóri Herj-
ólfs ohf., tók við skipinu til leigu eftir
að Vegagerðin hafði fengið það af-
hent.
Afhending Herjólfs hefur tafist og
í tilkynningu Vegagerðarinnar segir
að það sé mikið fagnaðarefni að ferj-
an sé nú á heimleið. Nýr Herjólfur
ristir grynnra en sá gamli og því
þarf ekki að dýpka jafn mikið fyrir
nýtt skip. Mun það auðvelda og flýta
fyrir dýpkun og mun fækka dögum
sem ekki er unnt að sigla í Land-
eyjahöfn. jbe@mbl.is
Afhending Íslenskur fáni dreginn
að húni í nýjum Herjólfi í Póllandi.
Herjólfur á
heimleið frá
Póllandi
Vegagerðin fékk
ferjuna afhenta í gær