Vinnumarkaður - 15.12.2002, Side 203

Vinnumarkaður - 15.12.2002, Side 203
Greinargerð um aðferðir og hugtök 201 Brottfallsskekkjur. í öllum rannsóknum geta niðurstöður skekkst vegna þess að brottfall í úrtakinu dreifist misjafnt eftir hópum. Helstu ástæður brottfalls eru neitanir, hindranir vegna veikinda eða fötlunar, fjarvera frá heimili meðan á könnun stendur eða að ekki tekst að finna aðsetur eða símanúmer þeirra sem eru í úrtakinu. Yfirleitt reynist erfiðara að ná til karla en kvenna. Oftast er það vegna fjarveru frá heimili eða þess að þeir finnast ekki. Eifiðara er að hafa uppi á ungu fólki í síma en þeim sem eldri eru. Þá reynist fólk á höfuðborgarsvæðinu oftar fjarverandi en fólk annars staðar á landinu. Höfuðborgarbúar og eldra fólk eru líklegri en aðrir til að hafna þátttöku í rannsókninni. Hins vegar eru konur, fólk utan höfuðborgarsvæðis og fólk á miðjum aldri að jafnaði með hærra svarhlutfall en aðrir þátttakendur enda er að jafnaði auðveldara að ná til þessara hópa í síma en annarra. (Tafla 10.5). Til þess að minnka bjaga vegna þessa hafa niðurstöður verið vegnar eftir kyni og aldri. Af einstaka starfsstéttum eru það sjómenn og aðrir sem vinna fjarri heimili sínu sem eru hlutfallslega flestir í hópi þeirra sem annað hvort eru fjarverandi eða finnast ekki. Frá og með nóvember 1993 hefur verið reynt að leysa þetta mál með því að leggja spurningar fyrir maka eða foreldra þessara þátttakenda. Fjöldi slíkra svara er þó óverulegur eða innan við 1 % af öllum svörum. Annars konar brottfall er vegna svara við einstökum spurningum. Þótt einstaklingur sé tilbúinn að taka þátt í rannsókn getur verið að hann vilji ekki svara ákveðnum spurningum, annað hvort vegna þess að hann telur þær of nærgöngular eða hann man ekki eða veit ekki rétta svarið. Einnig getur slíkt brottfall stafað af því að spyrlum hefur láðst að leggja fram spuminguna eða gleymt að skrá svarið. I stað þess að láta slíkt brottfall afskiptalaust hefur í þessari skýrslu verið fyllt upp í öll ófullgerð svör með sérstökum aðferðum. Aðferðimar em aðallega tvenns konar. Annars vegar hefur líklegt svar verið leitt af svömm annarra líkra svarenda. Til dæmis hafa ónýt svör um vinnutíma verið reiknuð með tilliti til dreifingar vinnutíma eftir kyni, starfs-hlutfalli og starfsstétt. Einnig hefur líklegt svar verið leitt af öðrum svörum sama einstaklings í sömu könnun eða úr fyrri könnunum sem hann hefur tekið þátt í. Aðrar skekkjur. Öðmm skekkjum má í grófum dráttum skipta í þrjá flokka. Skráningarskekkjur, úrvinnsluskekkjur og sniðskekkjur. Skráningarskekkjur. Spyrlar geta skráð svör viðmælenda sinna ranglega, hlaupið yfir spurningar, ruglast í röð þeirra eða umorðað þær þannig að spurt er um annað en til stóð. Einkum bar á slíkum vandamálum þegar notuð vom prentuð spurningablöð. account the age distribution on 31 December of the year in question. The difference between these two methods is negligible, or less than 0.1%, and therefore seems to cause no bias. Non-response errors. In all surveys, results may represent errors because of non-response in the sample being unevenly distributed among groups. The main reasons for non- response are refusals, hindrances due to illness or disability, absence from home while the survey is proceeding, or a failure to find the residence or telephone number of those in the sample. In general, males are more difficult to reach than females, most frequently because of their being absent from home or their not being found. It is more difficult to contact young people by telephone than those who are older, and inhabitants of the capital city region are more often absent than people elsewhere in Iceland. Refusals to participate in the survey are more prevalent among inhabitants of the capital city region and older persons. In contrast, response rates are higher for women, people outside the capital city region and middle-aged persons, since these groups are usually easier to contact by telephone than others (Table 10.5). To counter bias because of this, the results have been weighted by sex and age. Among specific occupational groups, sailors and others working away from home are proportionally more often in the group of those who are either absent or can not be found. Since November 1993 there has been an effort to deal with this problem by asking questions of the spouse or parents of these participants. The number of such answers is nevertheless insignificant, or less than one percent of all responses. Another type of non-response involves answers to certain queries. Although an individual is ready to take part in the survey, he or she might not wish to answer certain questions, either because they touch that individual too closely or because the individual does not remember or does not know the right answer. In addition, such non-response can stem from the interviewer neglecting to present the question or forgetting to record the answer. Instead of ignoring such non-response, special methods have been applied in this report to fill in all the incomplete answers. Above all, two methods have been used. Firstly, a probable answer has been deduced from the answers of other similar respondents. Unusable answers on working hours, for example, have been replaced by imputing in regard to the distribution of working hours by sex, the percentage of a full position, and the occupational group. Secondly, a probable response has been deduced from other responses by the same individual, either in the same survey or former surveys in which he or she participated. Other errors. Other errors can generally be classified into three categories: interviewer errors, processing errors and design errors. Interviewer errors. Interviewers can record the answers of their respondents wrongly, omit questions, confuse the order of questions, or rephrase them so as to ask about something other than was intended. These problems were most pronounced when printed question sheets were in use.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222

x

Vinnumarkaður

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vinnumarkaður
https://timarit.is/publication/1382

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.