Vinnumarkaður - 15.12.2002, Page 203

Vinnumarkaður - 15.12.2002, Page 203
Greinargerð um aðferðir og hugtök 201 Brottfallsskekkjur. í öllum rannsóknum geta niðurstöður skekkst vegna þess að brottfall í úrtakinu dreifist misjafnt eftir hópum. Helstu ástæður brottfalls eru neitanir, hindranir vegna veikinda eða fötlunar, fjarvera frá heimili meðan á könnun stendur eða að ekki tekst að finna aðsetur eða símanúmer þeirra sem eru í úrtakinu. Yfirleitt reynist erfiðara að ná til karla en kvenna. Oftast er það vegna fjarveru frá heimili eða þess að þeir finnast ekki. Eifiðara er að hafa uppi á ungu fólki í síma en þeim sem eldri eru. Þá reynist fólk á höfuðborgarsvæðinu oftar fjarverandi en fólk annars staðar á landinu. Höfuðborgarbúar og eldra fólk eru líklegri en aðrir til að hafna þátttöku í rannsókninni. Hins vegar eru konur, fólk utan höfuðborgarsvæðis og fólk á miðjum aldri að jafnaði með hærra svarhlutfall en aðrir þátttakendur enda er að jafnaði auðveldara að ná til þessara hópa í síma en annarra. (Tafla 10.5). Til þess að minnka bjaga vegna þessa hafa niðurstöður verið vegnar eftir kyni og aldri. Af einstaka starfsstéttum eru það sjómenn og aðrir sem vinna fjarri heimili sínu sem eru hlutfallslega flestir í hópi þeirra sem annað hvort eru fjarverandi eða finnast ekki. Frá og með nóvember 1993 hefur verið reynt að leysa þetta mál með því að leggja spurningar fyrir maka eða foreldra þessara þátttakenda. Fjöldi slíkra svara er þó óverulegur eða innan við 1 % af öllum svörum. Annars konar brottfall er vegna svara við einstökum spurningum. Þótt einstaklingur sé tilbúinn að taka þátt í rannsókn getur verið að hann vilji ekki svara ákveðnum spurningum, annað hvort vegna þess að hann telur þær of nærgöngular eða hann man ekki eða veit ekki rétta svarið. Einnig getur slíkt brottfall stafað af því að spyrlum hefur láðst að leggja fram spuminguna eða gleymt að skrá svarið. I stað þess að láta slíkt brottfall afskiptalaust hefur í þessari skýrslu verið fyllt upp í öll ófullgerð svör með sérstökum aðferðum. Aðferðimar em aðallega tvenns konar. Annars vegar hefur líklegt svar verið leitt af svömm annarra líkra svarenda. Til dæmis hafa ónýt svör um vinnutíma verið reiknuð með tilliti til dreifingar vinnutíma eftir kyni, starfs-hlutfalli og starfsstétt. Einnig hefur líklegt svar verið leitt af öðrum svörum sama einstaklings í sömu könnun eða úr fyrri könnunum sem hann hefur tekið þátt í. Aðrar skekkjur. Öðmm skekkjum má í grófum dráttum skipta í þrjá flokka. Skráningarskekkjur, úrvinnsluskekkjur og sniðskekkjur. Skráningarskekkjur. Spyrlar geta skráð svör viðmælenda sinna ranglega, hlaupið yfir spurningar, ruglast í röð þeirra eða umorðað þær þannig að spurt er um annað en til stóð. Einkum bar á slíkum vandamálum þegar notuð vom prentuð spurningablöð. account the age distribution on 31 December of the year in question. The difference between these two methods is negligible, or less than 0.1%, and therefore seems to cause no bias. Non-response errors. In all surveys, results may represent errors because of non-response in the sample being unevenly distributed among groups. The main reasons for non- response are refusals, hindrances due to illness or disability, absence from home while the survey is proceeding, or a failure to find the residence or telephone number of those in the sample. In general, males are more difficult to reach than females, most frequently because of their being absent from home or their not being found. It is more difficult to contact young people by telephone than those who are older, and inhabitants of the capital city region are more often absent than people elsewhere in Iceland. Refusals to participate in the survey are more prevalent among inhabitants of the capital city region and older persons. In contrast, response rates are higher for women, people outside the capital city region and middle-aged persons, since these groups are usually easier to contact by telephone than others (Table 10.5). To counter bias because of this, the results have been weighted by sex and age. Among specific occupational groups, sailors and others working away from home are proportionally more often in the group of those who are either absent or can not be found. Since November 1993 there has been an effort to deal with this problem by asking questions of the spouse or parents of these participants. The number of such answers is nevertheless insignificant, or less than one percent of all responses. Another type of non-response involves answers to certain queries. Although an individual is ready to take part in the survey, he or she might not wish to answer certain questions, either because they touch that individual too closely or because the individual does not remember or does not know the right answer. In addition, such non-response can stem from the interviewer neglecting to present the question or forgetting to record the answer. Instead of ignoring such non-response, special methods have been applied in this report to fill in all the incomplete answers. Above all, two methods have been used. Firstly, a probable answer has been deduced from the answers of other similar respondents. Unusable answers on working hours, for example, have been replaced by imputing in regard to the distribution of working hours by sex, the percentage of a full position, and the occupational group. Secondly, a probable response has been deduced from other responses by the same individual, either in the same survey or former surveys in which he or she participated. Other errors. Other errors can generally be classified into three categories: interviewer errors, processing errors and design errors. Interviewer errors. Interviewers can record the answers of their respondents wrongly, omit questions, confuse the order of questions, or rephrase them so as to ask about something other than was intended. These problems were most pronounced when printed question sheets were in use.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222

x

Vinnumarkaður

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vinnumarkaður
https://timarit.is/publication/1382

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.