Félags- og heilbrigðismál - 01.07.2003, Qupperneq 22

Félags- og heilbrigðismál - 01.07.2003, Qupperneq 22
20 Útreikningsaðferðir og skilgreiningar (Hagstofa Islands er fyrir íslands hönd aðili að Eurostat samstarfi). Að kröfu Eurostat hafa Norðurlöndin (eins og önnur aðildarlönd) endurreiknað útgjaldatölur aftur til ársins 1990 samkvæmt „nýja“ Esspros. OECD sem um árabil hefur borið saman velferðarmálaútgjöld aðildarríkja samkvæmt uppgjöri þjóðhagsreikninga hefur nú hafið samvinnu við Eurostat um að nota Esspros gögn í samanburði af þessu tagi. Fyrsta niðurstaða OECD á þeim grunni er að finna í SOCX 1996 gagnagrunninum. Eurostat safnar ekki upplýsingum enn sem komið er um fjölda lífeyris-/bótaþega eða fjölda þeirra sem njóta þjónustu en það gerir NOSOSKO hins vegar. 1.3. NOMESKO NOMESKO eða Norræna nefndin um heilbrigðisskýrslur (Nordisk Medicinalstatistisk Komité) er ein af fastanefndum Norrænu ráðherranefndarinnar. Hlutverk hennar er að skapa grundvöll fyrir samanburð á hagtölum á sviði heilbrigðismála á Norðurlöndum og eiga frumkvæði að þróunarverkefnum á því sviði, auk þess að fylgjast með alþjóðlegri þróun hagtalna urn heilbrigðismál. NOMESKO nefndin var stofnuð 1966 en ísland hóf þátt- töku árið 1973. A vegurn nefndarinnar hafa starfað nefndir eða vinnuhópar sem tekið hafa fyrir ákveðin svið. Má þar nefna skráningu efnis um fæðingar, samræmingu í skráningu dánarmeina, sjúkdóma, aðgerða og slysa. Ennfremur hafa sérfræðingahópar fjallað um skilgreiningar og framsetningu efnis um starfsemi sjúkrahúsa, heilsugæslu og um heil- brigðisstéttir, útgjöld auk fleiri þátta. NOMESKO hefur gefið út Heilbrigðisskýrslur Norðurlanda (Helsestatistik for de nordiske lande) árlega síðan 1980. Er það starf í höndum ritnefndar sem skipuð er fulltrúum allra Norðurlandanna þ.m.t. frá Færeyjum, Grænlandi og Alandseyjum. Er efni ritsins í stöðugri endurskoðun og kapp lagt á að ná fram sem bestri samræmingu við hagtölugerðina. I ritinu eru upplýsingar um ísland sem í sumum tilvikum hafa ekki birst með sama hætti í íslenskum heimildum. Er hluti af því efni hér í ritinu. 1.4. OECD OECD hefur um allangt skeið safnað margvíslegum upplýsingum um heilbrigðismál hjá aðildarríkjum sínum þ.m.t. Islandi og hefur Hagstofan umsjón með miðlun efnis fyrir Island. Þróaður hefur verið yfirgripsmikill alþjóðlegur gagnagrunnur um heilsufar og starfsemi heilbrigðiskerfa. Utgjöld til heilbrigðismála og skipting þeirra skipa þar veigamikinn sess en þau hafa farið vaxandi sem hlutur af heildarríkisútgjöldum. Er því mikil þörf fyrir samræmdar hagtölur til að geta borið saman vöxt, árangur og jöfnuð heilbrigðiskerfa og slíkar upplýsingarmikilvægarfyrir stefnu- mótun í heilbrigðismálum. Samræming hagtalna er lykillinn að því að hægt sé að gera raunhæfan samanburð milli landa. Samstarf alþjóðastofnana og aðildarlanda þeirra undanfarin ár hefur þokað því máli áfram en enn vantar nokkuð á að fullnægjandi árangur hafi náðst á öllum sviðum og því ber að hafa nokkum fyrirvara á alþjóðlegum samanburði. OECD gefur út árlega geisladisk með efni úr gagnagrunni sínum urn heilbrigðismál (OECD Health Data). Þar era tölur, skilgreiningar og einnig athugasemdir af hálfu aðildar- þjóðanna. Upplýsingarnar ná yfir heilsufar, starfsemi heilbrigðisþjónustunnar, útgjöld, lyfjamál, lífstflsþætti o.fl. Árið 2001 gaf OECD út rit byggt á efni úr gagnagrunninum (Health at a Glance) og er önnur útgáfa væntanleg haustið 2003. 1.5. Helstu heimildir Helstu heimilda um útgjöld á sviði félags- og heilbrigðismála er að leita í ríkisreikningi, reikningum sveitarfélaga og reikningum Tryggingastofnunar ríkisins. Að auki er leitað fanga í reikningum Atvinnuleysistryggingasjóðs, Ábyrgðar- sjóðs launa, Innheimtustofnunar sveitarfélaga og Jöfnunar- sjóðs sveitarfélaga. Einnig er byggt á samantekt Fjármála- eftírlits (áður Bankaeftirlits) úr ársreikningum lífeyrissjóða. Upplýsinga um fjölda og skiptingu þeirra sem njóta þjónustu eða taka á móti greiðslum lífeyris eða bóta er aflað: a. beint frá stofnunum, b. frá aðilum sem skrá slíkar upplýsingar, c. úr launamiðaúrvinnslu Þjóðhagsstofnunar og d. úr vinnumarkaðsrannsóknum Hagstofu sem fram fara tvisvar á ári. Dæmi um hið fyrstnefnda eru upplýsingar um þjónustu félagsmálastofnana sveitarfélaga og viststofnana aldraðra, sem árlega senda Hagstofu svör við fyrirspum um starfsemi sína. Helstu aðilar er skrá eða vinna upplýsingar og leitað er til eru Tryggingastofnun ríksins, heilbrigðis- ráðuneyti, Landlæknisembætti, Vinnumálastofnun (áður Atvinnuleysistryggingasjóður) og Bamavemdarstofa. Erlendar upplýsingar eru einkum sóttar í ýmis rit frá Eurostat (hagstofu Evrópusambandsins), ennfremur í rit NOSOSKO, Social tryghed i de nordiske lande, í rit NOMESKO, Health statistics in the Nordic countries, og í gagnasafn OECD um heilbrigðismál (OECD Health Data).
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212

x

Félags- og heilbrigðismál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Félags- og heilbrigðismál
https://timarit.is/publication/1388

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.