Neyslukönnun - 01.10.1997, Qupperneq 19

Neyslukönnun - 01.10.1997, Qupperneq 19
Neyslukönnun 1995 17 búreikningshalds hentaði ekki var heimilinu boðið að fresta þátttöku þar til betur stæði á. 4.3 Búreikningar Þátttakendur voru beðnir um að halda búreikning í tvær vikur og skrániður öll útgjöld heimilisins. Heimilum sem samþykktu að taka þátt í könnuninni voru send sérstök búreikningshefti til að færa útgjöldin í. Heftin voru lítil og meðfærileg og auðvelt að stinga þeim í vasa og hafa meðferðis. Fremst í bókunum voru leiðbeiningar um hvemig færa ætti búreikning. Mikillar nákvæmni var krafist við búreikningshaldið og þurfti að tilgreina hverja vöm og þjónustu sérstaklega og verð hennar. Hringt var til þátttakenda sunnudagsskvöldið áður en búreikningshald hófst og farið með þeim yfir helstu atriði reikningshaldsins. Aftur var haft samband við heimilin á þriðja eða fjórða degi til að athuga hvernig gengi og veita aðstoð ef með þurfti. Á síðasta degi búreikningshaldsins var hringt til þess að þakka fyrir þátttökuna, bóka heimsóknarviðtal á höfuðborgarsvæðinu og minna fólk úti á landi á að senda gögnin sem fyrst til Hagstofunnar. 4.4 Kassakvittanir Flestar stærri verslanir gefa viðskiptavinum sínum sundur- liðaðar kassakvittanir þar sem fram koma upplýsingar um heiti verslunar, vöruheiti, vörumerki, keypt magn, verð og tímasetningu vömkaupa. Hagstofan tók tillit til þessara breyttu verslunarhátta og þátttakendur gátu skilað inn kassakvittunum, væru þær nægjanlega sundurliðaðar, í stað þess að skrá hverja vörutegund í búreikningsheftin. Miðað var við að heildarfjárhæð innkaupanna væri skráð í búreikningsheftin og strimillinn settur í vasa innan á búreikningsheftinu. Sundurliðun á strimlunum var yfirleitt ágæt og þeir skiluðu sér vel til Hagstofunnar. I einhverjum tilvikum var skilað strimlum sem ekki vom nægilega sundurliðaðir. Megin- hugmyndin með að leyfa notkun kvittana var að auðvelda þátttakendum vinnu við könnunina. Til viðbótar fékk Hagstofan mun betri upplýsingar um vömr og vörumerki. I heild komu um 41% af öllum færslum í neyslukönnuninni af kvittunum. í mat- og drykkjarvörum fengust 53% af færslum með þessum hætti en um 64% af öllum færslum í neyslu- könnuninni em í þeim flokki. Þama komu fram viðbótar- upplýsingar sem ekki fengust áður sem auka notagildi könnunarinnar. 4.5 Ársfjórðungsviðtal/ársfjórðungsskýrsla Vegna þess að búreikningshaldið stóð einungis yfir í tvær vikur var hætt við að stærri útgjöld, sem eru árstíðabundin eða sjaldgæf, kæmu ekki nógu vel fram. Því var tekið viðtal við þátttakendur þegar búreikningshaldi var lokið og spurt um ákveðin útgjöld yftr þriggja mánaða tímabil. Ekki var þó tekið viðtal við þátttakendur utan höfuðborgarsvæðisins heldur var þeim sendur sérstakur spumingalisti. Dæmi um útgjöld sem þar var spurt um eru t.d. húsnæðiskostnaður, rekstur á bfl, kostnaður vegna utanlandsferða og kaup á húsgögnum og heimilistækjum. Einnig var þar spurt um stærð og gerð húsnæðis ásamt heimilis- og raftækjaeign og afborganir af lánum. survey. If the period initially assigned to the household to keep its household diaries proved inconvenient, it was in- vited to postpone participation until a more suitable time. 4.3 Household diaries Participants were asked to keep household diaries for two weeks and record all household expenditures. Households agreeing to take part in the survey were sent special pocket- sized household diary books in which to enter their expendi- tures. A high level of accuracy was demanded in keeping of the diaries, whereby each product and service had to be itemized and its price stated. Participants were contacted by phone on the Sunday evening before the diary recording period began and briefed on all the main points of how to keep the diary. Households were contacted again on the third or fourth day to check their progress and offer assistance if needed. On the final day of the diary recording period they were contacted once again, to thank them for participating, arrange a home visit in the capital area, or remind people in regional areas to send in their data to Statistics Iceland as soon as possible. 4.4 Bar-code cash receipts Most larger stores provide their customers with itemized receipts, detaihng the name of the store, each separate product purchased, the brand, quantity, and date and time of shopping. Statistics Iceland took account of this new aspect of retailing management and allowed participants to submit cash receipts provided they were sufficiently itemized, instead of itemizing their purchases by hand in the household diaries. In such cases they were expected to record the total amount of the purchases in the diary and enclose the receipt in a pocket inside the book. Receipts were generally well itemized and large quantities of them were submitted. In some cases submitted receipts were insufficiently itemized for use in the survey. The basic idea behind permitting the use of receipts was to reduce the effort involved in the survey for participants. Furthermore, Statistics Iceland gained substantially better information about products andbrands purchases. In all, 41 % of all entries in the household budget survey were submitted on receipts. Some 53% of all entries for food and beverages were obtained in this form, in a category which accounted for 64% of total survey entries. This method also yielded additional information which had not been obtained before and improves the usefulness of the survey. 4.5 Quarterly intervíew/quarterly questionnaire Since the diary recording period only lasted for two weeks, there was a risk that larger expenditure items which are seasonal or rare would not be presented clearly enough. Participants were therefore interviewed at the end of the diary recording period to ask about specific expenditure items over a three-month period. Instead of being interviewed, partici- pants outside the capital area were sent a special question- naire to complete. Examples of expenditure items in this group are housing, car, foreign travel, and fumishings and household appliances. They were also questioned about the size and type of housing they lived in, ownership of house- hold and electrical equipment and loan repayments.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Neyslukönnun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Neyslukönnun
https://timarit.is/publication/1396

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.