Neyslukönnun - 01.10.1997, Blaðsíða 24

Neyslukönnun - 01.10.1997, Blaðsíða 24
22 Neyslukönnun 1995 6.1 Áætluð gildi Við úrvinnslu ársfjórðungsgagna kom í ljós að stundum vantaði svör við einstökum spumingum. Þá voru áætluð gildi í eyðurnar. Notuð vom miðgildi útgjaldaflokka þeirra er svarað höfðu viðkomandi spurningum. Ákveðið var að nota frekar miðgildi en meðaltal vegna þess hve dreifing útgjalda var skekkt. í allmörgum útgjaldaflokkum höfðu flest heimili engin eða lítil útgjöld en nokkur heimili mjög mikil útgjöld. Þar sem dreifing útgjalda er skekkt á þann hátt er miðgildi lægra en meðaltal. Betur þótti því tryggt að útgjöld væm ekki ofáætluð ef miðgildi væri notað. Það var þó ekki notað þegar aðrar aðferðir þóttu eiga betur við. Bifreiðagjöld voru t.d. áætluð út frá fjölda og tegund bfla á viðkomandi heimili. Iðgjöld bifreiðatrygginga voru reiknuð út frá fjölda bíla á heimili, tegund og meðalbónus eftir búsetusvæðum. Fasteignagjöld voru reiknuð út frá fasteignamati og iðgjald bmnatryggingar út frá brunabótamati. Ef upplýsingar vantaði frá þátttakendum um branabóta- eða fasteignamat vom þær upplýsingar fengnar úr fasteignaskrá Fasteignamats rflvisins. Af 1.375 heimilum sem skiluðu nothæfum búreikningum skiluðu 84 heimili ekki ársfjórðungsskýrslum. Til að nota mætti búreikninga þessara heimila vom útgjöld þeirra áætluð fyrirþá útgjaldaliði sem upplýsingarhefðu annars fengist um úr ársfjórðungsskýrslum. Þessum heimilum var gefið meðal- gildi heimila sem skilað höfðu öllum gögnum og vom af sömu heimilisgerð og á sama búsetusvæði. 6.2 Samanburður við aðrar heimildir Niðurstöður neyslukönnunar 1995 vom bornar saman við aðrar heimildir eftir því sem við var komið svo sem innflutningstölur. framleiðslutölur úr landbúnaði og veltutölur atvinnugreina. Vegna breyttrar aðferðarfræði við að vega niðurstöður breyttist meðalstærð heimilis mikið frá því sem varíneyslukönnun 1990. Aðmeðaltali vom3,63 einstaklingar á heimili í neyslukönnun 1990 en 2,82 í neyslukönnun 1995. Þetta gerir allan samanburð við neyslukönnun 1990 erfiðan. Utgjöldbreytastekki íbeinuhlutfalli viðfjöldaheimilismanna. Þess vegna getur verið erfitt að greina hvort mismunandi niðurstöður eru vegna breytts neyslumynsturs eða breyttrar heimilisstærðar. I þremur útgjaldaflokkum er ástæða til að ætla að í neyslukönnun 1995 séu útgjöld heimila vanmetin. Utgjalda- flokkarnir em happdrætti, sjónvarpsafnotagjöld og áskrift dagblaða. Útgjöld átti að skrá þegar til þeirra var stofnað en ekki þegar þau voru greidd ef þetta tvennt fór ekki saman. I sumum tilvikum var þetta þó vandkvæðum bundið svo sem þegar um kaup á þjónustu var að ræða þar sem útgjöld verða til yfir ákveðinn tíma svo sem rafmagns- og hitakostnaður og afnotagjöld sjónvarps. Þá var miðað við hvenær reikningur var greiddur. Greiðslu kreditkortareikninga átti ekki að skrá því þar er verið að greiða fyrir útgjöld sem stofnað var til áður en búreikningstímabilið hófst. Væru útgjöld dregin mánaðar- lega af kortareikningum (boðgreiðslur) þurfti að skrá þau sérstaklega því sérstakur reikningur vegna þessara útgjalda er ekki sendur gjaldanda. Útgjöldin sem ætla má að séu vantalin eru einmitt af því tagi sem algengt er að dregin séu reglulega af kortareikningum. Hugsanlegt er að leiðbeiningar frá Hagstofunni hafi ekki verið nógu skýrar hvað þetta varðar. 6.1 Imputation of missing data Processing of the quarterly data revealed that answers to individual questions were sometimes missing. Values were then imputed in such cases, using the median of the expendi- ture groups stated by those who had answered the relevant question. The median was lower than the mean and using it seemed a better way of ensuring that expenditure would not be overestimated. However, this was not applied in all cases when other methods seemed more appropriate. Motor car taxes, for example, were estimated on the basis of the number and type of cars at the household in question. Car insurance premiums were calculated on the basis of the number of cars at the household, their type and the average no-claims bonus for the area of residence concerned. Charges for refuse collection, sewerage services and water supply were calcu- lated on the basis of real estate values, and fire insurance premiums on the basis of fire insurance base values from the State Real Estate Valuation Register. Of 1.375 households returning usable diaries, 84 did not retum quarterly questionnaires. In order to allow these house- holds' diaries to be used, estimates were made of their expenditures on items for which information would other- wise have been obtained from the quarterly questionnaire. These households were assigned the mean value among those households which had retumed all data and were of the same type and in the same area of residence. 6.2 Comparison with other sources The results of the 1995 survey were compared to other sources where this was possible, such as import statistics, industrial production statistics, agricultural production sta- tistics and industrial turnover figures. Because a different weighting method to adjust for sampling probabilities and non-response was applied on the results, the average house- hold size showed a great change from the 1990 HBS. The average household consisted of 3.63 individuals then, but 2.82 in the survey of 1995. This complicates all comparison with the 1990 HBS. Expenditures do not change in direct proportion to the household size, making it difficult to distinguish whether different results are caused by a changed pattem of consumption or by a different household size. In the case of three expenditure groups, there are grounds for assuming that the 1995 HBS underestimates average house- hold expenditures. These are lotteries, television and newspa- per subscriptions. Expenditures were supposed to be recorded when purchases were made rather than paid for, if these took place at different tímes. Sometimes this proved problematic, for example in the case of purchases of services for which expenditure covers a specific period, such as electricity, heat- ing bills and television licences. In such cases the reference point was the date of payment of the bill. Credit card settlements were not supposed to be recorded, since these involve pay- ments for expenses which were incurred before the beginning of the diary recording period. Expenses which were charged monthly to card accounts needed to be recorded specially, since they are not billed separately. The items that are conceivably underestimated are of the type commonly charged to credit card accounts. It is conceivable that the instmctions given on this point were not clear enough.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92

x

Neyslukönnun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Neyslukönnun
https://timarit.is/publication/1396

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.