Neyslukönnun - 01.10.1997, Síða 41

Neyslukönnun - 01.10.1997, Síða 41
Neyslukönnun 1995 39 greinilegur munur kom fram á svömn eftir heimilisgerðum í neyslukönnuninni 1995 vomniðurstöðurvegnarefiirheimilis- gerð. Annars konar brottfall er þegar þátttakendur geta ekki eða vilja ekki svara einstökum spumingum eða þáttum kannana. I neyslukönnuninni var aðallega um að ræða að þátttakendur vissu ekki hver útgjöld þeirra vom í ákveðnum flokkum eða að þeir skiluðu ekki ársfjórðungsskýrslum. Við úrvinnslu könnun- arinnar var fyllt upp í eyður og ófullgerð svör eins og nánar er fjallað um í kaflanum um úrvinnslu. 10.2 Mæliskekkjur Spyrlaskekkja. Spyrlar eru ekki óskeikulir. Þættir sem skipta máli em eiginleikar spyrils, þjálfun hans, viðmót hans við þátttakendur og viðhorf til könnunarinnar. Skekkjur sem geta myndast em t.d að spyrlar geta skráð svör ranglega, gleymt spumingum, mglast á þeim eða umorðað þær þannig að merking þeirra verði önnur en til stóð. Þjálfun spyrla minnkar líkur á slíkum skekkjum. I neysiukönnuninni var spumingalisti vegna ársfjórðungsviðtala forritaður í Blaise, sérstöku spumingaforriti fyrir kannanir. Forritið leiddi spyrla gegnum spumingalistann í ákveðinni röð þannig að ekki var hætta á að þeir mgluðust á spumingum eða gleymdu þeim. Spyrlar í neyslukönnuninni vom flestir vanir spumingakönnunum. Þeir fengu einnig sérstaka þjálfun á Hagstofunni fyrir þessa könnun. Skekkjurvegnaspurningalista.Skekkjurgetaorðiðvegna spumingalistans, t.d. vegna þess að spumingar em illa orðaðar. þær misskiljast, spumingar geta verið leiðandi og röð spuminga og svarmöguleika getur haft áhrif á svör þátttakenda. Afleiðingar verða þær að spumingar mæla ekki það sem til var ætlast. Mikilvægt erþví að vanda vel til spurningalista og prófa þá vandlega fyrir notkun til að minnka hættu á skekkju. Spumingar í neyslukönnun 1995 taka mið af reynslu frá fyrri könnunum og em nokkuð fast mótaðar. Spurningalistinn var einnig prófaður á nokkrum starfsmönnum Hagstofunnar áður en könnunin hófst. Skekkjur vegna svarenda. Skekkjur geta orðið vegna þess að svarandinn gefur ekki upp rétt svar, t.d vegna þess að hann man ekki eða veit ekki rétta svarið. Hann getur tímasett atburð ranglega innan eða utan könnunartímabils. Eftir því sem tímabilið sem spurt er um er lengra því meiri hætta er á skekkju af þessum sökum. 1 neyslukönnuninni á þetta einkum við um ársfjórðungsútgjöldin. Hegðun þátttakenda getur brey st meðan á könnun stendur. Fólk veit að verið er að kanna neyslu þess og getur því meðvitað eða ómeðvitað breytt henni meðan á könnun stendur. Utgjöld vegna kaupa á „við- kvæmum" vörum eða þjónustu eru oft vanmetin í könnunum vegna þess að fólk vill ekki gefa þau upp. Áfengisneysla mælist t.d. minni í neyslukönnunum en sölutölur sýna. Lokst má nefna að frestun á búreikningshaldi, t.d. vegna sumarfría, veikinda eða flutninga geta valdið skekkju. Þetta eru allt atriði sem hafa áhrif á neyslu. Skekkjur vegna aðferðar við gagnasöfnun. Ekki var notuð sama aðferð við að afla gagna um ársfjórðungsútgjöld hjá öllum heimilum. Heimili á höfuðborgarsvæðinu voru heimsótt en heimili utan þess fengu sendan spumingalista í pósti. Gæði gagnanna voru mismunandi eftir því hvorri aðferðinni varbeitt. Miklu fleiri svör vantaði í spumingalistann utan höfuðborgarsvæðis en innan þess auk þess sem minni hætta var á misskilningi þegar spyrill heimsótti þátttakendur og skráði útgjöldin. Einnig var algengara að heimili utan people to participate. A great deal of difference emerged in non-response by type of household. Adjusting the results of the survey with the participation probabilities offset this. A second type of non-response emerged, when respondents did not know the expenditure on specific items or did not submit quarterly questionnaires. This kind of non-response was compensated for by imputing, as explained in the section on processing of data. 10.2 Measurement errors Interviewer errors. Interviewers are not infallible. Factors at work are interviewer attributes, training of the interviewer and his or her attitude towards the survey. Errors that can occur include failure to record answers correctly, failure to ask a question, and failure to read questions correctly so that their meaning changes from what was intended. Training of the interviewers reduces the risk of interviewer errors. In the HBS the questionnaire for the interview was programmed in Blaise. The program led the interviewers step-by-step through the list of questions, asking the questions in a certain order and excluding the possible error of skipping questions or asking them in a different order. Furthermore, most of the interviewers had prior experience, and were specially trained by Statistics Iceland before the 1995 HBS was launched. Instrument error. Errors can arise due to the question- naire, for example wording of the questions can cause misunderstandings, questions can be leading and the order of questions and possible answers can influence the answers given by the respondent. The consequence is that questions do not measure what they are intended to. Therefore it is important to prepare the questionnaire carefully and test it before launching. Questions in the 1995 HBS are standard- ised on the basis of earlier surveys. The questionnaire was tested on some of the staff of Statistics Iceland before it was put to respondents. Respondent errors. Error can occur because the respond- ent does not answer questions correctly, for example because he does not remember or know the right answer. The re- spondent may place an event incorrectly inside or outside the reference period. The longer the reference period, the greater risk of such errors. In the 1995 HBS this applies especially to the quarterly data. The behaviour of respondents can change during a survey. People know that they are being studied and can consciously or unconsciously change their behaviour and consumption pattern during the survey. Expenditure on “sensitive” categories is typically underestimated in surveys, for example in the case of alcohol, where a lower level of consumption is revealed in budget surveys than in sales statistics. Postponement of accounts due to vacations, illness or moving house may also lead to errors, and also has an impact on consumption. Mode of collection errors. Errors may arise from the fact that data was collected by different methods, namely per- sonal visits in the capital area but submission of quarterly questionnaire by people living outside it. Far more answers were incomplete in the data retumed from outside the capital area, besides which there is less risk of misunderstandings when personal visits are made to question participants and record their expenditures. Non-response to the second part of
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92

x

Neyslukönnun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Neyslukönnun
https://timarit.is/publication/1396

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.