Neyslukönnun - 01.10.1997, Blaðsíða 42

Neyslukönnun - 01.10.1997, Blaðsíða 42
40 Neyslukönnun 1995 höfuðborgarsvæðis svöruðu ekki seinni hluta könnunarinnar en heimili á höfuðborgarsvæðinu. Úrvinnsluskekkjur. Skráningarskekkjur geta orðið þegar handskrifaðar upplýsingar eru skráðar í tölvu. Þátttakendur í neyslukönnun skráðu í bækur útgjöld yfir tveggja vikna tíma- bil. A Hagstofunni voru þessar upplýsingar skráðar í tölvu. Skekkjur geta einnig orðið við flokkun útgjalda. Kerfisbundin villuleit dregur úr hættu á mistökum í úrvinnslu. Áreiðanleiki innsláttar og flokkunar á gögnum í ney slukönnun var kannaður með því að taka úrtak úr innsendum heftum og bera saman upplýsingar þátttakenda við tölvuskráðar upplýsingar. Óvenju mikil eða lítil útgjöld innan einstakra flokka voru einnig skoðuð sérstaklega. the survey was also more common outside the capital area. Processing errors. Processing errors typically occur when handwritten data is entered in a computer. Respondents in the HBS recorded their expenditures in a diary for two weeks by hand. At Statistics Iceland this data, and data from cash receipts, were keyed in a computer and coded. Systematic checking of data reduces the risk of coding and keying errors. The reliability of keyed and coded data was checked by comparing a sub-sample of keyed data to hand-written dia- ries. A special check was also made when exceptionally high or low levels of expenditure were involved. 11. Niðurstöður 11. Results Niðurstöður neyslukönnunar 1995 koma fram í töflum 1-1 1 hér á eftir. V egna breytinga á flokkunarkerfi er nokkrum vandkvæðum bundið að bera niðurstöður neyslukönnunar 1995 saman við eldri kannanir. í töflu 1 er búið að framreikna helstu útgj alda- flokka neyslukannana 1978/1979, 1985/1986 og 1990 til meðalverðlags 1995. Jafnframt hefur flokkun veigamikilla útgjalda verið samræmd til að unnt sé að bera saman niður- stöður kannananna. V ið þennan samanburð verður þó að hafa hugfast að heimilisstærð er mjög breytileg milli kannana og mismunandi aðferðum beitt við leiðréttingu vegna brottfalls. Húsnæðisliðnum er sleppt í þessum samanburði vegna mjög mismunandi aðferða við mat á útgj öldum vegna eigin húsnæðis og mismunandi skilgreininga á viðhaldskostnaði. Samanburður útgjaldaflokka sýnir að hlutfall matar- útgjalda af heildarútgjöldum hefur haldið áfram að lækka. Hlutfall drykkj arvöru og tóbaks hefur hækkað vegna aukinnar neyslu á gosdrykkjum. Útgjöld vegna fata- og skókaupa eru ekki sambærileg vegna breytinga á könnunaraðferð. Einnig var nú farið með kaup á nýjum bílum á annan hátt en áður. Útgjöld til kaupa á nýjum bílum eru nú miðuð við mismun verðs á keyptum bíl og seldum. í fyrri könnunum var hins vegar miðað árlegt endurstofnverð miðað við áætlaðan meðalendingartíma. Bílakostnaður er því ekki sambærilegur við niðurstöður fyrri kannana. The results of the 1995 household budget survey are pre- sented in the following Tables 1-11. Changes in the system of classifications complicate com- parisons between the 1995 HBS and earlier ones. Table 1 shows the main expenditure categories in the 1978/1979,1985/ 86 and 1990 surveys, adjusted to the average price level in 1995. At the same time, classification of major expenditure groups has been harmonized in order to enable these surveys to be compared. However, such comparisons must be qualified by the large difference in household size between these surveys, and also by the different methods used to adjust the figures for selection probabilities and non-response. Housing is omitted from this comparison because of the large methodological differences in methods for measuring expenditure on own housing and different definitions of maintenance. A comparison of categories shows a continuing reduction in the proportion of food to total expenditures. The propor- tion accounted for by beverages and tobacco has risen, as a result of greater consumption of soft drinks. The clothing and footwear group is not comparable, due to a change in the surveying method. Purchases of new cars were also treated differently. Expenditure on this item is now based on the difference in price between the purchased car and the one sold. In previous surveys, the reference was annual renewal price based on estimated lifetime. Motoring expenditures are therefore not comparable with the results of earlier surveys.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92

x

Neyslukönnun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Neyslukönnun
https://timarit.is/publication/1396

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.