Fréttablaðið - 25.10.2019, Side 26

Fréttablaðið - 25.10.2019, Side 26
Sandra Guðrún Guðmundsdóttir sandragudrun@frettabladid.is Í 19. grein lögreglusamþykktar fyrir Reykjavíkurborg stendur eftirfarandi: „Vörubifreiðum, sem eru 4 tonn að leyfðri heildarþyngd eða meira, og fólksflutningabifreiðum, sem flytja mega 10 farþega eða fleiri, má ekki leggja á götum eða almenningsbifreiðastæðum nema þau séu til þess ætluð. Bann þetta gildir einnig um hvers konar vinnuvélar og dráttarvélar án tillits til þunga þeirra. Borgar- stjórn getur veitt undanþágu frá banni þessu og skal þá afmarka og merkja sérstaklega þá staði þar sem undanþága hefur verið veitt.“ Hvar í borgarlandinu má leggja vörubílum? Á sínum tíma voru afmörkuð stæði í Breiðholti, Ártúni, Árbæ og Grafarvogi og eru flest þeirra enn til staðar. Í öðrum hverfum borgarinnar hefur ekki verið gert ráð fyrir sérstökum stæðum fyrir vörubifreiðar, almennt er gengið út frá að stærri ökutækjum sé lagt innan einkalóða þeirra fyrirtækja sem þau eiga og reka. Bifreiðastæði sem ætluð eru- fyrir vörubifreiðar eru merkt með umferðarmerki D01.32 eða með aðalskilti D01.11 og undirmerki um vörubifreiðar. Þar sem þessi skilti má finna er heimilt að leggja vörubifreiðum. Jón Egill segir ýmsar tækninýjungar í landbúnaði hafa breytt starfi bóndans. 10 KYNNINGARBLAÐ 2 5 . O K TÓ B E R 2 0 1 9 F Ö S T U DAG U RVÖRUBÍLAR OG VINNUVÉLAR MIÐHRAUN 2 · 210 GARÐABÆ · 587 1300 · KAPP@KAPP.IS · WWW.KAPP.IS VÉLAVERKSTÆÐI · Hedd plönuð og þrýstiprófuð. · Ventlar og ventilsæti slípuð og skorin. · Sveifarásar mældir, renndir og slípaðir. · og svo margt fleira. KAPP er leiðandi í sölu, leigu og þjónustu á flutningstækjum og búnaði · Þjónustuverkstæði. · Notuð og ný tæki. · Áratuga reynsla. · Kassaviðgerðir. · Kæling og frysting. · Fyrir íslenskar aðstæður. · Byggt á óskum hvers og eins. · Vörulyftur, allar gerðir. · Viðgerðarþjónusta. KAPP leggur ríka áherslu á góða þjónustu og vandað verk enda eru einkunnarorð fyrirtækisins í stóru sem smáu „Þú finnur traust í okkar lausn“. TRAILERVAGNAR Schmitz Cargobull trailervagnar. · Leiga á vögnum. · Innflutningur og sala á nýjum og notuðum vögnum. · Kassaviðgerðir. VÖRULYFTUR Allar stærðir og gerðir frá DHollandia. · Litlir sendibílar. · Stórir flutningabílar og langferðabílar. · Hjólastólalyftur · o.fl. o.fl. RENNIVERKSTÆÐI Rennismíði og fræsivinna á öllum tegundum plasts og málma. · Upptekning á hvers kyns vélum og heddum. · Verðtilboð í stærri viðgerðir. KÆLIKERFI Carrier kælikerfi fyrir bifreiðar og vagna. · Fyrir allar gerir af bílum og vögnum. · Orkusparandi. · Umhverfisvæn. FLUTNINGA- LAUSNIR OG KASSAR Jón Egill segir gríðarlegar breytingar hafa orðið í land-búnaði frá því hann var alast upp. „Ég er búinn að stýra búinu síðan 1996 en ég er fæddur og uppalinn hér á þessu búi,“ segir Jón Egill. „Frá því ég tók við búinu eru helstu breytingarnar þær að vélarnar eru orðnar stærri og full- komnari. Það var komin rúlluvél þá en sú sem við notum núna er stærri og gerir stærri og þéttari rúllur sem þýðir að við setjum meira í hvern bagga. Þannig spörum við bæði olíu og plast, en það er náttúrulega best að nota eins lítið af plasti og við komumst upp með.“ Þegar Jón Egill var að alast upp var heyinu rakað saman í galta, keyrt heim og mokað inn í hlöðu með handafli. Seinna kom blásari sem blés heyinu inni í hlöðuna svo ekki þurfti að moka með hönd- unum. „Síðar kom baggavél með litlum þurrheysböggum. Það var allt þurrkað á þessum tíma. Seinna kom svo flatgryfja. Þá var heyið tekið upp í hleðsluvagna, því mokað ofan í gryfju og þjappað og það svo tekið upp aftur,“ útskýrir Jón Egill. „Það var ekki fyrr en í kringum 1990 sem við fórum að nota rúlluvél. Þarna á milli kom svo heyhleðsluvagn sem tekur heyið sjálfur upp. Þá var hægt að keyra heyið beint heim. Það þurfti ekki lengur að moka því upp á vagn niðri á túni.“ Jón Egill segist í raun búinn að upplifa alla þróunina í heyvinnu. „Nema ég er ekki kominn með rúllusamstæðu sem bæði pakkar og rúllar í einu. Ég er með rúlluvél og pökkunarvél í sitthvoru lagi. Í dag eru að vísu margir farnir að nota vothey aftur. Sérstaklega á stórum búum. En við erum ekki komin þangað enn. Það munar alveg gríðarlega um það í plast- notkun að vera með vothey og það er alls ekkert verra hey.“ Róbótar mjólka og moka skít Í dag er orðin mikil vélvæðing í landbúnaði og Jón Egill segir að hægt sé að hafa nánast allt vélvætt. Sérstaklega í kúabúskap. Það eru til róbótar sem mjólka sjálfir og róbótar sem moka skít svo dæmi séu nefnd. „Við höfum ekki gengið svo langt að hafa róbóta til að mjólka en við erum með mjaltagryfju. Hún er reyndar tölvutengd og það fullkomin að hún gerir allt nema ég þvæ kusurnar og set á þær. Gryfjan stýrir því hve mikið er mjólkað og stýrir þeim inn og opnar fyrir þeim þegar laust er fyrir þær. Hún safnar saman öllum upplýsingum um hve mikið er mjólkað eða hvort eitthvað sé að, eins og til dæmis júgurbólga. Hún sendir okkur viðvörun um það. En það er tækni sem róbótarnir búa líka yfir.“ Sú vinnuvél sem Jón Egill notar mest er dráttarvélin. „Hana nota ég mest allt árið. Ég nota hana við að keyra inn fóður og flytja skítinn frá búinu og út á tún. En svo tengir maður líka alls konar tæki við dráttarvélina til dæmis tæki til að slá og svo rúlluvélina.“ Jón Egill segir rúlluvélina vera mestu byltingu í landbúnaðar- vélum sem hann hefur upplifað. „Hún sparar alveg gríðarlega vinnu. Það er nánast allt gert fyrir þig. Rúlluvélin rúllar upp, pökk- unarvélin pakkar, svo er þetta tekið upp með tækjum og raðað í stæður upp á vagni. Mannshöndin kemur ekkert nálægt þessu fyrr en maður þarf að gefa heyið á jötu inni í fjárhúsunum.“ Spurður að því hvort það sé einhver tækni sem vantar segir Jón Egill að það sé helst fóðurkerfi sem gefur sjálft. „Það er að vísu komið einhvers konar þannig kerfi á einhverjum stöðum eins og á nýjum kúabúum. Það virkar þannig að þú setur kannski þrjár tegundir af fóðri inn í skemmu og stillir tölvu. Tölvan blandar svo fóðrið í ákveðnum hlutföllum. Tölvustýrt apparat sem keyrir svo fóðrið inn að jötunum og gefur gripunum, eða færiband í loftinu skammtar fóðrið. Þar sem svona kerfi er komið upp ásamt róbótum sem mjólka og moka skítinn er starf bóndans orðið að meira eftirlitsstarfi. Auðvitað þarf stundum að grípa inn í og það þarf að fylgjast vel með. Það er komið ansi mikið af f lottri tækni. Það er bara spurning hvort menn hafi efni á að setja hana alla upp.“ Nánast allt vélvætt Jón Egill Jóhanns- son, bóndi á Skerðingsstöðum í Hvammssveit, hefur upplifað ýmsar breytingar í landbúnaði frá því hann var að alast upp á búinu sem hann tók svo sjálfur við 1996. 2 5 -1 0 -2 0 1 9 0 5 :0 6 F B 0 4 8 s _ P 0 3 5 K .p 1 .p d f F B 0 4 8 s _ P 0 2 6 K .p 1 .p d f F B 0 4 8 s _ P 0 1 4 K .p 1 .p d f F B 0 4 8 s _ P 0 2 3 K .p 1 .p d f A u to m a tio n P la te re m a k e : 2 4 1 5 -9 A B C 2 4 1 5 -9 9 8 0 2 4 1 5 -9 8 4 4 2 4 1 5 -9 7 0 8 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 2 B F B 0 4 8 s _ 2 4 _ 1 0 _ 2 0 1 C M Y K

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.