Skessuhorn


Skessuhorn - 13.12.2017, Qupperneq 12

Skessuhorn - 13.12.2017, Qupperneq 12
MIÐVIKUDAGUR 13. DESEMBER 201712 Við síðustu alþingiskosningar fékk Sjálfstæðisflokkurinn í Norðvest- urkjördæmi 4.233 atkvæði, eða 24,5% fylgi. Flokkurinn tapaði einum þingmanni en hélt tveim- ur, þeim Haraldi Benediktssyni og Þórdísi Kolbúnu R Gylfadótt- ur. „Ég var náttúrlega svekktur með að þetta færi svona, að Teit- ur Björn félli af þingi. Í mér blund- ar keppnisskap og mér líkar illa að tapa. Engu að síður má segja að í sögulegu samhengi ættum við að vera ánægð með þessa niðurstöðu. Erum með langmest fylgi flokka á bakvið okkur og ég verð áfram fyrsti þingmaður kjördæmisins,“ segir Haraldur Benediktsson sem settist niður með blaðamanni á rit- stjórn Skessuhorns undir lok síð- ustu viku. Tilefnið var að fara yfir stöðuna í hinu pólitíska litrófi og fyrstu verkefnin, nú þegar búið er að mynda ríkisstjórn þar sem Sjálf- stæðisflokkurinn tók höndum sam- an með Vinstri hreyfingunni grænu framboði og Framsóknarflokknum. Haraldur kveðst ánægður með að tekist hafi samstarf þessara þriggja flokka. Hann dregur ekki dul á að hann hefði kosið að þessir flokk- ar færu saman í stjórn fyrir ári síð- an, þegar úr varð að flokkur hans myndaði stjórn með Viðreisn og Bjartri framtíð með minnsta mögu- lega meirihluta. Þráður trausts og vináttu En hvernig líst fyrsta þingmanni Norðvesturkjördæmis á stöðuna og hina nýju stjórn? „Ég hef mikl- ar væntingar til þesssarar stjórnar. Hún hefur þá breidd sem þarf og þann mannskap innanborðs að geta staðið í lappirnar jafnvel þótt erf- ið mál komi upp. Við Íslendingar þurfum nú með formlegum hætti að ljúka þessum óróakafla sem ein- kennt hefur pólitíkina í áratug. Mér finnst mjög mikilvægt að við ákveð- um að ljúka þeim hluta Íslands- sögunnar sem kalla má með sanni Hrunárin. Nú er kominn tími til að byggja upp að nýju. Mér finnst líka ákveðið afrek að forystufólk þess- ara ólíku flokka hafi náð þetta góðu samkomulagi. Milli þeirra allra hef- ur myndast þráður trausts og vin- áttu. Það er mikilvægt í hverju sem við tökum okkur fyrir hendur að traust og virðing sé til staðar. Það má líka segja að þessir þrír flokk- ar; Sjálfstæðisflokkur, Framsóknar- flokkur og Vinstri græn séu burð- arafl í íslenskri pólitík. Þetta eru flokkarnir sem hafa vel mannaðir og agaðar flokksstofnanir sem hafa burði til að takast á við þau verkefni sem fylgir því að sitja í ríkisstjórn. Við höfum séð að slíkt er nauðsyn- legt. Bæði Katrín Jakobsdóttir og Bjarni Benediktsson hafa lengi átt farsælt samstarf þótt þau hafi ekki setið í stjórn og stýri flokkum sem eru eðli málsins samkvæmt á sitt- hvorum jaðri íslenskra stjórnmála. Mannleg samskipti, traust og vin- átta skipta gríðarmiklu máli og mun líklega skipta sköpum um að árang- ur náist. Við höfum vonandi fengið stjórn sem getur haldið heilt kjör- tímabil. Auðvitað á eftir að reyna á styrk flokkanna og það munu koma upp erfið mál á kjörtímabilinu. Ég ætla hins vegar að leyfa mér að vera bjartsýnn á að við höfum rétta fólk- ið í brúnni til að takast á við þau þegar þar að kemur.“ Ungt fólk af báðum kynjum Aðspurður segist Haraldur alveg hafa verið reiðubúinn til að tak- ast á við ráðherraembætti ef eftir því hefði verið leitað. „Það er hins vegar ekkert vandamál fyrir mig að til þess kom ekki. Líkt og í janúar á þessu ári er ég talsmaður þess að ríkisstjórn hafi á að skipa ungu fólki og af báðum kynjum. Ungt fólk verður að hafa tækifæri rétt eins og við miðaldra karlarnir.“ Sjálfur óskaði Haraldur eftir því að halda áfram setu í fjárlaganefnd og vænt- ir þess að verða trúað fyrir embætti varaformanns þegar formlega verð- ur kosið í nefndir nú í þessari viku. Framsóknarflokknum var úthlut- að formennsku í fjárlaganefnd og missir Haraldur því formannssætið til Willum Þórs Þórssonar. Málefni sauðfjárbænda í forgang Í kosingabaráttunni í haust ein- kenndu nokkur mál umræðuna. Um sum þeirra voru allir þeir flokkar sem skipa nýja ríkis- stjórn sammála. „Heilbrigðismál, menntamál og samgöngumál eru forgangsmál þessarar ríkisstjórn- ar og þarf ekki að koma nokkrum á óvart,“ segir Haraldur. Hann seg- ir þó mörg önnur mál brýn, stór sem smá. Aðspurður um þrönga stöðu sauðfjárbænda, mál sem frá- farandi landbúnaðarráðherra tókst ekki að leysa fyrir stjórnarslit, segir Haraldur að að samhljómur sé inn- an ríkisstjórnarinnar um að koma til móts við stórfellda tekjuskerð- ingu sem bændur hafa orðið fyrir á þessu ári og því síðasta. „Þess mun gæta strax í fjáraukalögum á næstu dögum þar sem gert verður ráð fyr- ir fjárstuðningi við sauðfjárbænd- ur til skamms tíma litið. Aðgerðir til lengri tíma munu svo líta dags- ins ljós strax á næsta ári enda eru flokkarnir sammála um þá byggða- aðgerð að standa vörð um sauðfjár- rækt í landinu og treysta grundvöll búskapar. Ég er í góðu samstarfi við Kristján Þór Júlíusson nýjan land- búnaðar- og sjávarútvegsráðherra um þessi mál og veit að hann stend- ur með bændum í að leyst verði úr erfiðleikum þeirra.“ Skriður þarf að komast á samgöngumálin Samgöngumál voru fyrirferðarmik- il í kosningabaráttunni og þá iðu- lega rætt um innviðauppbyggingu. „Það er alveg ljóst að það er vilji allra flokka að bæta samgöngur í landinu. Þar sem tíminn fyrir næstu fjárlagagerð er uppurinn, mun- um við ekki geta upplýst í fjárlaga- frumvarpinu fyrir 2018 hvernig lín- urnar verða lagðar. Í fjármálaáætl- un í mars ætti hins vegar að skýr- ast hvernig staðið verður að þess- um málum,“ segir Haraldur. Að- spurður kveðst hann ósáttur við þá ákvörðun Sigurðar Inga Jóhanns- sonar, nýja ráðherra samgöngu- og sveitarstjórnarmála, þegar hann sló út af borðinu nálgun Jóns Gunn- arssonar fráfarandi ráðherra um að flýta vegabótum á suðvesturhorni landsins og fjármagna þær fram- kvæmdir með hóflegum veggjöld- um. „Það er ljóst að Sigurður Ingi er ekki að fara að vilja t.d. sveitar- stjórnarfólks á Vesturlandi sem lýst hefur sig fylgjandi slíkri fjármögn- un. Vafalítið hefur hann orðið fyrir þrýstingi frá Sunnlendingum sem eru mótfallnir veggjöldum, enda er mun lengra komið með vegabætur þar en hér hjá okkur á Vesturlandi. Þær eru raunar í allt öðrum gæða- flokki en þær samgöngur sem við Í NV kjördæmi búum við. Það er al- veg ljóst að ef ekki kemur til sér- tekna af umferð mun það taka rík- issjóð mun lengri tíma að byggja upp þjóðvegakerfið. En það eru ekki einungis vegabætur sem set- ið hafa á hakanum, í því sem kalla mætti „týnda áratuginn“. Hvorki hið opinbera, fyrirtæki eða ein- staklingar hafa staðið í fjárfesting- um þennan tíma og því hefur sam- göngukerfið setið eftir,“ segir Har- aldur og vísar þar til áratugarins eftir Hrun. „Hafnamál hafa einnig setið á hakanum svo ég tali nú ekki um vandræðamálið, vegalagningu um Teigsskóg. Ég er staðráðinn í sem þingmaður kjördæmisins að endurflytja frumvarp Teits Björns Einarssonar sem flestir þingmenn kjördæmisins stóðu að skömmu fyrir þingrof í haust. Það er mik- ill þrýstingur á að ákvörðun verði tekin í því máli. Við sjáum það best núna hversu samgöngur við sunn- Haraldur Benediktsson fyrsti þingmaður Norðvesturkjördæmis tekinn tali: „Skiptir miklu að traust og vinátta ríki milli forystufólks ríkisstjórnarflokkanna“ „Mannleg samskipti, traust og vinátta skipta gríðarmiklu máli og mun líklega skipta sköpum um að árangur náist í samstarfi þessara þriggja flokka,“ segir Haraldur Benediktsson. Haraldur í ræðustól Alþingis.

x

Skessuhorn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skessuhorn
https://timarit.is/publication/1096

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.