Morgunblaðið - 03.09.2019, Side 20

Morgunblaðið - 03.09.2019, Side 20
20 MINNINGAR MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 3. SEPTEMBER 2019 ✝ Eymundur Sna-tak Matthías- son Kjeld fæddist í Reykjavík 1. febr- úar 1961. Hann lést 16. ágúst 2019. Eymundur var sonur hjónanna Kristrúnar Eymundsdóttur menntaskólakenn- ara, f. 4. janúar 1936, d. 8. desem- ber 2018, og Matthíasar Kjeld læknis, f. 19. desember 1936, d. 16. janúar 2019. Þau slitu sam- vistum. Seinni maður Kristrúnar er Halldór Blöndal, fv. forseti Al- þingis, f. 24. ágúst 1938. Seinni kona Matthíasar er Marcella Iñiguez læknir, f. 30. september 1942. Systkini Eymundar eru: 1) Þórir Bjarki, f. 20. nóvember 1965. Sammæðra hálfbróðir Ey- mundar er 2) Pétur, f. 6. desem- ber 1971. Samfeðra systkini Ey- haldsnám í píanóleik á árunum 1983-86. Hann nam einnig fiðlu- leik og tónsmíðar. Eymundur vann um langt skeið hjá Talnakönnun og kenndi á árunum 1986 til 1990 við Menntaskólann í Reykjavík. Eymundur var einn af forsvarsmönnum Sri Chinmoy- miðstöðvarinnar sem byggir starf sitt á kenningum indverska andlega meistarans og friðar- frömuðarins Sri Chinmoy. Ey- mundur stóð áratugum saman fyrir ókeypis námskeiðum í jóga og hugleiðslu. Þá var hann einn af stofnendum Friðarhlaups Sri Chinmoy hér á landi, en það er alþjóðlegt kyndilhlaup sem hlaupið hedur verið allar götur síðan 1987. Eymundur stofnaði hljóðfæra- verslunina Sangitamiya á Klapp- arstíg árið 2005. Eymundur var öflugur hlaup- ari og vann m.a. fyrsta Jökulsár- hlaupið árið 2004. Heimildar- myndin Seeker um Eymund og sönghóp sem hann stofnaði var sýnd á RIFF. Útför hans verður gerð frá Fríkirkjunni í Reykjavík í dag, 3. september 2019, klukkan 15. mundar eru 3) Matthías, f. 27. apríl 1979, 4) Alfred Jens, f. 29. janúar 1981, og 5) Alex- andra, f. 1. júní 1983. Stjúpsystur Eymundar, dætur Halldórs, eru 6) Ragnhildur, f. 22. september 1960, og 7) Kristjana Stella, f. 28. desember 1964, og dóttir Marcellu, 8) Car- olina Louisa Rehor, f. 28. mars 1969. Eymundur ólst upp í Reykja- vík fram að 11 ára aldri þegar fjölskyldan flutti til Akureyrar. Hann varð stúdent frá Mennta- skólanum á Akureyri 1980. Hann lauk BS-gráðu í stærðfræði og eðlisfræði frá Washington & Lee University í Virginíu 1983. Það- an lá leið hans til Manchester, þar sem hann stundaði fram- Eymundur „Snatak“ mágur minn fór ekki troðnar slóðir í líf- inu. Þegar ég kynntist honum fyrir rúmum tveim áratugum kom hann mér fyrir sjónir sem yfir- vegaður andans maður. En ég var alltaf að kynnast nýjum og skemmtilegum hliðum á honum. Hann hafði mikinn húmor fyrir sjálfum sér, sem er nauðsynlegt fyrir mann sem er alltaf við það að missa af næstu flugvél, og hann gat hlegið af svo mikilli inn- lifun að hann hreif alla með sér. Eymundur lifði og hrærðist í heimi hugleiðslu og jóga löngu áður en það var smart að vera andlegur, hann hljóp ótal mara- þon, var grænmetisæta þegar Ís- lendingar borðuðu fiskibollur úr dósum, drakk í sig fróðleik úr bókum og blöðum frá barnsaldri og kaus snemma að lifa ekki sam- kvæmt hefðbundnum lögmálum mannanna. Veraldleg gæði skiptu hann engu máli. Hann var ötull tals- maður friðar í heiminum og kenndi óteljandi ókeypis nám- skeið í hugleiðslu og jóga. Hann ferðaðist um heiminn með sínum andlega meistara Sri Chinmoy og lærisveinum hans og á tímabili voru þessi ferðalög svo tíð og svo löng að maður var farinn að velta því fyrir sér hvort hann væri at- vinnuferðalangur. Það var sérstakt ljós sem fylgdi Eymundi, manngæska og umburðarlyndi úr augnaráðinu, og brosið var alltaf einlægt. Hann var fylginn sér og trúði á eitthvað miklu æðra en jarðneska vist. Þrátt fyrir þessa sterku andlegu hlið hafði hann mikinn áhuga á fjölskyldunni og var dásamlegur bróðir fyrir Pétur og yndislegur stóri frændi fyrir börnin okkar. Eymundur glímdi við erfiðan hrörnunarsjúkdóm undanfarin 16 ár. Hann lét það hins vegar aldrei stöðva sig. Fyrstu árin hélt hann áfram að hlaupa utanvegahlaup víðs vegar um Ísland og vann Jökulsár- hlaupið svo glæsilega árið 2004. Fjórum árum síðar hlupum við bæði 13 km vegalengd í Jökuls- árhlaupinu, hann þurfti þá aðstoð bróður síns við að reima á sig skóna, en komst samt í mark á undan mér. Hann hélt líka áfram að ferðast um heiminn með vinum sínum lærisveinum Sri Chinmoy, en þeir eiga miklar þakkir skilið fyrir stuðning sinn við Eymund síðustu árin þegar sjúkdómur hans hafði ágerst mjög. Þeim munum við seint geta þakkað fyllilega allt það góða sem þeir færðu inn í líf Eymundar og okk- ar allra. Ég votta öllum þeim sem Ey- mundur snerti með fallega ljósinu sínu samúð mína. Anna Sigríður Arnardóttir. Eymundur systursonur minn hefur nú lagt upp í sitt síðasta ferðalag aðeins 58 ára gamall. Hann hafði átt við langvarandi veikindi að stríða, þannig að and- lát hans átti ekki að koma mér á óvart. En það var mjög sárt að frétta að hann hefði látist í flugvél á leið frá Brasilíu til Flórída. Eymundur fæddist meðan ég dvaldi um hríð erlendis. Ég var því mjög spennt, tæplega 19 ára gömul þegar heim kom, að hitta þennan litla frænda minn. Og mikið var hann fallegur, horfði á mig með þessum stóru og spurulu augum, sem alla tíð spegluðu líð- an hans hvort sem var í sorg eða gleði. Eymundur átti heima á Bárugötu 5 fyrstu æviárin og þar á miðhæðinni voru amma hans og afi, Þóra og Eymundur. Eymund- ur laðaðist mjög að afa sínum og nafna enda báðir rólyndir og þurftu ekki að tjá sig með mörg- um orðum til að skilja hvor ann- an. Mér eru minnisstæðir endur- fundir þeirra nafna eftir tveggja mánaða aðskilnað þegar Ey- mundur var á fjórða ári. Hann hljóp ekki upp um hálsinn á afa sínum heldur gekk rólega til hans, stakk hendinni í jakkavas- ann og dró þar upp ópalpakka. Sá gamli brást ekki nafna sínum. Önnur endurminning er mjög skýr. Eymundur var hjá okkur sumarlangt á Húsavík og afi hans var kominn í heimsókn. Þá vildi svo til að einn af Fossum Eim- skipafélagsins var í höfninni og pabbi fór um borð að hitta gamla félaga og tók Eymund með sér. Það leið og beið og mig var farið að lengja eftir þeim nöfnum. Varð litið út um gluggann og sá þá hvar þeir komu upp götuna, gamli maðurinn smá slompaður eftir trakteringarnar um borð, en sá yngri studdi hann grafalvarlegur og fullur ábyrgðar. Eymundur var góður náms- maður og lauk BS-gráðu í stærð- fræði og eðlisfræði frá háskóla í Bandaríkjunum 22 ára. Hann var aðeins á táningsaldri þegar hann kynntist trúarkenningum Sri Sinmoy. Seinni helming ævinnar helgaði hann sig samtökum þessa trúfélags og varð háttsettur inn- an þess. Af þessum sökum ferð- aðist Eymundur vítt og breitt um heiminn og ef ég spurðist fyrir um Eymund var hann gjarnan í New York, á Balí eða Brasilíu. Áður fyrr ræddum við Eymund- ur oft um trúmál og bárum saman bækur okkar. Þetta var bæði gef- andi og skemmtilegt, enda Ey- mundur alltaf ljúfur og þægilegur hlustandi. Ég gaf honum Biblíuna í þrítugsafmælisgjöf. Kannski var það smástríðni af minni hálfu, en Eymundur tók því vel. Hann sagði mér síðar að hann væri hissa á hvað margar setningar í Biblíunni líktust kenningum Sri Chinmoy. Eymundur fór snemma að æfa langhlaup og stóð m.a. fyrir ár- legum friðarhlaupum hér á landi í nafni Sri Chinmoy-hreyfingar- innar. Þess vegna hringdi ég í hann frænda minn til að gefa okk- ur góð ráð þegar við vorum að skipuleggja Jökulsárhlaupið í fyrsta sinn. Hann gaf ekki bara góð ráð, heldur mætti í hlaupið og sigraði. Eymundi var gefið nafnið Sna- tak af andlegum leiðtoga sínum Sri Sinmoy. Honum þótti mjög vænt um þetta nafn, enda mun það þýða sannleiksleitandinn. Ég kveð þennan ljúfa frænda minn og sannleiksleitanda með sárum söknuði. Við Gísli vottum systkinum hans og öllum nákomnum okkar dýpstu samúð. Katrín Eymundsdóttir. Það er merkilegt hvað fólk get- ur leikið ólík hlutverk í lífi manns á mismunandi æviskeiðum. Sam- bönd þroskast og þróast, sumir koma sterkir inn á meðan aðrir detta út með tímanum. Það fór ekki framhjá mér þegar ég var lítil stúlka að Eymundur var eng- inn venjulegur maður. Herbergið hans var mín heimastöð hjá ömmu og afa og þar fékk ég að sitja löngum stundum við hliðina á plötuspilaranum að hlusta á Pétur og úlfinn. Ég fiktaði í me- dalíunum á veggnum án þess að gera mér nokkra grein fyrir merkingu þeirra; þrautseigjunni, einbeitingunni og sársaukanum sem hver og ein þeirra kostaði. Eitthvað sem ég skil betur nú eft- ir að ég fór að hlaupa sjálf. Eymundur klæddist alltaf ljós- um fötum og hafði ekki mörg orð um hlutina en það var alltaf stutt í brosið. Hann kenndi mér mann- ganginn og aðstoðaði mig við tölvunarfræðina í MR nokkrum árum síðar. Við vorum einu raun- greinamanneskjurnar í fjölskyld- unni, það voru okkar tengsl. Við hefðum líka tengst í gegnum jóg- að og hlaupin ef ekki hefði verið fyrir veikindin. Kannski hefðum við hlaupið saman? Það var næst- um því eins og þú áttaðir þig ekki á því að þú værir veikur, þrátt fyrir að geta hvorki talað né hreyft þig, svo ákveðinn varstu í að lifa lífinu og berjast fyrir því. Með þrautseigju og stóískri ró leiddirðu sársaukann hjá þér og lagðir í erfið ferðalög um heim allan í leit að lækningu. Um tíma var eins og þú hefðir stungið ör- lögin af, en enginn flýr örlög sín, hversu ranglát sem þau eru. Hvíl í friði, elsku Eymundur, Þín frænka Renata. Árið 2013 bað Eymundur vinur minn mig um að koma frá Írlandi til að aðstoða sig með dagleg verk sem hann gat ekki unnið lengur vegna sjúkdóms síns. Á þeim sex árum sem ég var aðstoðarmaður hans, var ég stöðugt undrandi á því andlega jafnvægi og æðru- leysi sem hann sýndi í ljósi dag- legra áskorana. Ég nefndi þetta við hann einu sinni, og hann svar- aði að hann hefði hugleitt í þrjátíu ár og gæti hafað þróað örlitla stillingu á þeim tíma. Það var allt- af ánægjulegt að verja tíma með Eymundi, að hlusta á sögur um andlega reynslu hans, að skiptast á bröndurum og gamanmálum, eða að biðja hann um ráðgjöf. Það virtist sem hann vissi alltaf hvað væri rétt að segja. Ég man eftir einu tilfelli þegar vinur Eymund- ar var að segja honum frá erf- iðleikum sem hann var að ganga í gegnum. Eymundur brosti bara og sagði „ég hef það gott“ og þá fór vinur hans líka að brosa og gerði sér grein fyrir að ef til vill væru vandamál sín ekki svo al- varleg. Þegar Eymundur stóð frammi fyrir mikilvægri ákvörð- un brást hann sjaldan við strax, heldur tók sinn tíma þar til rétta svarið kom til hans. En þegar hann hafði tekið ákvörðun, var enginn efi í mínum huga að þetta væri rétta ákvörðunin, og starf mitt var bara að framkvæma hana. Jafnvel eftir að Eymundur varð æ veikari, gat hann ennþá gert stór verkefni að veruleika, með hjálp fólks sem þótti vænt um hann og bar mikla virðingu fyrir honum. Eitt dæmi var að ár- ið 2011 kallaði Eymundur saman hóp af vinum sínum til að mynda kórinn Oneness-Dream, sem síð- an þá hefur sungið andleg lög Sri Chinmoys á helgistöðum út um allan heim. Við Eymundur ferð- uðumst með hópnum til margra staða, – Skotlands, Írlands, Kali- forníu og Ítalíu, svo nokkrir séu nefndir. Einungis fjórum mánuð- um áður en hann lést fórum við til Bretlands og hann náði að kom- ast á tvenna eða þrenna tónleika á dag og voru allir svo ánægðir að sjá hann. Blessuð sé minning hans. Nirbhasa Magee. Ég sat á tröppum fyrir utan hús á Hverfisgötu og beið. Þar var hugleiðsluhópur Sri Chinmoy til húsa og ég var að bíða eftri Ey- mundi, eða Snatak eins og ég kallaði hann alltaf. Þetta var um miðjan janúar árið 1996 og ég gleymi því aldrei þegar hann birt- ist, brúnn og sællegur með bros út að eyrum og í stuttermabol. Hann var nýkominn úr jólaferða- lagi með hugleiðslunni einhvers staðar í hitabeltinu og geislaði allur. Hálfu ári áður hafði ég mætt á námskeið sem Snatak hélt, en þá var ég rétt um hálfnaður með menntaskólann. Fyrirlestur Sna- taks um hugleiðslu sem leið til að auka hamingju og innri frið með virkri iðkun vakti athygli mína. Í kjölfarið fór ég svo á framhalds- námskeið til að hjálpa mér að byrja að prófa sjálfur. Það gekk vel og nú var planið að koma formlega inn í hugleiðsluhópinn. Má segja að löng vinátta okkar hafi byrjað fyrir alvöru frá og með þeim tímapunkti. Vináttu sem byggir á andlegri iðkan og sameiginlegri þrá eftir lífsfyllingu og innri friði er erfitt að lýsa með orðum. Satt að segja leit ég alltaf á Snatak sem and- legan stóra bróður minn. Neisti hans kveikti í mér. Hvorki fyrr né síðar hef ég hitt nokkurn sem er betur að sér í andlegum fræðum. Sannleiksþorsti hans og ást á guðdóminum var engu lík. Sögurnar eru margar og ég kveð hann með hjartað fullt af fal- legum minningum. Friðarhlaup, sjósund, ferðalög, tónleikar, nám- skeiðahald, hugleiðsla, götu- hlaup, meiri ferðalög og ótaldar, endalausar nætur sem gufuðu hratt upp á meðan rætt var um heimspeki og andans mál. Það er freistandi að rifja upp ævintýrin hér en ætli ég fái ekki að láni lýs- ingu á Snatak sem gamall vinur hans notaði. Hann var smiður sem kom stundum og hjálpaði til við smálega hluti þegar við vorum að byrja að leigja saman á Lang- holtsveginum. Og þegar hann var inntur eftir því hvers vegna hann kæmi alltaf að hjálpa til sagði hann að Snatak væri sannur mannvinur. Mannvinur sem væri óþreytandi í því að þjóna öðrum. Hann tileinkaði líf sitt hugleiðslu og leitinni að innri og ytri friði. Það er með þakkæti sem ég kveð Snatak, sem hjálpaði mér að uppgötva hugleiðslu og öll þau undur sem henni fylgja. Sam- ferða á lífsins leið, sem vinir, sem andlegir leitendur, sem nemend- ur Sri Chinmoy. Ég sé hann enn ljóslifandi fyrir mér í hvítum bux- um, bláum bol og strigaskóm brosandi út að eyrum á þessum kalda vetrarmorgni. Stefán Ingi Stefánsson (Gangane). Þegar Eymundur Matthíasson kom heim úr námi árið 1986 var hann orðinn nemandi andlega meistarans Sri Chinmoy. Ey- mundur (eða Snatak eins og Sri Chinmoy nefndi hann) gekk til liðs við Sri Chinmoy miðstöðina á Íslandi og varð brátt leiðtogi hennar. Því hlutverki gegndi hann til hinsta dags. Þá voru meðlimir fá- ir og viðburðir stopulir, en Ey- mundur hófst strax handa við að breyta því. Hann kom á regluleg- um námskeiðum í hugleiðslu og andlegum málum sem þúsundir Íslendinga hafa sótt í gegnum tíð- ina. Allt til ársins 2011 hélt Ey- mundur flest námskeiðin sjálfur, sem hans er minnst með mikilli hlýju fyrir. Í apríl 1987 hófst Friðarhlaup- ið, alþjóðlegt kyndilboðhlaup Sri Chinmoy, og ákvað Eymundur að hlaupið yrði hringinn um Ísland. Það var skipulagt með íþrótta- og ungmennafélögum um allt land og tóku yfir 6.000 manns þátt og hlupu með logandi friðarkyndil. Ófáir kílómetrar voru hlaupnir í óbyggðum og kom þá til kasta Eymundar og tveggja annarra, auk rútubílstjóra sem ekki hljóp. Sumar dagleiðir fólu í sér að þeir hlypu heilt maraþon og var þetta því mikið þrekvirki. Tveimur ár- um síðar var Friðarhlaupið endurtekið, nema nú var Ey- mundur eini fastamaðurinn, auk rútubílstjórans! Friðarhlaupið fer nú fram árlega og alltaf tekur Ísland þátt, stundum er hlaupið hringinn, stundum styttra. En nánast alltaf tekur fólk þátt sem man hlaupin ’87 eða ’89. Sri Chinmoy heimsótti Ísland árin 1988 og 1989, hélt fyrst frið- artónleika í Háskólabíói og setti síðan íslenska Friðarhlaupið. Þessir viðburðir kröfðust mikillar vinnu en Eymundur leiddi það verkefni af miklum eldmóði sem smitaði út frá sér. Hann var ávallt fús til að taka þátt í verkefnum sem Sri Chinmoy skapaði og elja hans og drifkraftur gerðu okkur kleift að ná markmiðum sem virt- ust óraunhæf í fyrstu. Árið 2005 stofnaði Eymundur hljóðfæraverslunina Sangita- miya, en nafngiftin er komin frá Sri Chinmoy. Búðin er um margt einstök, hvort heldur sem um ræðir fágæt og framandi hljóð- færi, einkennandi bláan lit húss- ins eða þá andlegu stemningu sem lagt er upp með innan dyra, en frá upphafi stóðu félagar í Sri Chinmoy miðstöðinni vaktina með Eymundi. Liðsinni foreldra var Eymundi nauðsynlegt til að búðin gæti opnað og stuðningur þeirra og Péturs bróður Ey- mundar, bæði við búðina og önn- ur verkefni á vegum Sri Chinmoy miðstöðvarinnar, endurspegla tengsl sem ljúft hefur verið að rækta. Segja má að tengslin hefj- ist raunar á Akureyri 1975 þegar Kristrún móðir Eymundar fór á fyrirlestur hjá Sri Chinmoy. Á sama tíma og Eymundur var atorkusamur bjó hann yfir jafn- vægi þess sem ræktað hefur innri mann sinn með margra ára hugleiðsluiðkun. Hann gat verið ákveðinn, ráðagóður, hlýr eða skemmtilegur, allt eftir því hvað átti við. En fyrst og fremst geisl- aði hann af sjálfsöryggi sem byggðist á djúpri innri sannfær- ingu. Erfið og langvinn veikindi megnuðu ekki að hagga þessari sannfæringu og með árunum varð hann æ meiri viskubrunnur fyrir félaga sína. Eymundur var okkur mikil fyrirmynd og spak- mæli Sri Chinmoy lýsir vel hver forgangsröðin var í hans lífi: Við verðum að sinna innra lífi okkar fyrst. Öllu öðru er hægt að huga að síðar. Torfi Leósson, fyrir hönd Sri Chinmoy setursins á Íslandi. Meira: mbl.is/minningar Eymundur var vinur minn um árabil. Kappsfullur, orkumikill, skemmtilegur með sinn tilgang og takmörk. Hann var leiðtogi minn í jóga, og tókst með okkur vinátta, og við sungum saman í hóp hjá gúrú Sri Chinmoy.Við skipulögðum friðarhlaup árið 1988 og ýmislegt listalegt var á nótunum. Hann var yndislegur drengur, vel menntaður og kátur. Listamaður, píanisti og átti versl- un með hljóðfæri. Takk fyrir þig í lífinu, Ey- mundur. Ólöf Þorsteinsdóttir. Eymundur Snatak Matthíasson Kjeld Morgunblaðið birtir minning- argreinar endurgjaldslaust alla útgáfudaga. Skil | Þeir sem vilja senda Morgunblaðinu greinar eru vin- samlega beðnir að nota inn- sendikerfi blaðsins. Smellt á Morg- unblaðslógóið í hægra horninu efst og viðeigandi liður, „Senda inn minningargrein,“ valinn úr felli- glugganum. Einnig er hægt að slá inn slóðina www.mbl.is/sendagrein Skilafrestur | Ef óskað er eftir birtingu á útfarardegi verður greinin að hafa borist eigi síðar en á hádegi tveimur virkum dögum fyrr (á föstudegi ef útför er á mánudegi eða þriðjudegi). Þar sem pláss er takmarkað getur birting dregist, enda þótt grein berist áður en skilafrestur rennur út. Lengd | Minningargreinar sem birtast í Morgunblaðinu séu ekki lengri en 3.000 slög. Ekki er unnt að senda lengri grein. Lengri greinar eru eingöngu birtar á vefn- um. Hægt er að senda örstutta kveðju, HINSTU KVEÐJU, 5-15 línur. Ekki er unnt að tengja við- hengi við síðuna. Formáli | Minningargreinum fylgir formáli sem nánustu að- standendur senda inn. Þar koma fram upplýsingar um hvar og hvenær sá sem fjallað er um fæddist, hvar og hvenær hann lést og loks hvaðan og klukkan hvað útförin fer fram. Þar mega einnig koma fram upplýsingar um foreldra, systkini, maka og börn. Ætlast er til að þetta komi aðeins fram í formálanum, sem er feit- letraður, en ekki í minningar- greinunum. Undirskrift | Minningargreina- höfundar eru beðnir að hafa skírnarnöfn sín en ekki stuttnefni undir greinunum. Myndir | Hafi mynd birst í til- kynningu er hún sjálfkrafa notuð með minningargrein nema beðið sé um annað. Ef nota á nýja mynd skal senda hana með æviágripi í innsendikerfinu. Hafi æviágrip þegar verið sent er ráðlegt að senda myndina á netfangið minn- ing@mbl.is og láta umsjónar- menn minningargreina vita. Minningargreinar

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.