Morgunblaðið - 23.09.2019, Qupperneq 10
10 FRÉTTIRInnlent
MORGUNBLAÐIÐ MÁNUDAGUR 23. SEPTEMBER 2019
Seljavegur 2 | Sími: 511-3340 | Fax: 511-3341 | www.reyap.is | reyap@reyap.is
Apótekið þitt
í gamla Héðinshúsinu við Seljaveg 2
Afgreiðslutími:
9-18:30 virka daga
10-16:00 laugardaga
Reykjavíkur Apótek býður upp á allar tegundir lyfja. Mikið og fjölbreytt úrval af
heilsuvörum, bað- og ilmvörum, gjafavörum auk ýmissa annarra góðra kosta.
Reykjavíkur Apótek er sjálfstætt starfandi apótek sem leggur áherslu á
persónulega þjónustu og hagstætt verð.
• Öryrkjar og eldri borgarar njóta sérkjara hjá okkur
• Frí heimsendingarþjónusta
Sigurður Bogi Sævarsson
sbs@mbl.is
Möguleikar til hagræðingar og
samlegðaráhrif eru meðal ástæðna
þess að eigendur sjávarútvegsfyrir-
tækjanna Þorbjörns hf. og Vísis hf.
í Grindavík stefna nú að samein-
ingu fyrirtækjanna. Viðræður og
önnur vinna vegna málsins er kom-
in vel af stað og gangi allt eftir tek-
ur sameiningin gildi um næstu ára-
mót. „Við ætlum að gefa okkur
nokkuð rúman tíma í sameining-
arvinnunni. Margir eiga hagsmuna
að gæta og því mikilvægt að ná
niðurstöðu sem starfsfólk og sam-
félagið hér í Grindavík getur verið
sátt við,“ segir Gunnar Tómasson,
forstjóri Þorbjörns, í samtali við
Morgunblaðið.
16 milljarðar kr. í veltu
Sameinað fyrirtæki myndi hafa
yfir að ráða um 44 þúsund tonna
þorskígildiskvóta, um það bil 16
milljarða króna veltu og vel yfir 600
manns í vinnu. Í dag hefur Þor-
björn yfir að ráða 5,51% af heildar-
kvóta í aflamarkskerfinu og Vísir
4,21%. Samanlagt aflamark fyrir-
tækjanna beggja yrði því 9,77% af
pottinum öllum svo úr yrði það
kvótamesta á landinu. Þar bætast
svo við heimildir sem Þorbjörn hef-
ur í makríl og Vísir á minni bátum.
Bæði fyrirtækin gera út línubáta
og eru með landvinnslu, meðal ann-
ars saltfiskverkun. Þá gerir Þor-
björn út þrjá frystitogara þar sem
aflinn er frystur um borð. Í mark-
aðsmálum hafa fyrirtækin haft með
sér margvíslega samvinnu, svo sem
á Grikklandsmarkaði og reka sam-
eiginlegt sölufyrirtæki þar í landi.
Eigendur áfram hluthafar
„Nei, það er ekki hægt að segja
að annar hvor aðilinn hafi átt frum-
kvæði að sameiningarviðræðum.
Þetta er hugmynd sem spratt af
samtali fólks og svo hefur þetta mál
þróast stig af stigi. Ég tel allar lík-
ur á að dæmið gangi upp,“ segir
Gunnar Tómasson.
Markmið eigenda félaganna, sem
allir verða áfram hluthafar, er að
búa til kröftugt fyrirtæki sem með-
al annars getur fylgt eftir tækni-
nýjungum og svarað aukinni kröfu
markaðanna. Einnig mun fyrir-
tækið tryggja bolfiskvinnslu og
styrkja samfélagið í Grindavík enn
frekar, segir í fréttatilkynningu um
sameiningaráformin. Þar segir að
samruninn geti tekið þrjú ár. Ekki
er reiknað með uppsögnum, þó
gera megi ráð fyrir ýmsum breyt-
ingum á útgerðarháttum og til-
færslum á störfum miðað við nú-
verandi fyrirkomulag.
„Bæði fyrirtækin standa ágæt-
lega. Sameining væri þó hagur
beggja, enda gætum við þannig öðl-
ast meiri styrk til að nýta tækifær-
in og verkefnin sem eru fram und-
an í starfseminni,“ segir Pétur
Hafsteinn Pálsson, framkvæmda-
stjóri Vísis hf. Það sé fyrirsjáanlegt
að fara þurfi á næstunni í ýmsar
fjárfestingar í tæknibúnaði og þær
kosti sitt. Sömuleiðis verði samein-
að fyrirtæki í betri færum en ann-
ars að mæta kröfum viðskiptavina
til dæmis um fjölbreytni og
afhendingaröryggi afurða á mark-
aði erlendis. Er þess nú til dæmis
vænst og krafist að tiltekið magn af
fiski í vissum stærðum sé í
ákveðnum verslunum á tilteknum
tíma og þá verður hver hlekkur í
keðjunni að haldast.
Blasir við
„Vísir og Þorbjörn eru með starf-
semi sína hér á sömu slóðum við
höfnina í Grindavík, fyrirtækin
hafa haft samvinnu um ýmis mál og
milli okkar sem hjá þeim störfum
eru góð tengsl og vinátta. Þetta
blasir við,“ segir Pétur.
Sameining væri hagur beggja
Þorbjörn og Vísir í Grindavík stefna að sameiningu Yrðu með 9,77% af afla-
markinu Allar líkur á að dæmið gangi upp Styrkur til að nýta tækifærin
Morgunblaðið/Sigurður Bogi
Fyrirtæki Höfuðstöðvar Vísis hf., fiskvinnsla og skrifstofur, eru niðri við höfnina í Grindavík.
Morgunblaðið/Sigurður Bogi
Skip Þorbjörn gerir út þrjá togara, þar á meðal Gnúp GK sem hér sést sigla
úr höfn. Skipin eru úti nokkrar vikur í senn og afurðirnar frystar um borð.
Gunnar
Tómasson
Pétur Hafsteinn
Pálsson
„Við horfum
bjartsýn til fram-
tíðar í þessu
máli; að samein-
ing styrki rekstur
nýs fyrirtæksins
og þessa bæjar-
félags,“ segir
Fannar Jónasson,
bæjarstjóri í
Grindavík, spurð-
ur um boðaða sameiningu Vísis og
Þorbjarnarins.
„Stjórnendur fyrirtækisins
segja að tryggja eigi bolfiskvinnslu
í Grindavík og styrkja samfélagið
enn frekar með því móti. Þeir
menn sem í dag stýra fyrirtækj-
unum sem hér um ræðir hafa áður
sýnt að þeir bera hag þessa
byggðarlags fyrir brjósti og slíkt
þykir okkur auðvitað vænt um.
Þetta verður líka það fyrirtæki á
landinu sem mun hafa mestar fisk-
veiðiheimildir, fer talsvert upp fyr-
ir það sem í dag hefur úr mestum
kvóta að spila. Ég tek fram að
bæjarráð eða bæjarstjórn hefur
enn ekkert fjallað eða ályktað um
þetta mál en sjálfum sýnist mér að
hér sé verið að skapa sterkt fyrir-
tæki eins og þörf er á þegar rekst-
ur og samkeppni eru háð í fjölþjóð-
legu umhverfi.“
Bera hag byggðar fyrir brjósti
STYRKI SAMFÉLAGIÐ Í GRINDAVÍK
Fannar
Jónasson
Félag íslenskra bifreiðaeigenda
(FÍB) telur að innheimta vegtolla á
höfuðborgarsvæðinu kalli á mynda-
tökuvélar á 160 gatnamótum stofn-
brauta ef gjaldtakan eigi að verða
sanngjörn og skilvirk skv. lauslegum
útreikningum.
Í frétt á vefsíðu FÍB segir að rætt
hafi verið að bíleigendur borgi veg-
tolla í samræmi við akstur á stofn-
brautunum. Vegna hinna fjölmörgu
akstursleiða inn á stofnbrautirnar sé
ekki um annað að ræða en hafa veg-
tollamyndavélar við öll gatnamótin.
Að öðrum kosti sé hætt við að veru-
legt ójafnvægi verði í greiðslum veg-
farenda, allt eftir því hvar þeir koma
inn á stofnbrautirnar og fara út af
þeim.
Reisa þyrfti slár
„Á gatnamótunum þurfa að vera
minnst tvær vegtollamyndavélar til
að ná umferð í báðar áttir. Á gatna-
mótum með margar akreinar þurfa
að vera fleiri myndavélar. Alls má
því gera ráð fyrir að minnst 380
myndavélar þurfi til að greina ferðir
fyrir innheimtu vegtollanna. Á
mörgum stöðum þyrfti að reisa slár
yfir stofnbrautirnar til að koma
myndavélunum fyrir þannig að þær
geti lesið á bílnúmerin,“ segir í um-
fjölluninni á vefsíðu FÍB.
Tugmilljarða kostnaður í
nokkrum stórborgum
Einnig veltir félagið fyrir sér
mögulegum kostnaði af uppsetningu
og rekstri vegtollakerfis af þessari
stærðargráðu en segir að upplýs-
ingar um það liggi ekki fyrir. Ef litið
sé til kostnaðar við uppsetningu og
rekstur slíkra kerfa í Stokkhólmi,
Gautaborg og London þar sem veg-
tollar hafa verið lagðir á akstur inn í
miðborgirnar komi m.a. í ljós að fjár-
festingar- og rekstrarkostnaður
vegtollakerfisins í kringum kjarna
Stokkhólms fyrsta árið (2007-2008) í
rekstri var um 200 milljónir evra eða
um 27 milljarðar króna.
„Árið 2013 var rekstrarkostnaður
þrengslaskattkerfanna í Stokkhólmi
og Gautaborg 24 milljónir evra eða
ríflega 3,2 milljarðar íslenskra
króna.“
Morgunblaðið/Hari
Umferð Mikil umræða er um hug-
myndir um að taka upp vegtolla.
Telur þörf á
380 mynda-
vélum
Telur vegtolla kalla
á 160 myndatökustaði