Morgunblaðið - 17.10.2019, Qupperneq 16

Morgunblaðið - 17.10.2019, Qupperneq 16
16 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 17. OKTÓBER 2019 Sigtryggur Sigtryggsson sisi@mbl.is Fær Umferðarmiðstöðin í Vatnsmýri að standa áfram eða verður hún rifin til að rýma fyrir nýjum byggingum? Þetta er ákvörðun sem þarf að taka áður en efnt verður til alþjóðlegrar samkeppni um nýtt skipulag á um- ferðarmiðstöðvarreit. Eins og fram kom í Morgunblaðinu nýverið hefur borgarráð samþykkt tillögu borgarstjóra þess efnis að efnt verði til slíkrar samkeppni. Mark- miðið er að þarna rísi ný alhliða sam- göngumiðstöð fyrir Reykjavík, höf- uðborgarsvæðið og landið allt og þétt blönduð byggð. Umferðarmiðstöðvarreitur (U- reitur) afmarkast af Hringbraut í suðri, Gömlu-Hringbraut í norðri, Njarðargötu í vestri og Nauthólsvegi/ Barónsstíg í austri. Deiliskipulags- svæðið er 68 þúsund fermetrar að stærð. Bensínstöð N1 víki Innan reitsins eru tvö mannvirki sem taka þarf ákvörðun um, annars vegar Umferðarmiðstöðin og hins vegar bensínstöð N1, sem stendur við Hringbraut 12. Lóðaleigusamningur um Hringbraut 12 rann út 31. desem- ber 2016. Í samningi er gert ráð fyrir að hann megi framlengja til 1. janúar 2022. Borgin gerir ekki ráð fyrir að hann verði framlengdur umfram það. Í skýrslu starfshóps um þróun reitsins sem kom út í september síð- astliðnum er fjallað um ástand og framtíð Umferðarmiðstöðvarinnar (BSÍ). Bygging hennar hófst árið 1959 og var hún tekin í notkun í nóv- ember 1965. Gunnar Hansson teikn- aði húsið. Í skýrslunni kemur m.a. fram að í desember 2012 fór fram einfalt mat á núverandi ástandi BSÍ með sjónmati á burðarvirki og gluggum hússins ásamt plönum umhverfis húsið og í framhaldinu var unnið mat á kostnaði við endurbyggingu á núverandi húsi. Við skoðun árið 2012 var ástand byggingarinnar orðið mjög bágborið vegna takmarkaðs viðhalds í áratugi. Í lok árs 2017 var þetta ástandsmat og mat á kostnaði uppfært og gefið út minnisblað. Annars vegar var metinn kostnaður með tilliti til endurbygg- ingar og hins vegar nauðsynlegra lagfæringa ttil að geta notað húsið í 3-5 ár þar til ákvörðun verður tekin um framhaldsskipulag svæðisins. Í minnisblaðinu segir: „Í gegnum tíðina hefur bygging Umferðar- miðstöðvar örugglega ekki alltaf ver- ið vel og að öllu leyti vatnsheld og því má gera ráð fyrir að […] myglu sé að finna í húsinu, jafnvel víða.“ Meginniðurstaða ástandskönnunar núverandi bygginga var eftirfarandi: Kostnaður við að laga og end- urbyggja húsið í sem næst upp- runalegri mynd er metinn um 550 milljónir króna, ef reiknað er með að burðarvirki hússins verði notað áfram. Byggingarkostnaður nýs sam- bærilegs húss er gróflega metinn um 700 mkr. Kostnaður við að rífa núver- andi byggingu er ekki innifalinn, en er metinn um 50 mkr. Leggst gegn niðurrifi Í umsögn Minjastofnunar frá árinu 2014 segir að stofnunin telji bygg- inguna hafa ótvírætt varðveislugildi og muni leggjast gegn því að hún verði rifin, komi slík tillaga fram. Umferðarmiðstöðin sé gott dæmi um framsækna byggingarlist 6. áratug- arins og hafi menningarsögulegt gildi sem opinber bygging sem lengi hefur þjónað sem ein helsta samgöngu- miðstöð Reykjavíkur. Hins vegar mæli ekkert á móti því að byggingin verði endurnýjuð og stækkuð. Í fyrri vinnu við undirbúning sam- keppni um U-reit var ákveðið að halda því opnu í samkeppninni hvort BSÍ stæði eða viki. Niðurstaða starfshópsins nú er að það sé óheppilegt og geri bæði þátt- takendum og dómnefnd erfitt fyrir, þ.a. æskilegt er að afstaða liggi fyrir í keppnislýsingu. Því verður að taka ákvörðun af eða á. Þarf Umferðarmiðstöðin að víkja?  Taka þarf ákvörðun áður en efnt er til samkeppni  Endurbygging gæti kostað hálfan milljarð Morgunblaðið/Eggert Umferðarmiðstöðin Hefur verið helsta miðstöð rútubílastarfsemi í landinu allt frá því hún tók til starfa árið 1965. Morgunblaðið/Árni Torfason Bílalúgan Margir eiga minningar frá viðskiptum við veitingastaðinn á BSÍ, sem opinn var allan sólarhringinn. Bakki með sviðum var afar vinsæll. Sprinter, Vito, Citan. Sendibílar fyrir öll verkefni. Sendibílarnir frá Mercedes-Benz henta fyrirtækjum af öllum stærðum og gerðum. Eigum úrval sendibíla sem eru tilbúnir til afhendingar. Komdu í heimsókn í sýningarsalinn á Krókhálsi 11 og kynntu þér möguleikana. Fáðu tilboð í sendibíl frá Mercedes-Benz. Við tökum vel á móti þér. ASKJA · Krókhálsi 11 · 110 Reykjavík · Sími 590 2100 · askja.is Viðurkenndur sölu- og þjónustuaðili Mercedes-Benz á Íslandi
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.