Morgunblaðið - 17.10.2019, Blaðsíða 39

Morgunblaðið - 17.10.2019, Blaðsíða 39
39 MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 17. OKTÓBER 2019 Háværir Kvennalið Breiðabliks tók á móti stórliði PSG í 16-liða úrslitum Meistaradeildar Evr- ópu í gær. Stuðningsmenn gestanna létu vel í sér heyra og fóru sáttir heim eftir 0-4 sigur. Kristinn Magnússon Á undanförnum misserum hef- ur borið nokkuð á því að lögmenn séu samsamaðir skjólstæðingum sínum og þeim gerðar upp skoð- anir á mönnum eða málefnum þótt þeir komi eingöngu fram fyrir um- bjóðendur sína og gæti hagsmuna þeirra. Slík samsömun er óvið- unandi. Eitt af einkennum réttarríkisins er sá skilyrðislausi réttur borg- aranna að geta borið mál sín undir óháðan og óvilhallan dómstól sbr. einnig 70. gr. stjórnarskrár lýðveldisins Íslands nr. 33/1944 og 6. gr. mannréttindasáttmála Evrópu sbr. lög nr. 62/1994. Lögmenn gegna mikilvægu hlutverki í réttarkerfinu en megin- skylda þeirra er að vernda réttarríkið og sjá til þess að borgararnir hafi vitneskju um rétt sinn og aðstoða þá við að fullnusta þann rétt. Sam- kvæmt 18. gr. lögmannalaga nr. 77/1998 ber lögmönnum í hvívetna að rækja af alúð þau störf sem þeim er trúað fyrir og neyta allra lög- mætra úrræða til að gæta lögvarinna hags- muna umbjóðenda sinna. Samkvæmt siða- reglum Lögmannafélags Íslands skal lögmaður leggja sig fram um að gæta hagsmuna skjól- stæðinga sinna. Ber honum að vinna það starf án tillits til eigin hagsmuna, persónulegra skoð- ana, stjórnmála, þjóðernis, trúarbragða, kyn- þátta, kynferðis, kynhneigðar eða annarra utanaðkomandi atriða, er ekki snerta beinlínis málefnið sjálft. Þá ber lögmanni að forðast að samkenna sig skjólstæð- ingi sínum og hefur kröfu til að vera ekki samkenndur þeim sjón- armiðum og hagsmunum sem hann gætir fyrir skjólstæðing sinn. Ef til vill má halda því fram að skiljanlegt sé að almenningur átti sig ekki alltaf á hlutverki og skyld- um lögmanna en það er sýnu verra ef slík vanáttun á sér stað innan dómstólanna. Í nýlegu máli er varðaði forsjársviptingu taldi dóm- urinn að lögmenn foreldra hefðu átt að horfa til heildarhagsmuna barnsins sem um ræddi í málinu og taldi lög- mennina hafa brugðist lagalegum eða siðferði- legum skyldum sínum með því að gæta ýtrustu réttinda umbjóðenda sinna við að verjast kröf- um um forsjársviptingu. Með vísan til þeirra forsendna lækkaði dómurinn þóknun til lög- mannanna. Í Landsrétti var afstaða dómsins um hverjar skyldur lögmanna eru að lögum leiðrétt. Er það vel. Eftir Berglindi Svavarsdóttur » Samkvæmt siðareglum Lögmannafélags Íslands skal lögmaður leggja sig fram um að gæta hagsmuna skjólstæðinga sinna. Berglind Svavarsdóttir Höfundur er formaður Lögmannafélags Íslands. Um hlutverk og skyldur lögmanna Fyrr á þessu ári var samþykkt að auka framlög til vegagerðar umtalsvert sem end- urspeglast í fjár- málaáætlun. Aukið fjármagn verður sett í viðhald vega, nýfram- kvæmdum verður flýtt og þörf er á að byggja upp tengivegi og bæta þjónustu vegna aukins álags á vegakerfinu. Á næstu sjö árum verður vegafram- kvæmdum, sem kosta um 130 millj- arða króna, flýtt utan höfuðborg- arsvæðisins. Nýlega var skrifað undir samgöngusáttmála ríkis og sex sveitarfélaga á höfuðborg- arsvæðinu. Sáttmálinn staðfestir sameiginlega sýn og heildarhugsun fyrir fjölbreyttar samgöngur á svæðinu. Markmiðið er að auka lífs- gæði íbúa og leysa aðkallandi um- ferðarvanda á höfuðborgarsvæðinu. Í samgönguáætluninni er bein fjár- mögnun ríkisins stað- fest. Endurskoðuð samgönguáætlun verð- ur lögð fram í nóv- ember og munu drög að henni fyrir 2020- 2034 birtast í samráðs- gátt stjórnvalda í dag. Áætlunin er uppfærsla á þeirri áætlun sem samþykkt var á Alþingi síðasta vetur, með við- bótum sem unnið hefur verið að síðustu mán- uði. Stigin eru stór skref í átt að betri sam- göngum á Íslandi og á flestum svið- um er þetta samgönguáætlun nýrra tíma. Stefnumótun fyrir flug og almenningssamgöngur Samhliða samgönguáætluninni eru í fyrsta sinn kynnt drög að flug- stefnu Íslands annars vegar og stefna í almenningssamgöngum milli byggða hins vegar. Í báðum þessum stefnum birtast áherslur ríkisstjórn- arinnar um að byggja upp almenn- ingssamgöngur um land allt, á landi, sjó og í lofti. Markmiðið er að styrkja samfélagið með því að jafna aðgang að þjónustu, atvinnutæki- færum og lífskjörum, eitthvað sem skiptir þjóðina alla miklu máli. Tilgangur með mótun flugstefnu er að skapa umhverfi sem viðheldur grunni fyrir flugrekstur og flug- tengda starfsemi á Íslandi og styður vöxt hennar. Í stefnu um almennings- samgöngur milli byggða er lagt til að flug, ferjur og almenningsvagnar myndi eina sterka heild og boðið verði upp á eitt leiðarkerfi fyrir allt landið. Samvinnuverkefni til að flýta framkvæmdum Í samgönguáætluninni sem nú birtist almenningi er einnig lögð áhersla á að auka samvinnu milli hins opinbera og einkaaðila við að hraða uppbyggingu framkvæmda sem í senn auka umferðaröryggi og eru þjóðhagslega hagkvæmar. Ör- yggi er leiðarljósið við allar ákvarð- anir og markmið allra öryggis- aðgerða að vernda mannslíf. Nýjar framkvæmdir sem bjóða upp á vegstyttingu og val um aðra leið verða kynntar til sögunnar eins og ný brú yfir Ölfusá, jarðgöng um Reynisfjall og láglendisveg um Mýr- dal. Þá er stefnt að því að einstaka framkvæmdir verði fjármagnaðar að hluta með þessum hætti eins og ný brú yfir Hornafjarðarfljót og vegur yfir Öxi. Sérstök jarðgangaáætlun birtist nú í samgönguáætlun. Stærstu tíð- indin eru að stefnt er að því að fram- kvæmdir við Fjarðarheiðargöng geti hafist árið 2022 eða talsvert fyrr en áður hefur verið ráðgert. Gert er ráð fyrir að bein framlög af samgöngu- áætlun og jarðgangaáætlun standi undir helmingi framkvæmdakostn- aðar jarðganga. Stefnt er að gjald- töku af umferð í jarðgöngum og að sú innheimta muni fjármagna rekst- ur og viðhald ganganna, sem og að standa undir því sem upp á vantar í framkvæmdakostnað. Í endurskoðaðri samgönguáætlun eru slegnar upphafsnótur þeirrar næstu. Á það sérstaklega við um málefni barna og ungmenna og að- gerða til að auka jafnrétti í atvinnu- greindum tengdum samgöngum. Vinna við undirbúning þeirrar um- fjöllunar er þegar hafin en ljóst er að aukin þekking á þeim sviðum er bæði réttlætis- og framfaramál. Jafnframt eru góð gögn undirstaða góðra áætlana og mun ferðavenju- könnun sem nú er í gangi gefa gleggri mynd af því hvernig lands- menn fara á milli staða. Ég hvet ykkur eindregið til að kynna ykkur drög að endurskoðaðri samgöngu- áætlun á vefnum samradsgatt.is. Eftir Sigurð Inga Jóhannsson » Á næstu sjö árum verður vegafram- kvæmdum, sem kosta um 130 milljarða króna, flýtt utan höfuðborgar- svæðisins. Sigurður Ingi Jóhannsson Höfundur er samgöngu- og sveitarstjórnarráðherra. Nýir tímar boðaðir í samgönguáætlun Í dag minnast Sam- tök atvinnulífsins að 20 ár eru liðin frá stofnun þeirra með samruna Vinnuveitenda- sambands Íslands og Vinnumálasambands- ins. Með stofnun sam- takanna var brugðist við breytingum og við- horfum sem kölluðu á endurmat á starfsháttum og skipu- lagi samtaka atvinnurekenda. Verk- efnið var að atvinnulífið öðlaðist öfl- ugan málsvara sem talaði einum rómi varðandi mikilvægustu hagsmunamál þess, ekki aðeins kjaramálin heldur ekki síður skattamál, reglusetningu og önnur mikilvæg málefni varðandi starfsumhverfið. Alþjóðavæðing og áhersla á mark- aðslausnir teygðu anga sína hingað til lands af fullum krafti eftir aðild Ís- lands að samningnum um Evrópska efnahagssvæðið árið 1993. Breyttar samkeppnisaðstæður knúðu sífellt á aukna hagræðingu í rekstri fyrir- tækja. Atvinnulífið þurfti samtímis að aðlagast hraðfara tækniþróun og sí- auknum eftirlits- og gæðakröfum stjórnvalda innanlands og í milliríkja- viðskiptum. Hagsmunasamtök at- vinnurekenda hlutu að semja sig að þessum nýja veruleika. Þegar litið er til baka á síðustu tvo áratugi kemur í ljós mynd af dæma- lausu framfara- og velmegunarskeiði. Þrátt fyrir bankahrun og efnahags- kreppu á miðju tímabilinu hafa helstu mælikvarðar á efnahagslegan árang- ur þróast á mun betri veg en hjá ná- grannaþjóðunum. Síðastliðin 20 ár hefur hagvöxtur á Íslandi verið 3,3% á ári að meðaltali samanborið við 2,0% í OECD- ríkjunum og 1,4-2,4% á öðrum lönd- um á Norðurlöndunum. Verðmætasköpun á íbúa 2018 í bandaríkjadollurum var fjórðungi meiri á Íslandi en að meðaltali í OECD-ríkjunum og hærri en í Dan- mörku, Finnandi og Svíþjóð. Ísland var í fimmta sæti meðal OECD-ríkja. Kaupmáttur launa óx um 55% og kaupmáttur lægstu launa um 76% frá 1999-2019. Slík kaupmáttaraukning er fáheyrð og margfalt meiri en með- al annarra OECD-ríkja. Verðbólga hefur verið við markmið Seðlabankans í fimm ár og stýrivextir hans eru í sögulegu lágmarki. Vinnutími styttist að meðaltali um fjórar stundir á viku frá 1999-2019 samkvæmt vinnumarkaðsrannsókn Hagstofunnar. Það gerðist án af- skipta löggjafans eða kjarasamninga. Jöfnuður er meiri á Íslandi og fá- tækt minni en á öðrum löndum á Norðurlöndum samkvæmt mæli- kvörðum sem OECD birtir. Þrálátur viðskiptahalli áratugum saman er að baki og mikill viðskipta- afgangur hefur verið í viðskiptum við útlönd síðustu ár. Ísland er ekki leng- ur skuldsett heldur á nettóeignir í út- löndum. Lífeyriskerfið er sjálfbært og Ís- land betur í stakk búið fyrir hækk- andi meðalaldur en aðrar þjóðir. Staða þjóðarbúsins og lífskjör al- mennings eru með fádæmum góð. Verkefnin framundan markast af því að viðhalda þeirri eftirsóknarverðu stöðu og þar skiptir samkeppnis- hæfni atvinnulífsins öllu máli. Það þarf að lækka skatta, einfalda reglur og taka upp skilvirkara vinnumark- aðslíkan þannig að það verði eft- irsóknarvert og arðbært að reka fyrirtæki á Íslandi, þrátt fyrir háan launakostnað. SA í 20 ár Eftir Eyjólf Árna Rafnsson og Halldór Benjamín Þorbergsson »Kaupmáttur launa jókst um 55% og kaupmáttur lægstu launa um 76% frá 1999-2019. Eyjólfur Árni Rafnsson Eyjólfur Árni er formaður SA og Halldór Benjamín er framkvæmdastjóri SA. Halldór Benjamín Þorbergsson
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.