Ægir - 2019, Page 6
Við vorum minnt á það, landsmenn, nú undir lok ársins að það
er allra veðra von á þessum árstíma. Stórviðrið gerði sér í lagi
mikinn usla á norðanverðu landinu og skildi eftir sig tjón á raf
orkumannvirkjum og miklar truflanir á raforkuflutningum til
bæði heimila og atvinnufyrirtækja. Leita þarf mörg ár aftur í
tímann til að sjá viðlíka rafmagnsleysi á nokkrum stöðum lands
ins og fyrir framleiðslufyrirtæki, líkt og í sjávarútvegi, hlaust af
því mikið tjón þegar þau þurftu nánast að leggja niður starfsemi
svo dögum skipti. Þetta sýnir öðru fremur hversu háð við erum
orðin rafmagninu í öllu okkar daglega lífi, hvort heldur það er á
heimilunum eða úti í atvinnulífinu. Hvort sem okkur líkar betur
eða verr þá er þetta það umhverfi sem við höfum skapað okkur
en við skulum hins vegar vera þess minnug hversu gríðarleg
lífsgæði við höfum í okkar eigin rafmagnsframleiðslu, að ekki sé
talað um það forskot sem það gefur okkur í atvinnulífinu. Nú
tíma fiskvinnsla er ekkert án rafmagns – svo einfalt er það.
En það eru fleiri hliðar á þessu óveðri sem vert er að halda til
haga. Íslensk þjóð hefur í gegnum aldirnar séð á bak mörgum
góðum sjómönnum sem látið hafa lífið í baráttunni við vindinn
og óveðrin. Óveðurskaflinn sem nú gekk yfir hefur vafalítið ver
ið áþekkur þeim stórviðrum sem við gjarnan lesum um í sagn
fræðibókum og lýsa baráttu sjómanna á fyrri tíð fyrir lífi sínu. Í
orðsins fyllstu merkingu lífsbaráttu. Aðstæðum þegar engu
mátti muna að bátar þeirra færu niður. En því miður fóru þeir
alltof margir. Og oftar en ekki er í frásögnunum talað um að
veðrin hafi skyndilega skollið á. Öskubylur sem skall á eins og
hendi væri veifað.
Í nútímanum er mjög miklar upplýsingar að hafa frá veður
stöðvum, bæði hérlendis og erlendis. Óveður kemur einfaldlega
ekki, eða á í það minnsta ekki að koma neinum í opna skjöldu.
Jafnvel þó að við eigum í flotanum mjög öflug skip þá mátti sjá
að flotinn brást vel við viðvörunum fyrir veðurhaminn á dögun
um og hélt til hafnar. Á tímabil var ekkert einasta skip á sjó frá
Norðfirði í austri, norður og vestur um allt til Ísafjarðardjúps.
Enda hafa engar fregnir borist af óhöppum um borð í skipum
vegna veðursins. Mikil áhersla á öryggismálin á vafalítið sinn
þátt í þessu en líka hitt hversu miklar upplýsingar eru fyrirliggj
andi. Þrátt fyrir stór og öflug skip þá er ekki teflt á tvær hættur
ef hægt er að komast hjá því. Því þegar öllu er á botninn hvolft
þá eru það auðvitað mannslífin sem eru aðalatriðið. Tafir frá
veiðum skipta engu máli þegar þau eru annars vegar.
Það er mikið fagnaðarefni að engin skráð banaslys á skipum
voru á þessu ári, þriðja árið í röð. Það er einstæður árangur og í
raun ótrúlegur miðað við þann flota og fjölda báta sem sækir
fiskimiðin við landið. Slysavarnaskóli sjómanna, útgerðir, skip
stjórnendur og sjómenn allir geta glaðst yfir þessum árangri.
Hann er ekki sjálfsagður og hann næst ekki af sjálfu sér. Von
andi verðum við sem fiskveiðiþjóð á sömu braut um ókomin ár.
Tímaritið Ægir sendir lesendum, starfsmönnum sjávarútvegi
og fjölskyldum þeirra hátíðarkveðjur og óskir um farsæld á kom
andi ári.
Jóhann Ólafur Halldórsson skrifar
Baráttan við veðurhaminn
Vökvakerfislausnir
Vökvadælur, vökvamótorar
og stjórnbúnaður
Danfoss hf. Skútuvogi 6, 104 Reykjavík, Sími: 510 4100
www.danfoss.is
Stjórnbúnaður skipa. Tæknibúnaður sem ætlaður
er til notkunar á sjó mætir erfiðustu hugsanlegu
skilyrðum. Álag óblíðrar náttúru, miklar
hitabreytingar og stöðugur ágangur af söltum
sjó, eykur þörf viðskiptavina fyrir áreiðanlegan
og skilvirkan búnað.
Út gef andi:
Ritform ehf. ISSN 00019038
Rit stjórn:
Ritform ehf. Glerárgötu 24, Ak ur eyri.
Rit stjór i:
Jóhann Ólafur Hall dórs son (ábm.)
GSM 8999865.
Net fang: johann@ritform.is
Aug lýs ing ar:
Inga Ágústsdóttir.
inga@ritform.is
Hönnun & umbrot:
Ritform ehf.
Suðurlandsbraut 30, Reykjavík.
Sími 5155215.
Á skrift:
Hálfsársáskrift að Ægi kostar 6800 kr.
Áskriftar símar 5155215 & 5155205.
Af Ægi koma út 10 tölublöð á ári.
Eft ir prent un og ívitn un er heim il,
sé heim ild ar get ið.
Leiðari
6