Ægir - 2019, Qupperneq 40
40
Í janúar taka Faxaflóahafnir á móti
nýjum dráttarbát sem verður sá öfl-
ugasti hér á landi. Báturinn var smíð-
aður í Víetnam og hélt af stað til Evr-
ópu þann 19. október og er áætlað að
hann komi til Rotterdam í Hollandi
þann 14. desember. Þar verður höfð
viðdvöl fram yfir nýár áður en lagt
verður upp í síðasta áfanga ferðar-
innar, siglinguna til Reykjavíkur. Í
heild er siglingaleiðin frá Víetnam til
Íslands hátt í 11.000 sjómílur. Dráttar-
báturinn hefur fengið nafnið Magni
og verður sá fimmti með því nafni í
þjónustu Reykjavíkurhafnar og síðan
Faxaflóahafna sf. Báturinn kostar um
1.100 milljónir króna.
Tvöföldun á togkrafti
Smíði nýs Magna var boðin út haustið
2018 og samið við hollenska fyrirtækið
Damen Shipyard sem er eitt stærsta fyr
irtæki í heimi í smíði dráttarbáta. Fyrir
tækið á skipasmíðastöðvar víðs vegar
um heim, m.a. stöðina í Víetnam þaðan
sem Magni kemur. Báturinn er 32 metra
langur og 12 metra breiður. Hann er bú
inn tveimur Caterpillar aðalvélum sem
eru samanlagt 5050 kW.
„Tilkoma þessa öfluga dráttarbáts
verður mikill áfangi fyrir okkur hjá
Faxaflóahöfnum og í reynd talsverð
áskorun að taka hann í notkun því öll
stjórnun bátsins er mjög tæknivædd. Við
höfum þegar sent starfsmenn frá okkur
á námskeið erlendis í stjórnun bátsins og
komum til með að taka okkur góðan tíma
í að þjálfa starfsmenn í notkun hans en
ég geri ráð fyrir að Magni verði kominn í
fulla notkun þegar líður á febrúar,“ segir
Gísli Jóhann Hallsson, yfirhafnsögumað
ur hjá Faxaflóahöfnum.
Togkraftur nýja Magna er 85 tonn
sem er meira en tvöföldun á hámarks
togkrafti núverandi Magna. Báturinn er
líka með öflugan spilbúnað að framan og
getur því togað afturábak af nánast
sama afli. Gísli Jóhann segir að mikill
meirihluti togverkefnanna á bátnum
komi til með að verða leystur með spil
inu fyrir framan brú þannig að vinnan
verður talsvert frábrugðin því sem
menn hafa átt að venjast á dráttarbát
unum hingað til.
Nýi Magni kemur einnig til með að
verða mjög snar og lipur í snúningum
því á bátnum eru tvær öflugar snún
ingsskrúfur en ekki hefðbundið stýri.
Gísli Jóhann segir mjög sveiflukennt
hversu mikil verkefni séu fyrir dráttar
báta Faxaflóahafna. „Auk verkefna í
höfnum Faxaflóahafna fara bátarnir í
verkefni í Straumsvík og Helguvík. Flest
verkefni dráttarbátanna snúast um að
draga skip og báta, ýta eða flytja hafn
sögumenn,“ segir hann en á árinu 2018
voru dráttarbátar Faxaflóahafna í verk
efnum í samtals 1600 klukkustundir.
Hægt að þjónusta stærri skip
Dráttarbátar Faxaflóahafna eru í dag
fjórir. Nýjastur er Jötunn sem smíðaður
var árið 2008 og hefur 27 tonna togkraft.
Núverandi Magni var smíðaður árið 2006
og er með 40 tonna togkraft. Leynir var
smíðaður árið 2000 og er með 14 tonna
togkraft og minnsti báturinn er Þjótur
með 6 tonna togkraft.
„Þegar frá líður komum við til með að
fækka aftur niður í fjóra báta þegar nýi
Magni verður kominn í fulla notkun en
höfum ekki tekið ákvörðun um hvaða
bátur víkur í stað hans. Með öflugri
dráttarbát erum við hjá Faxaflóahöfnum
að fylgja eftir þróun í stærð skipanna,
bæði skemmtiferðaskipum og einnig
gámaskipum en þau skip sem Eimskip er
t.d. með í smíðum núna eru mun stærri
en núverandi flutningaskip þeirra. En til
viðbótar við aflið getum við með nýja
Magna aðstoðað skip á meiri ferð en
hægt hefur verið til þessa, sem eykur ör
yggi til muna“ segir Gísli Jóhann.
Öflugt slökkvitæki
Þessu til viðbótar má segja að tilkoma
nýja Magna sé fengur fyrir slökkvistarf
því báturinn er búinn mjög öflugum
dælubúnaði og er vottaður af flokkunar
félagi sem brunabátur. Á honum eru
tvær slökkvidælur og stútakerfi. Í bátn
um eru einnig tankar fyrir slökkvifroðu
og felliefni en það síðarnefnda er notað
þegar mengunar óhöpp verða.
„Við erum með slökkvibyssur á nú
verandi Magna en þær sem við fáum á
nýja bátnum eru til muna öflugri. Við
höfum verið í sambandi við Slökkvilið
höfuðborgarsvæðisins vegna tilkomu
bátsins enda opnast með honum mögu
leiki til að dæla sjó frá höfninni ef t.d.
verður stór bruni í miðborginni og þörf
er á aukinni slökkvigetu. Það má því
segja að nýjum Magna fylgi framfarir
bæði á sjó og landi,“ segir Gísli Jóhann.
Bylting í dráttarbátaþjónust
unni með nýjum Magna
báturinn væntanlegur til Faxaflóahafna í janúar
■ Toggeta nýja dráttarbátsins Magna er tvöfalt meiri en núverandi Magna sem
Faxaflóahafnir eru með í þjónustu sinni.
Hafnaþjónusta