Morgunblaðið - 17.12.2020, Síða 8
8 FRÉTTIRInnlent
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 17. DESEMBER 2020
Sigurður Már Jónsson blaðamað-ur fjallar í pistli á mbl.is um
það sem hann kallar andvaraleysi
heilbrigðisráðherra og snýr að hóp-
smitinu afdrifaríka sem kom upp á
Landakoti. Hann nefnir meðal ann-
ars umfjöllun Morg-
unblaðsins um málið
en furðar sig um leið
á þögn Ríkisútvarps-
ins um málið sem
verði „að skoðast í
því ljósi að stofnunin
stendur vörð um
rekstur á vegum rík-
isins og vill ógjarnan
raska því“.
Þá bendir hann áað heilbrigð-
isráðherra hafi ekki
gefið nein skýr svör
um hvers vegna sleg-
ið hafi verið á útrétta hönd þeirra
fyrirtækja sem boðið hafi fram hús-
næði og starfskrafta til að létta
álaginu af Landakoti. Hann segir
að það hafi „verið beinlínis átak-
anlegt að hlusta á fulltrúa hinna
ýmsu ríkisstofnana útskýra að
tæknilegir annmarkar hafi verið á
því að taka tilboði um húsnæði“.
Loks víkur hann að svari ráðu-neytisins þar sem fram komi
að sett hafi verið upp sérstök deild
fyrir íbúa hjúkrunarheimila á höf-
uðborgarsvæðinu sem smitast hafi
af kórónuveirunni. Í svarinu segi: „Í
þessu ljósi hefur ekki verið þörf á
að ráðast í sérstaka samninga fyrir
þjónustu eins og um er spurt til að
mæta bráðavanda.“
Sigurður Már spyr: „Hvernig erhægt að láta svona frá sér eftir
það sem á undan er gengið?“ Enn
fremur: „Og skuldar ráðherra ekki
skýringu á þessum ákvörðunum
sínum?“
Líklegt er að fleiri velti slíkumspurningum fyrir sér.
Sigurður Már
Jónsson
Andvaraleysi
án skýringa
STAKSTEINAR
Svandís
Svavarsdóttir
Hægt er að lýsa skoðun á ritstjórnar-
greinum Morgunblaðsins á slóðinni
http://mbl.is/mogginn/leidarar/
Afhendingu svokallaðra skilavega
frá Vegagerðinni til sveitarfélaga
verður frestað enn einu sinni um eitt
ár en samkvæmt lögum átti yfir-
færslunni að vera lokið fyrir næstu
áramót.
Nú þegar ljóst er orðið að ekki
næst samkomulag um afhendingu
skilaveganna hefur umhverfis- og
samgönguefnd lagt fram frumvarp á
Alþingi um breytingu á vegalögum,
þar sem lagt er til að skilavegunum
verði skilað í síðasta lagi í lok næsta
árs. Um er að ræða vegi sem áður
töldust til þjóðvega í þéttbýli sem
færa á yfir til sveitarfélaganna sem
taki yfir veghald þeirra. Til stóð að
samgönguráðuneytið, fulltrúar
sveitarfélaga og Vegagerðin undir-
rituðu viljayfirlýsingu um að ljúka
yfirfærslu veganna en í greinargerð
frumvarpsins segir að nú liggi fyrir
að hún hafi ekki verið undirrituð
vegna ágreinings um efni hennar.
„Nokkur árangur hefur náðst í þeim
viðræðum, fyrst og fremst varðandi
skilgreiningu á þeim vegum og veg-
arköflum sem teljast skulu til skila-
vega. Enn ber þó mikið á milli í við-
ræðum aðila um fjárþörf og í hvaða
ástandi vegunum sem eftir eru verði
skilað til viðkomandi sveitarfélaga,“
segir í greinargerð frumvarpsins.
Vegagerðin muni því áfram um sinn
standa straum af viðhaldi veganna
en þó ekki lengur en til ársloka 2021.
Afhending skilavega frestast enn
Mikið ber á milli í viðræðum um fjárþörf og ástand veganna við skil þeirra
Morgunblaðið/Hari
Bílar Lengd skilavega er 55,6 km.
Guðni Einarsson
gudni@mbl.is
Nýjar reglur um flug dróna eiga að
taka gildi hér á fyrri hluta næsta
árs. Um er að ræða evrópska reglu-
gerð sem tekur gildi í ríkjum Evr-
ópusambandsins um áramótin.
Nokkurn tíma mun taka að innleiða
reglugerðina hér á landi, sam-
kvæmt skriflegu svari Þórhildar El-
ínardóttur, samskiptastjóra Sam-
göngustofu.
Helstu breytingarnar miða að því
að auka öryggi og yfirsýn yfir
drónastarfsemi, hvort sem er í leik
eða starfi. Í stórum dráttum verður
regluverkinu skipt í þrjá megin-
flokka: Tómstundaflug (opinn flokk-
ur), atvinnuflug og rekstur stórra
dróna. Innan hvers meginflokks
verða nokkrir undirflokkar sem
drónarnir falla í eftir stærð og
notkun.
Ekki verða gerðar sérstakar
kröfur vegna notkunar dróna sem
eru undir 250 grömmum að þyngd
og eru skilgreindir sem leikföng.
Notendur dróna sem eru 250
grömm eða þyngri þurfa að taka
námskeið og hæfnispróf á vefsíðu
Samgöngustofu til að mega stjórna
þeim. Útgefið vottorð mun tilgreina
í hvaða flokki þeir mega fljúga.
Kröfur til flugmanna dróna munu
því aukast eftir því sem dróninn
verður þyngri og eins hvort honum
er flogið í þéttbýli eða dreifbýli. All-
ir sem ætla að fljúga drónum sem
eru þyngri en 250 grömm taka
sama grunnprófið en önnur og viða-
meiri próf eftir því sem drónarnir
verða þyngri og notkunin áhættu-
meiri. Meiri kröfur um þekkingu á
flugreglum, veðurfræði o.fl. verða
gerðar til þeirra sem fljúga drónum
í atvinnuskyni.
Drónaflugmenn fá númer
Í stað þess að skrá dróna til at-
vinnuflugs, eins og skylt hefur ver-
ið, verða þeir sem ætla að fljúga
drónum að skrá sig á vef Sam-
göngustofu. Þeir fá númer sem
þeim er skylt að merkja dróna sína
með. Gert er ráð fyrir að í framtíð-
inni verði drónar búnir fjarauð-
kenningarbúnaði svo hægt verði að
rekja ferðir þeirra og fylgjast með
þeim á svæðum þar sem önnur al-
menn flugumferð er.
Reglur um dróna
hertar á næsta ári
Aukið öryggi og yfirsýn Engar kröfur vegna leikfanga-
dróna Flugmenn þurfa að skrá sig hjá Samgöngustofu
Morgunblaðið/Árni Sæberg
Dróni Reglur verða hertar 2021.