Morgunblaðið - 17.12.2020, Síða 8

Morgunblaðið - 17.12.2020, Síða 8
8 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 17. DESEMBER 2020 Sigurður Már Jónsson blaðamað-ur fjallar í pistli á mbl.is um það sem hann kallar andvaraleysi heilbrigðisráðherra og snýr að hóp- smitinu afdrifaríka sem kom upp á Landakoti. Hann nefnir meðal ann- ars umfjöllun Morg- unblaðsins um málið en furðar sig um leið á þögn Ríkisútvarps- ins um málið sem verði „að skoðast í því ljósi að stofnunin stendur vörð um rekstur á vegum rík- isins og vill ógjarnan raska því“.    Þá bendir hann áað heilbrigð- isráðherra hafi ekki gefið nein skýr svör um hvers vegna sleg- ið hafi verið á útrétta hönd þeirra fyrirtækja sem boðið hafi fram hús- næði og starfskrafta til að létta álaginu af Landakoti. Hann segir að það hafi „verið beinlínis átak- anlegt að hlusta á fulltrúa hinna ýmsu ríkisstofnana útskýra að tæknilegir annmarkar hafi verið á því að taka tilboði um húsnæði“.    Loks víkur hann að svari ráðu-neytisins þar sem fram komi að sett hafi verið upp sérstök deild fyrir íbúa hjúkrunarheimila á höf- uðborgarsvæðinu sem smitast hafi af kórónuveirunni. Í svarinu segi: „Í þessu ljósi hefur ekki verið þörf á að ráðast í sérstaka samninga fyrir þjónustu eins og um er spurt til að mæta bráðavanda.“    Sigurður Már spyr: „Hvernig erhægt að láta svona frá sér eftir það sem á undan er gengið?“ Enn fremur: „Og skuldar ráðherra ekki skýringu á þessum ákvörðunum sínum?“    Líklegt er að fleiri velti slíkumspurningum fyrir sér. Sigurður Már Jónsson Andvaraleysi án skýringa STAKSTEINAR Svandís Svavarsdóttir Hægt er að lýsa skoðun á ritstjórnar- greinum Morgunblaðsins á slóðinni http://mbl.is/mogginn/leidarar/ Afhendingu svokallaðra skilavega frá Vegagerðinni til sveitarfélaga verður frestað enn einu sinni um eitt ár en samkvæmt lögum átti yfir- færslunni að vera lokið fyrir næstu áramót. Nú þegar ljóst er orðið að ekki næst samkomulag um afhendingu skilaveganna hefur umhverfis- og samgönguefnd lagt fram frumvarp á Alþingi um breytingu á vegalögum, þar sem lagt er til að skilavegunum verði skilað í síðasta lagi í lok næsta árs. Um er að ræða vegi sem áður töldust til þjóðvega í þéttbýli sem færa á yfir til sveitarfélaganna sem taki yfir veghald þeirra. Til stóð að samgönguráðuneytið, fulltrúar sveitarfélaga og Vegagerðin undir- rituðu viljayfirlýsingu um að ljúka yfirfærslu veganna en í greinargerð frumvarpsins segir að nú liggi fyrir að hún hafi ekki verið undirrituð vegna ágreinings um efni hennar. „Nokkur árangur hefur náðst í þeim viðræðum, fyrst og fremst varðandi skilgreiningu á þeim vegum og veg- arköflum sem teljast skulu til skila- vega. Enn ber þó mikið á milli í við- ræðum aðila um fjárþörf og í hvaða ástandi vegunum sem eftir eru verði skilað til viðkomandi sveitarfélaga,“ segir í greinargerð frumvarpsins. Vegagerðin muni því áfram um sinn standa straum af viðhaldi veganna en þó ekki lengur en til ársloka 2021. Afhending skilavega frestast enn  Mikið ber á milli í viðræðum um fjárþörf og ástand veganna við skil þeirra Morgunblaðið/Hari Bílar Lengd skilavega er 55,6 km. Guðni Einarsson gudni@mbl.is Nýjar reglur um flug dróna eiga að taka gildi hér á fyrri hluta næsta árs. Um er að ræða evrópska reglu- gerð sem tekur gildi í ríkjum Evr- ópusambandsins um áramótin. Nokkurn tíma mun taka að innleiða reglugerðina hér á landi, sam- kvæmt skriflegu svari Þórhildar El- ínardóttur, samskiptastjóra Sam- göngustofu. Helstu breytingarnar miða að því að auka öryggi og yfirsýn yfir drónastarfsemi, hvort sem er í leik eða starfi. Í stórum dráttum verður regluverkinu skipt í þrjá megin- flokka: Tómstundaflug (opinn flokk- ur), atvinnuflug og rekstur stórra dróna. Innan hvers meginflokks verða nokkrir undirflokkar sem drónarnir falla í eftir stærð og notkun. Ekki verða gerðar sérstakar kröfur vegna notkunar dróna sem eru undir 250 grömmum að þyngd og eru skilgreindir sem leikföng. Notendur dróna sem eru 250 grömm eða þyngri þurfa að taka námskeið og hæfnispróf á vefsíðu Samgöngustofu til að mega stjórna þeim. Útgefið vottorð mun tilgreina í hvaða flokki þeir mega fljúga. Kröfur til flugmanna dróna munu því aukast eftir því sem dróninn verður þyngri og eins hvort honum er flogið í þéttbýli eða dreifbýli. All- ir sem ætla að fljúga drónum sem eru þyngri en 250 grömm taka sama grunnprófið en önnur og viða- meiri próf eftir því sem drónarnir verða þyngri og notkunin áhættu- meiri. Meiri kröfur um þekkingu á flugreglum, veðurfræði o.fl. verða gerðar til þeirra sem fljúga drónum í atvinnuskyni. Drónaflugmenn fá númer Í stað þess að skrá dróna til at- vinnuflugs, eins og skylt hefur ver- ið, verða þeir sem ætla að fljúga drónum að skrá sig á vef Sam- göngustofu. Þeir fá númer sem þeim er skylt að merkja dróna sína með. Gert er ráð fyrir að í framtíð- inni verði drónar búnir fjarauð- kenningarbúnaði svo hægt verði að rekja ferðir þeirra og fylgjast með þeim á svæðum þar sem önnur al- menn flugumferð er. Reglur um dróna hertar á næsta ári  Aukið öryggi og yfirsýn  Engar kröfur vegna leikfanga- dróna  Flugmenn þurfa að skrá sig hjá Samgöngustofu Morgunblaðið/Árni Sæberg Dróni Reglur verða hertar 2021.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.