Vinnan


Vinnan - 01.06.1943, Síða 15

Vinnan - 01.06.1943, Síða 15
’ -áll (úluidii (J'tir (r«ni). ÍSAFOLD. XXXII. árg. j Rcybjarlk IniigiirdaKÍnn 1. júli 1IK>.% 40. blað. GafDbáturiDn Rejkjatik ler npp i Borgernsa 20. og 26. júli; on •uðor I Keflavik 4. og 22. júll. Bámrinn kemur viS á Akraneei hverri BorgarijarSaiIerð. zr k"®r nlt af kl. 8 árdeRle kúðnn. Alt at or nóg af öllu i Verzl. EDINBORG Reykjavik, þvl einlxp er siglingin p.inga3. nú siðast gnfuskipift Sagi nýkomið sflkklilaðid alls kooar vaminp, nnuð- Nynjnvðrnni, niiinuðurvðrinn. vcfkiaðurvöruin og tfii hðluft öllu pvi, er menmrmt hafa komist upp i aft nou 1 kriiiKtiin "i«. 1 nig ok á. I»nð or bœðl gagn og gaman að koma 1 Edlnborg, elna og )>1S vltiö. Marconi-lohskeyti. Meðtekin i Reykjavik frá Poldhu i Corntvall á Englandi. Fjarlægðin 1S50 rastir (= um 240 mílur danskar). 20. jiini 1905, kl. 10u eiftdnpie. Brczkt Kuhiabip Aiiconn rak»t n dnnnkt Hkólnakip nólæKt Knupninnnnliörii or »ök«l þvt. Tuttuifu <>s tvolr elrrnffir druknuðu. Brozku licrskipið Carnnrvon rnk"t á þýzkn lirrKklpið Coblcnz út af Rpánl. Carnurvon tók vlð KkipNliOfnlnnl oK dró Coblenz, »eni lckl Imrðl komlð nð, lll Ferrol. Mr. llay (utanriklNráÖKjnfl Bundnrikjanna) NýktÍNt NnUeKlcKH I Ncwhury. Xow HainpMhirc, «r nýrnnvcikl. Kcnt iini kvcll. Ncin liann luill rcnKið á lclðinni tli KtimnrbúnLuðnr níiin. Lwtknar dróeo úr þruutuniini og mcnn Kcra NÓr von um hráðan butu. 28 júnl 1905 kl.T0» Biídcgin. Fyrlnikipnn frá BtoakeÍMra tclur InndNtjórnnum I Vnr«jú æð»tn licrNtjórnurvald þar. LÖKrCKliiliðNrorlnKl vnr »kotlnn til bnnn I dnK I hOriiðmnrkaÖNMkálnnum I Vornjá. Sendihorrann þýzbi I PurÍN licllr aflicnt avar þýzku Hljórnnrlnnur upp á rrniiHbn h(jómnr»kjulið iun Mnrokko. IILnn [»áttv>enlCKÍ blær á ovnrinu vlrðlnt niýkjn málið þnð, þótt mðnnum »kUJÍNt nein þar »ó linldlð ............. rikjafúndar. l'mræður fórn fram á »æn»kn riklNþlnKÍnn lum nor»ku mnllð). Stjórnlnnl var ámælt fyrir istððulcyhl. Vm»lr þclr cr tðluðn hcldii frnm hcmiiðarri'iðNtðruniini. ForNæti»ráðhcrriiiin tnluðl um. Iivcr holniHka væri nð fnra I ófrlð, mcð þvl uð ríkjKNiiuibund vlð XorvcK ylirunnlnil yrði Ntór <>« Nirddur liiiskl. Mðnnnm skilRt nvo. hciii Curzon lávnrður (lndlund>0arl) hufl pcllð ( akyn nð hnnn mundl NCKja nl »cr. ncmn nokkrnr mlkllvægar breytlngar veröl irciðnr á fyrirNklpmmni iun licrNljórii á Indlundl. I.loydH hraðskcytl frá Odoiwa NCKlr. nð liætt nó nllrl vlnnu þnr á hðhilnnl. SkipNhðfii á licr»kipi þnr á hðfiilnni gcrðl Numsæri og mjrU forlngjana. og NnBt cr að hún linll liótuð uð »kjótu á bæinn. |>cssi fyrstu hraðskejii hingað til lands utan úr heimi voru birt hír i bxnum i fyrra dag, um miðjan dag, i frcgnmið; fri lsafold or Fjallkonunni. Aldrci hefir ibúum höfuðslaðarins fundist mcira um nokkurn viðburð. Miðarnir, rauðir að lit, voru fcstir upp viðsvegar um bxinn. 1‘ar fyltist óðara af fólki að lcsa hina miklu nvjung. orðin, scm flogið hölðu, hvcrt um sig cða hvcrt mcrki um sig, annan eins vcg og nx-rri þvt 4 sinnum alt lsland cndilangt á Vim* parti úr sekúndu. ' Qg ös var liðlangan daginn I afgrciðslustofum blaðanna af fólki, utan bx|.tr og innan, scm þurfti að ná i frcgnniiðana; þcim var útbj-tt þar ókeypis. AUir fundu, að hér hafði gcrst hinn sögulcgasti atburður, sem dxmi cru til á þcssu landi margar aldir. Landið komið loks i það scm kalla mætti lifrxnt samband við umhciminn. Hólmanuni alt i cinu kipl fast að hlið hcimsins höfúðbóli, hinni frxgustu bygð og blómlegustu á öllum hncttinum. Fagnandi kvöddust þeir, sem hittust á strxtum og gatnamótum, ókunnugir jafnt scm kunnugir. En fyrir brá á stöku stað nokkurs konar vofum, er sáust skrcppa fyrir gótuhorn og inn i fylgsni sín. Það vorn fáeinar hrxður úr lifvcrði ritsimasamningshöfðingjans, mannsins utan við lögin, — utan vfÖ fjárlögin. þ e i r sáu n ú fyrir forlög Kartagóborgar. Isafold birtir fyrstu loftskeytin, sem móttekin vora hér á landi, árið 1905. og litlu síöar í eimsk. Gullfoss, hin nýju skip Eimskipa- féiags Islands. Og þegar svo var komið málum varð að sjálfsögðu ekki lijá því komizt, að loftskeytastöð yrði reist í landi tii viðskipta við skipin og önnur skip, er- lend, er húin voru loftskeytatækjum. Friðbjörn Aðalsteinsson forstjóri loftskeytastöðvar- innar í Reykjavík og Þorsteinn Gíslason símastjóri á Seyðisfirði, höfðu urn þetta leyti smíðað sér tilrauna- stöð, bæði sendistöð og viðtæki og tókst þeim að ná með þessum tækjum sínum, sambandi við nokkur skip. Árið 1916 voru samningar gerðir við Marconifélagið í London um að reisa loftskeytastöð í Reykjavík og var hón opnuð til viðskipta tveim árum síðar, eins og fyrr var getið. Síðan loftskeytastöðin hóf starfsemi sína hefur þeim skipum fjölgað ört, sem bóin hafa verið loftskeyta- tækjum. Árið 1920 fékk botnv. Skallagrímur, fyrstur íslenzkra togara, slík tæki til afnota. Radiomiðunartæki og bergmálsdýptarmælir voru fyrst sett í íslenzk skip árið 1926, öryggistæki, sem hafa, á síðari tímum, orðið sjómannastéttinni til ómet- anlegs gagns. Á sarna ári hóf h.f. Útvarp, undir forustu Ottó B. Arnar, ótvarpsstarfsemi hér á landi. Talstöð var fyrst sett í íslenzkan vélbát árið 1928. Það var Auðbjörn frá Isafirði, eign Samvinnufél. Is- firðinga. Henry Hálfdánarson loftskeytamaður smíðaði stöðina. Skömmu síðar var sett upp á Isafirði önnur samskonar stöð til viðskipta við bátinn — einnig smíð- uð af Henry. Síðan 1932 hefur Landssími Islands annazt smíði slíkra tækja fyrir ísienzk skip og leigt þau viðkomend- um fyrir ákveðið gjald. Árið 1930 Jióf ríkisótvarpið starfsemi sína og árið 1935 var opnað talsamband við önnur lönd yfir stutt- bylgjustöðina að Vatnsenda. Fyrsti radiovitinn, sem reistur var á Islandi, land- tökuvitinn á Dyrhólaey, hóf starfsemi sína árið 1938. Sama ár var talbróin opnuð á loftskeytastöðinni í Reykjavík og símanotendum á þann hátt gert mögu- legt að komast í samband við skip á höfum óti, eins og um venjulegt símasamband væri að ræða. Hér hefur aðeins verið stiklað lauslega á helztu á- föngunum í þróunarsögu loftskeytatækninnar, miðað við framkvæmdir þær, sem orðið hafa í þeim efnum irér álandi. En þegar rætt er um þessi mál og saga þeirra rakin, má ekki gleyma því sporinu, sem stærst hefur verið stigið til að tryggja íslenzkum sjómönnum afnot þeirrar uppgötvunar, sem öðru fremur hefur valdið byltingu á lífskjörum þeirra. Árið 1936 var reglugerð sett um það, samkvæmt fyrirmælum Alþingis, að frá 1. apríl 1937 skyldu öll íslenzk skip, sem í förum eru milli Islands og annarra landa og sem að minnsta kosti hafa 12 manna áhöfn, og farþegaskip öll, bæði í innan- og utanlandssigling- um, sem stærri eru en 200 smál. bróttó, hafa fullkom- lega starfrækta loftskeytastöð. Mun lengi verða í minn- 'um höfð, meðal íslenzkra sjómanna, hin hatrama bar- átta, sem háð var um mál þetta, bæði á Alþingi og i dagblöðunum. Og seint mun verða metin að verðleik- um hin drengilega málsvörn Sigurjóns Á. Ólafssonar gegn þeirn blekkingavaðli, sem þyrlað var upp um mál- ið af andstæðingum þess. Barátta hans í þeirn efnum gaf tilefni, sem kunnugt er, til prófessorsritgerðarinnar frægu um ferðalagið með e.s. Fulton, þar sem harátta sjómannastéttarinnar fyrir bættu öryggi, vinnuvernd og tryggingum, var einu nafni nefnd „Sigurjónska“ í ís- lenzku stjórnmálalífi, og ákveðnar kröfur gerðar um afnám slíkra hafta á íslenzku athajnalífi. Forstöðumaður loftskeytastöðvarinnar í Reykjavík hefur frá byrjun verið Friðbjörn Aðalsteinsson. íslenzk sj ómannastétt sendir honum á þessum tímamótum hug- heilar árnaðaróskir, með þakklæti fyrir samstarfið. Heill fylgi stöðinni og starfsliði hennar í framtíðinni. VINNAN 87

x

Vinnan

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vinnan
https://timarit.is/publication/1513

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.