Stefnir - 01.05.1962, Blaðsíða 24

Stefnir - 01.05.1962, Blaðsíða 24
milli atvinnurekstrar sveitarfélaga í þeim til- gangi að afla tekna fyrir sveitarsjóði, eða at- vinnurekstur í samræmi við 10. gr. sveitarstj órn- arlaga, um ráðstafanir til að koma í veg fyrir almennt atvinnuleysi eða bjargarskort eftir því sem fært er á hverjum tíma. í borgarstjórn Reykjavíkur hafa oft komið fram tillögur um, að borgin skuli reka öll kvikmyndahús í borginni, gosdrykkjaverk- smiðjur o.s.frv. Dæmi eru til um það, að sveitar- félög annist rekstur kvikmyndahúsa, en sannleik- urinn mun sá, að í fæstum tilvikum, ef nokkrum, nemur hagnaður sveitarfélaga hærri upphæð en opinber gjöld einkaaðila, sem kvikmyndarekst- ur annast. Hér skiptir meginmáli, að öll ein- okun leiðir til stöðnunar, og hagkvæmi einka- reksturs hefur sýnt þá yfirburði, að hann skapar traustasta grundvöllinn fyrir bættum kjörum fjöldans. Hitt er svo annað mál, að sveitarfélög eins og Reykjavík hafa talið sér skylt að leggja út í atvinnurekstur til að útrýma atvinnuleysi eða kom í veg fyrir, að það myndaðist. Má í því sam- bandi nefna Bæjarútgerð Reykjavíkur. Borgar- sjóður hefur lagt bæjarútgerðinni til milljóna tugi króna í stofn- og rekstrarfé, en mönnum má vera ljóst, að ef sveitarfélag þarf að leggja slík- um atvinnurekstri til fjármagn til að greiða tap atvinnurekstursins, eins og dæmi eru til um bæjarútgerðir á fleiri stöðum, þá er atvinnu- reksturinn rekinn með styrkjum, en styrkja- og uppbótarkerfið hefur óneitanlega gengið sér til húðar hér á landi. Ef komast á hjá því, að sveitarfélög leggi út í atvinnurekstur og hafi hann með höndum, þá er það grundvallaratriði, að atvinnuvegir landsmanna séu reknir með hagnaði, og sveitar- félög hafi eðlilegar tekjur af skattlagningu at- vinnufyrirtækja, án þess að stöðva möguleika þeirra til að endurnýja atvinnutæki sín, auka afköstin og bæta með því kjör íbúa hvers sveit- arfélags fyrir sig. Þegar rætt er um þátttöku sveitarfélaga í at- vínnurekstri er einnig rétt að minna á ákvæði 11. gr. E-liðar sveitarstjórnarlaganna, þar sem áskilið er samþykkti félagsmálaráðuneytisins, svo sem útgerð, iðnað' og verzlun. Ákvæði þetta ber vitni um, að sveitarfélögum, sem fara með sam- eiginlegan sjóð íbúa sinna, ber að fara varlega með það fjármagn og tefla því ekki í neina tvísýnu. Af því, sem nú hefur verið rakið, virðist ljóst, að engin algild regla er til, er kveði nákvæmlega á um verkefni sveitarfélaga. Þegar lagaboðum sleppir, hlýtur slíkt að fara mjög eftir aðstæð- um á hverjum stað. | Því hlýtur það að vera höfuðskylda þeirra, sem sveitarfélögunum stjórna, að meta rétti- lega þær þarfir, sem á hverjum stað eru, gera sér ljóst, hvernig bezt verði unnið að sameigin- legum hagsmunamálum íbúanna og stuðla að því, að hver um sig fái sem bezt notið þeirra hæfileika, sem í honum búa. En um það ætla ég, ;að allir frjálshuga menn geti verið sammála, að í þessu sé einmitt fólgið aðalmarkmið sveit- arfélaganna, að efla á allan hátt farsæld íbú- anna, andlega sem efnalega. 22 STEFNIR

x

Stefnir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Stefnir
https://timarit.is/publication/1516

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.