Ásgarður : blað starfsmanna ríkis og bæja - 01.12.1964, Page 25
Nýjar kröfur um launahækkun
Verkalýsfélögin hafa undanfarna mánuði samið um verulega hækkun dagvinnukaups.
Eru þeir samningar byggSir á júnt-samkomulagi Alþýðusambandsins, vinnuveitenda og
ríkisstjómar.
Hækkun dagvinnukaups, sem er nokkuð mismunandi (frá 5,4% og allt upp í 10—15%)
byggist á þrennu: a) Greiðslu launa fyrir frídaga. b) Breytingu eftirvinnuálags úr 60% í
50% gegn samsvarandi hækkun dagvinnu. c) Tilfærslur starfa í launagreiðsluflokkum og
aldursuppbætur.
Þetta gefur allt tilefni til hækkunar á launum opinberra starfsmanna, sem nú hafa
ennþá dregizt aftur úr i launum.
Bandalagsstjórn hefur að undanförnu kannað, hvort ríkisstjórnin væri til viðræðu um
hækkun dagvinnukaups hjá opinberum starfsmönnum.
Ríkisstjórnin hefur fyrir skömmu neitað þeirri málaleitun.
Þar sem þessar launahækkanir eru nú orðnar almennar mun B.S.R.B. taka ákvörðun
um það á næstunni, hvort kröfur verði settar fram á grundvelli samningsréttarlaganna og
þá væntanlega leitað úrskurðar Kjaradóms. Kemur þá einnig til álita, hvort krafan um 15%
launahækkun verður ítrekuð, þar sem aðalforsenda synjunar Kjaradóms á þeirri kröfu var
sú, að með því væri gerð tilraun til algerrar stöðvunar allra launahækkana. Sú stöðvun
hefur ekki orðið, eins og fyrr greinir.
Kjaradómur vísar kröfum barna-
kennara frá dómi
Samband íslenzkra barnakennara höfð-
aði f. h. barnakennara mál gegn fjármála-
ráðherra f. h. ríkissjóðs vegna heimavinnu
kennara, þ. e. a. s. greiðslu fyrir vinnu
við undirbúning kennslustunda og úr-
vinnslu verkefna. Dómur var kveðinn upp
14. okt. s.l. og var kröfum sóknaraðila í
máli þessu vísað frá dómi.
í niðurstöðum Kjaradóms koma fram
aðalatriði þess, sem um var deilt svo og
túlkun Kjaradóms og fylgir því sá kafli
orðréttur hér á eftir:
„í 1. mgr. 5. gr. laga nr. 55/1962 um
kjarasamninga opinberra starfsmanna seg-
ir, að í kjarasamningi skuli kveða á um
föst laun og vinnutíma og laun fyrir yfir-
vinnu. Hins vegar segir í 2. mgr. sömu
greinar, að kjarasamningur taki ekki til
lífeyrisréttinda, hlunninda, aukatekna, or-
lofsréttar og kaups í veikindaforföllum né
annarra fríðinda, sem líkt sé farið. í 1.
mgr. 6. gr. laganna segir, að þegar ákveða
skuli starfskjör, sem kjarasamningur taki
ekki til, skv. 5. gr., og ekki séu lögbundin,
skuli semja um þau við hlutaðeigandi
bandalagsfélög. í 24. gr. laganna segir, að
Kjaranefnd skeri úr ágreiningi samnings-
aðila um, hver aukastörf sé rétt að telja
til aðalstarfs og hver beri að launa sér-
ÁSGARÐUR 25