Morgunblaðið - 24.04.2021, Blaðsíða 21

Morgunblaðið - 24.04.2021, Blaðsíða 21
21 MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 24. APRÍL 2021 Eldgosið Það styttist í að hraun úr gígunum í Geldingadölum renni niður í Meradali. Kristinn Magnússon Í nýendurskoðaðri norðurslóðastefnu er vikið að Akureyri sem miðstöð norðurslóða- mála á Ísland og efl- ingu hennar. Fjöl- margar stofnanir, vinnuhópar og samtök á sviði norðurslóða- mála á Akureyri eru virkir þátttakendur í innlendu og alþjóðlegu samstarfi. Stofnun Vil- hjálms Stefánssonar hefur unnið mikilvægt starf í áratugi sem lýtur að sjálfbærri þróun á norð- urslóðum. Háskólinn á Akureyri er einn af stofnendum Háskóla norð- urslóða og hefur sinnt málaflokkn- um, m.a. með námsframboði í yfir tvo áratugi, þ.m.t. meistaranámi í heimskautarétti. Norðurslóðanet Íslands hefur unnið náið með for- mennskuteymi Íslands í norð- urskautsráðinu og leiðir for- mennskuverkefni um jafnréttismál á norðurslóðum undir vinnuhóp ráðsins um sjálfbæra þróun, jafn- framt því að leiða sérfræðihóp um samfélags-, efnahags- og menning- armál. Enn fremur hefur norð- urslóðanetið stuðlað að samstarfi á milli aðila norðurslóða- netsins og annarra sérfræðinga í heims- hlutanum. Heim- skautaréttarstofnun á Akureyri stendur fyrir málþingum um allan heim um heim- skautarétt og gefur árlega út Polar Law Yearbook. Vinnuhópar norðurskautsráðsins, þ.e. vinnuhópur um líf- ríkisvernd (CAFF) og verndun hafsvæða (PAME), eru með starfsstöðvar sínar á Akureyri. Þá hefur alþjóðlega norðurskautsvís- indanefndin (IASC) verið með skrifstofu á Akureyri síðan 2016. Allir þessir aðilar hafa lengi unn- ið að málefnum norðurslóða með einum eða öðrum hætti og byggt upp miðstöð þekkingar á sam- félögum norðurslóða, t.a.m. með fé- lagsvísindalegum rannsóknum á sjálfbærni og sjálfsstjórn, jafnrétti, félagslegri velferð, jöfnuði og að- lögunarhæfni á tímum loftslags- breytinga. Fleira kemur við sögu Sveitarfélagið Akureyri hefur lengi tekið þátt í alþjóðlegu sam- starfi á norðurslóðum, t.a.m. með þátttöku í Northern Forum og Yo- uth Eco Forum, og nú nýlega gegnt lykilhlutverki í stofnun al- þjóðlegs samráðsvettvangs bæjar- og borgarstjóra á norðurslóðum. Tvær rannsóknastöðvar hafa verið í uppbyggingu á Norðaust- urlandi, China-Iceland Arctic Ob- servatory (CIAO) á Kárhóli í Reykjadal og Rif Rannsóknastöð á Raufarhöfn, sem er mjög ákjósan- legur vettvangur til að fylgjast með breytingum á vistkerfi norðurslóða á Íslandi. Samstarf um Grænlandsflug, heilbrigðisþjónustu við íbúa á aust- urströnd Grænlands og ýmiss kon- ar atvinnurekstur tengdan Græn- landi hefur einnig litað stöðu Akureyrar. Við Háskóla Íslands, Háskólann í Reykjavík, Landbúnaðarháskólann og aðrar stofnanir í höfuðborginni og víðar um land fer fram ýmiss konar öflug og mikilvæg starfsemi að málefnum norðurslóða. Allt þetta norðurslóðastarf þarfnast yfirlits, almennrar og sér- tækrar kynningar og frekara sam- starfs. Það er við hæfi að haldið sé utan um slíkt á Akureyri um leið og fyrirtæki, sveitarfélög og ríkið leggja sín lóð á vogarskálar enn öflugara norðurslóðastarfs þar á bæ og annars staðar í landinu. Það gerist með enn betri aðstöðu og auknu fjármagni, eftir því sem við á, til viðbótar við rannsóknasjóði, og ekki síst með markáætlun rann- sókna sem lögð er til í hinni nýju norðurslóðastefnu. Fjölbreytni, samhæfing, dreifing og upplýsinga- miðlun eru allt lykilhugtök í norð- urslóðastarfinu. Hringborð norðurslóða Í nýju norðurslóðastefnunni er einnig vikið að Hringborði norð- urslóða (Arctic Circle) sem mik- ilvægum, alþjóðlegum samræðu- og upplýsingavettvangi. Þar er lagt til að skapa hringborðinu umgjörð með stofnun norðurslóðaseturs á Íslandi. Það hlýtur að gerast án beinnar aðildar ríkisins að fjár- mögnun og rekstri, í samræmi við eðli hringborðsins, þ.e. það nýtur sjálfstæðrar fjáröflunar án tilkomu nokkurra stjórnvalda. Enn fremur er ljóst, að mínu mati, að vönduð umræða og þarfagreining þarf að fara fram á því hvað slíkt setur innifelur umfram að vera fast að- setur stofnunar sem heldur árlega stóra ráðstefnu í Hörpu en minni ráðstefnur og fundi víðsvegar um heiminn – og hvar slíkt aðsetur skuli staðsett. Norðurslóðarann- sóknir fara fram annars staðar en tengdar hringborðinu og þar með ljóst að aðsetur sérfræðinga sem hingað koma er jafnan vítt og breitt um land. Menntun í norð- urslóðafræðum tengist mörgum menntastofnunum hér og í öðrum löndum. Ísland allt og margur vett- vangur í sérhverju hinna landanna sjö er í raun kjarninn í almenn- ingsfræðslu og þekkingarleit á norðurslóðum í allri sinni marg- breytni. Þess vegna ber að vanda vel allar ákvarðanir er varða Ak- ureyri sem miðstöð norðurslóða- mála annars vegar og hins vegar Hringborð norðurslóða sem helsta alþjóðlega samræðuvettvang allra er áhuga hafa á málefnum norð- urslóða. Eftir Ara Trausta Guðmundsson » Vanda verður vel all- ar ákvarðanir er varða Akureyri sem miðstöð norðurslóða- mála annars vegar og hins vegar Hringborð norðurslóða sem sam- ræðuvettvang. Ari Trausti Guðmundsson Höfundur er formaður hinnar ís- lensku þingmannanefndar norð- urslóða. Staða Akureyrar og norðurslóðasetur í Reykjavík Reykjavíkurborg á í samtali við atvinnulíf og borgarbúa alla til að undirbúa atvinnu- og ný- sköpunarstefnu. Við ætlum okk- ur að skilja betur þarfir og væntingar atvinnulífsins í borg- inni. Við viljum að atvinnulífið fái, líkt og íbúar, eins skjóta, skilvirka og hnökralausa þjón- ustu og unnt er. Við viljum snjallvæða þjónustu við at- vinnulífið eins og aðra þjónustu. Og við viljum að Reykjavík- urborg laði til sín og haldi hjá sér þróttmiklum fyrirtækjum. Sterk skilaboð frá atvinnulífinu Áður en vinna við atvinnustefnuna hófst stóð ég fyrir samtali við atvinnulífið á allmörgum vinnufundum í Höfða, þar sem rætt var við fulltrúa frá ýmsum kimum atvinnulífsins, svo sem þjónustu og verslun, klasasamfélaginu, iðnaði og ferðaþjónustunni. Markmiðið var að hlusta á atvinnulífið og kalla eftir hugmyndum um hvernig Reykjavík bætir samtal og sam- starf, upplýsingamiðlun og þjónustu. Það sem við heyrðum voru sterk skilaboð um að auka samtal og samvinnu, efla traust, auka aðgengi og efla miðlun upplýsinga, fækka skrefum og stytta boðleiðir. Einnig væri mik- ilvægt að efla samkeppnishæfni Reykjavíkur til að laða að borginni erlend fyrirtæki og Ís- lendinga sem hafa kosið að vinna í erlendum borgum. Því þyrfti borgin að bjóða upp á góða þjónustu fyrir íbúa, góðar almennings- samgöngur og mannlíf. Reykjavík þyrfti að vera aðlaðandi kostur til að búa í og muna að hún er líka í samkeppni um fólk og fyrirtæki við erlendar borgir en ekki bara við nágranna- sveitarfélögin. Með þessi skilaboð í farteskinu hófst vinnan við atvinnu- og nýsköpunarstefnu. Við völdum að hafa með okkur í stýrihóp, auk borgarfull- trúa, tvo góða fulltrúa sem hafa góða þekkingu á atvinnu og nýsköpun. Markmiðið er að leggja til framtíðarsýn og stefnu fyrir atvinnugreinar, atvinnuhætti og nýsköpunarumhverfi Reykja- víkurborgar. Atvinnulíf á að dafna um alla borg Áherslur okkar við mótun stefnunnar eru að hún horfi til sjálfbærrar aukningar hagsældar og lífsgæða, m.a. í gegnum nýsköpun. Skilvirk- ir innviðir eigi að skapa forsendur fyrir lágum viðskiptakostnaði og öflugri samkeppni í þjón- ustu við íbúa. Hugað verði að því að fjölbreytt atvinnulíf dafni um alla borg en einnig að til verði þekkingar- og vaxtarsvæði. Þjónusta borgarinnar við atvinnulífið sé skilvirk og gagnsæ. Við viljum að stefnan stuðli að samstarfi aðila sem gegna lyk- ilhlutverki í atvinnulífi og ný- sköpun, svo sem klasasamtaka. Í því verði horft bæði til innlendra og erlendra aðila, til dæmis í gegnum Evrópusamstarf. Verum samkeppnishæf við erlendar borgir Stefnan er að horfa til þess hvernig hægt sé að tryggja nægt framboð af kraftmiklu fólki í Reykjavík, sem hefur þekkingu og reynslu til að leysa knýjandi áskoranir samtímans og skapa fleiri alþjóðleg vaxtarfyrirtæki. Við viljum skapa aðstæður fyrir fleiri CCP, Marel og Öss- ur til að verða til í Reykjavík og þroskast. Við viljum líka að þessi fyrirtæki dafni í Reykjavík en flytji ekki úr landi því vaxtarmöguleikarnir séu betri annars staðar. Nú stendur yfir frekara samráð við hagaðila og borgarbúa alla. Það er fjölbreytt atvinnulíf í borginni, með mismunandi þarfir og vænt- ingar þegar kemur að samskiptum við Reykja- víkurborg. Í samráðsgátt Reykjavíkurborgar, betrireykjavik.is, geta allir komið að sinni framtíðarsýn á atvinnu- og nýsköpunarstefnu borgarinnar til 2030. Einnig höfum við áhuga á að heyra hvaða borgir þið teljið vera alþjóð- legar fyrirmyndir í málefnum atvinnulífs og nýsköpunar og hvað það er sem gerir þessar borgir að fyrirmyndarborgum. Reykjavík vill vera framúrskarandi og læra af þeim bestu. Við viljum heyra í þér Með góðri atvinnustefnu náum við fram at- vinnuþróun sem allir hagnast á. Atvinnuþróun sem miðar að því að auka lífsgæði. Aukinni framleiðni fyrirtækja sem geta þá greitt hærri laun. Hærri laun bæta hag heimila. Þau gera sveitarfélögum líka auðveldara fyrir að efla innviði og þjónustu. Nú eru víða erfiðir tímar þar sem 25 þúsund einstaklingar eru skráðir atvinnulausir eða með skert vinnuhlutfall. Ýmis fyrirtæki hafa átt erfitt vegna heimsfaraldurs og sóttvarna. Út úr þessum vanda þurfum við að vaxa. Ef þú telur þig hafa lausnina um hvernig Reykjavíkurborg getur stuðlað að betri atvinnuþróun með góðri atvinnustefnu viljum við heyra í þér á betrireykjavik.is. Eftir Þórdísi Lóu Þórhallsdóttur Þórdís Lóa Þórhallsdóttir Tölum um atvinnulífið í borginni » Við viljum að Reykjavík- urborg laði til sín og haldi hjá sér þróttmiklum fyrir- tækjum. Höfundur er formaður borgarráðs og oddviti Viðreisnar.

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.