Skólablaðið - 15.11.1977, Síða 8
VHDTAL VID INSPECTOR
Sp: Þú sagðir í kosningunum að þú vildir fá
fleiri til að taka þátt í félagsstarfseminni.
Hvernig hyggst þú koma þessu i framkvæmd?
ASGEIR JONSSON
Ég vil fá félagslífið á jafnari grundvöll.
Það er ákaflega þreytandi að þurfa alltaf að toga
i nemendur, í stað þess að í raun réttri ættum
við að mætast á miðri leið.
Félagslif er ekki einungis skemmtun, heldur
erum við að læra að umgangast hvert annað. Það
mætti líkja þessu við þjóðfélagið.
Ég tel, að öll útgáfustarfsemi hér í skólanum
sé feti framar eða á æðra plani en gerlst i öðr-
um framhaldsskólum. Þeir eru ekki búnir að slíta
af sér gagnfræðablæinn. En léttleikinn hefur
stundum kafnað í þessu öllu saman. Við höfum
kannski leitað of mjög til nintelligensíunnar"
innan skólans, og þess vegna hefur félagslífið
oft og tíðum verið eins konar nhobbí" hjá þessum
mönnum, í stað þess að samvinna ætti að ríkja og
leyfa félagslífinu að endurspegla breiddina inn-
an skólans.
Sp: Þú talar einnig um að gera kjallarann í C.N.
fýsilegri til félagsstarfa. Hefur þú gert eitt-
hvað í þvi sambandi?
hafa verið með þvi skemmtilegra, sem ég hef komið
nálægt í félagslífinu. Þar blómstraði félagslíf á
jöfnum grundvelli.
Það er búið að lakka öll gólf og bera fúavar-
narefni á allt húsið, mála þau gólf, sem voru það
fyrir, og vonast ég til, að því verkl verðl brátt
lokið.
Svo vonast ég til, að þessi byrjun verði upp-
haf að frekari aðgerðum næsta ár. Allir nemendur-
greiða í Selssjóð. Ég hækkaði framlagið í hann um
helming til að sýna vilja okkar í verki. Ef það
fjármagn þrýtur, stendur skólasjóður opinn, en
gjöld i hann voru einnig hækkuð um helming. Sels-
sjóður, eins og hann var, stóðneinungis undir
tryggingu og fasteignagjöldum. Ef þessar námsfer-
ðir verða famar, á jafnvel að fá ríkið til að
viðurkenna þetta sem einhvers konar kennsluhús-
næði,- þannig að viðhaldskostnaður á Selinu yrði
að einhverju leyti á viðhaldsreikningi skólans.
Sp: Telur þú, að hið úrelta embættiskerfi, sem
hér tíðkast sé félagslífi til trafala?
Jú, það er rétt. En því miður hefur Selið
tekið mestan þróttinn úr þessu. Þó er von á mynd-
um sem okkur voru gefnar og skólinn kostaði Inn-
römmun á til að hengja upp.
Ég hef rekið mig á það, að við erum sorglega
háð samþykki rektors um allar framkvaandir í kjall-
aranum. Mér hefur dottið í hug að efna til hug-
Embættiskerfið er ekki úrelt, hins vegar Xíta
allt of margir á þetta sem eitthvað fastmótað, en
í rauninni er það opið fyrir hvers konar hugmynd-
um. T.d. má nefna Ferðafélagið sem spratt upp hér
um árið, en lognaðist því miður út af. Einnig má
nefna Róðrarfélagið, en þeir kepptu i kappróðri á
Sjómannadaginn. Og auðvitað ráku þeir alltaf lest-
*
„1 VI EEI R F -II Ml N ST
1 l\l El S/IE N D ILI IR
L .E IÐII IM Ll El SIR”
Skólinn og Skólafélagið ætla nú að reyna að
nota Selið í tilraunaskyni til þess að taka eitt-
hvert afmarkað námsefni og koma því í meira lif-
andi búning en verið hefur, þannig að frekar ver-
ði skipts á skoðunum heldur en hin nklassíska"
mötun. T.d. mætti taka þar íslendingasögumar,
sem við lesum hér í skólanum. Þá yrði reynt að
ýta undir nemenduma, svo að sem flestir tækju
þatt í þeim umræðum, sem væru hverju slnni.
Sp: Eiga skólafundir að taka pólitíska afstöðu?
Ef pólitísk umræða er það, sem nemendur hafa
áhuga á, þá stend ég ekki í vegi fyrir því. Ég
ætla að nota tækifærið og benda nemendum á, að
ég tek alltaf á móti tillögum, hvenær sem þær
berast.
Sp: Er þá ekki hætta á að klíkur nái yflrhöndinni
og hafi ekki meirihluta nemenda á bak við sig,
elns og gerst hefur i öðrum skólum.
Mér finnst þetta ákaflega undarleg spuming.
Það er undir nemendum komið, hvaða mál hljóta af-
greiðslu á skólafundl. Ef meirihluti þátttakenda
á skólafundi er ein klíka, er engum um að kenna
nema nemendum sjálfum.
Til eru jákvæðar og neikvæðar klíkur. Mér er
illa við hópa, sem koma einungis til að gagnrýna
og rifa niður. Þessir menn vaða reyk, því að
myndasamkeppni um kjallarann, leggja það síðan
fyrir skólastjóm og athuga hvaða viðtökur
hún fær.
Sp: Hvemig er að lynda við Guðna?
Sanstarf okkar hefur verið með ágætum. Þakka
ég honum sérstaklega, hversu liðlegur hann hefur
verið i sambandi við Selið.
Sp: Hvemig er með inngöngu Iþróttafélagsins í
Skólafélagið?
Staða þess er alveg óbreytt. En ég tel mikla
þörf á því að einfalda lög Skólafélagsins. Ég var
ekki ágnægður með þær lagabreytingar, sem voru
gerðar í fyrra. öska ég þess, að nemendur komi
með tillögur þar að lútandi, en hver staða iþrótt-i
afélagsins verður eftir það, er mér hulin sýn.
Sp: hvenær kemst Selið í gagnið?
Það er þegar komið i gagnið. Þriðjubekkingar
fóru dagana 7.-8. okt.
Sp: Hvemig hefur gengið að fá vinnuafl, og hvað-
an kemur fjármagnið?
Það er gamla reynslan. Það þarf að ýta á eft-
ir fólki. En þegar upp eftir er komið, hefur
þetta gengið prýðilega. Nokkrar af þessum ferðum
ina.
Eini gallinn við þetta svokallaða embættis-
mannakerfi er, að nemendur álíta, að þegar kosn-
ingum er lokið, séu þeir lausir allra mála. En
það er vissulega rangur skilningur.
Sp: Finnst þér viðhorf nemenda og skólayfirvalda
til félagslðkana vera rétt, þ.e. að öll félags-
starfsemi er í engum tengslum við skólalífið, en
ætti í raun réttri að vera þáttur i skólalifinu?
Mér finnst nemendur ákaflega leiðinlegir og
daufir, hvað félagsmál snertir. I því sambandi
hef ég heyrt t.d. að i V.I. sæki um Q0-9O% nem-
enda á málfundi, en hér þykir gott, ef það er 10$
fundarsókn.
Mér hefur oft fundist vanta meiri léttleika.
Við erum e,t.v. hrædd við að gera okkur að fiflum
Strax og fer að bera á einhverjum léttleika, þá
líður ekki á löngu, að raddir menningarvitanna
glymja í eyrum okkar. (Þetta er ómenning og okkur
ekki samboðið.)
Flestir halda, að ungt fólk sé óhrætt við að
tjá sig, en reyndin er sú, að stærsti hópurinn er
einangraður í sjálfum sér. Tel ég þetta að miklu
leyti skólanum og foreldrum að kenna. Að mínu
viti er þarna að flnna snertipunkt skólans annars
vegar og félagslífsins eða bara lífsins hins veg-
ar. Félagslífið á ekki að vera beint tengt skól-
anum. Félagslíf er afþreyging, sem því mlður of
fáir njóta, þvi að þeir koma sér ekki á framfæri.
Skólafélagið stendur þeim opið og er reiðubúið að
koma hugmyndum sínum á framfæri.
Sp: Hvað um frjálsa mætingu?
Eftir kynnum mínum á andlegu atgervi nemenda
og af félagslífi þeirra virðast þeir ekki færir
um að hafa frjálsa skólasókn.
Þátttaka mín og annarra, sem standa framarlega í
félagslifi, hefur verið mjög lærdómsrik og verður
mér drjúgt veganesti. Ég vona, að sem flestir getj
sagt þá sögu, þegar þeir ljúka námi hér i skóla.
Þátttaka í félagslífi er nám án umsagnar.
Kristín Jónasdóttir viðtaldi.