Heilsuvernd - 01.03.1959, Page 12
4
HEILSUVERND
land og Sviss ásamt manni sinnin, og fluttu þau bæði þar fjölda
fyrirlestra, sem vöktu eftirtekt margra lækna. Var aðstoðar frú
Waerland leitað við stofnun og rekstur margra náttúrulækn-
ingahæla i þessum löndum. Hefir hún þannig öðlast mjög mikla
reynslu i meðferð sjúkra. Fyrir stuttu kom út á þýzku bók eftir
hana um meðferð margra algengustu sjúkdóma. Frú Ebba Waer-
land er mikilhæf kona, trúuð og hámenntuð. Hún er prýðilegur
fyrirlesari, ágætlega ritfær og skáldmælt vel. Þegar Are Waer-
land var að læra íslenzku sumarið 1947, til undirbúnings fyrir-
lestraferð sinni hér, las hann fyrir konu sína kvæðið „Ei glóir
æ á grænum lauki“ eftir Sveinbjörn Egilsson. Henni þótti hrynj-
andin falleg og fékk löngun til að þýða kvæðið. Waerland túlk-
aði henni það, og þýðingin varð hið mesta snilldarverk, lipur
og nákvæm. Aðeins ein skekkja var i þýðingunni, og liana leið-
rétti hún þegar henni var bent á 'hana.
Frú Ebba Waerland hefir skrifað ítarlega ritgerð um hættuna
af geislavirkum efnum, og hefir hún veitt leyfi til birtingar á
henni í næstu heftum Heilsuverndar.
Hversvegna hafa lifnaðarhættir Waerlands náð svo mik-
illi útbreiðslu sem raun er á orðin? Vafalaust vegna þess
að þeir eru byggðir á rökréttum grundvelli, þaulhugsaðir
og þrautreyndir með hinum bezta árangri. Ég held óhætt
sé að fullyrða að þeir séu hið eina mataræðis- og lífernis-
kerfi, sem byggist á fulikominni heildarsýn og tekur til
greina alla þætti heilsunnar, jafnt andlega sem líkamlega.
Til grundvallar jurtaneyzlu hefir annars yfirleitt legið
sú siðferðilega meginkenning, að menn hafi ekki leyfi til
að deyða aðrar lifandi verur eða eta þær. Að öðru leyti
lifa jurtaneytendur eins og fólk flest og leggja engin bönd
á sig heilsunnar vegna. Venjuleg jurtaneyzla er þannig
hreint siðferðilegt sjónarmið, en waerlandskerfið lítur á
málið frá öllum hliðum.
Þetta verða menn að skilja til að geta metið waerlands-
kerfið réttilega. Við skulum rifja upp meginreglur þær,
sem Are Waerland byggði á og gæddi líferniskerfi hans
þeim sannfæringarkrafti, er vinnur bug á fordómum og
andstöðu meðal ólíkra þjóða og kynþátta. Lítum fyrst á
mataræðið. Undir það renna þrjár meginstoðir: