Fréttablaðið - 09.12.2021, Side 10

Fréttablaðið - 09.12.2021, Side 10
51% yngstu kynslóðar drekkur orkudrykki en 3 prósent þeirra elstu. 74-87% Íslendinga eru ánægð í vinnunni. 10% þeirra elstu kaupa notuð föt en þriðjung- ur hinna yngstu. Kristinn Haukur Guðnason kristinnhaukur @frettabladid.is 27% 24% 52% 66% 73% 76% 48% 34% Telur þú þig trúaða(n) eða ekki trúaða(n)? 15-24 ára 25-40 ára 41-56 ára 57-75 ára n Tel mig trúaða(n) n Tel mig ekki trúaða(n) Hversu miklar áhyggjur hefur þú af andlegri heilsu þinni? 15-24 ára 25-40 ára 41-56 ára 57-75 ára n Mjög litlar n Frekar litlar n Hvorki né n Frekar miklar n Mjög miklar 13% 12% 25% 35% 18% 27% 25% 27% 27% 24% 23% 24% 27% 27% 23% 12% 16% 11% 4% 3% Hversu miklar áhyggjur hefur þú af líkamlegri heilsu þinni? 15-24 ára 25-40 ára 41-56 ára 57-75 ára n Mjög litlar n Frekar litlar n Hvorki né n Frekar miklar n Mjög miklar 13% 30% 28% 24% 4% 19% 12% 26% 33% 24% 25% 20% 24% 11% 10% 29% 23% 32% 7% 6% Hversu miklar áhyggjur hefur þú af fjárhag þínum? 15-24 ára 25-40 ára 41-56 ára 57-75 ára n Mjög litlar n Frekar litlar n Hvorki né n Frekar miklar n Mjög miklar 21% 27% 24% 20% 7% 33% 28% 21% 15% 4% 11% 12% 21% 29% 29% 22% 30% 25% 9% 11% Hversu mörg glös af áfengi drekkur þú á viku að jafnaði? 15-24 ára 25-40 ára 41-56 ára 57-75 ára n Ekkert n Minna en eitt glas n 1-3 glös n 4 glös eða meira 7% 40% 14% 18% 20% 24% 32% 31% 26% 29% 30% 25% 25% 23% 26% 29% Ungt fólk hefur áhyggjur af andlegri heilsu sinni og drekkur orkudrykki, en það eldra er hamingjusamt og drekkur áfengi. Þetta er meðal þess sem kemur fram í ítarlegri mælingu Prósents á íslenskum kynslóðum. SAMFÉLAG Ný mæling Prósents sýnir reginmun á kynslóðum Íslendinga þegar kemur að afstöðu, áhyggjum og líferni fólks á sumum sviðum, en merkilega lítinn á öðrum. Til að mynda eru áhyggjur af andlegri heilsu langtum meiri hjá yngri kynslóðum en hjá þeim eldri, og er sá munur í tugum prósenta. Hins vegar eru áhyggjur af líkam- legri heilsu nokkuð svipaðar. „Við vildum meðal annars sjá hvernig þessi yngsta kynslóð sem er að koma upp er að hegða sér, til þess að fyrirtæki og stofnanir sem við vinnum með geti áttað sig betur á viðhorfi þeirra og vera betur í stakk búin til að uppfylla þarfir þeirra. Einnig höfum við fundið fyrir mik- illi eftirspurn stjórnenda á íslensku kynslóðamælingunni hjá okkur,“ segir Trausti Heiðar Haraldsson, framkvæmdastjóri Prósents. Yngstu með mestar áhyggjur Fyrst var unnið með rýnihópa til að móta spurningarnar sem lagðar voru fyrir fólk á öllu landinu í sumar og haust. Svörunum, um 1.600 tals- ins, vigtuðum með tilliti til kyns, búsetu og f leiri hluta, var dreift á fjórar kynslóðir: Z-kynslóðina (15 til 24 ára), Y-kynslóðina (25 til 40 ára), einnig betur þekkta sem aldamóta- kynslóðina, X-kynslóðina (41 til 56 ára) og Uppbyggingarkynslóðina (57 til 75 ára), sem á ensku kallast Baby Boomers. „Athyglisvert er að mælingin sýnir mjög mismunandi mun út frá því sem spurt var um og veitir góða innsýn inn í hugarheim Íslendinga,“ segir Trausti. Tæplega helmingur landsmanna, 40 til 45 prósent í öllum fjórum kyn- slóðunum, hefur litlar áhyggjur af líkamlegri heilsu sinni og í kringum fjórðungur hvorki né. Kynslóða- munurinn er lítill en athygli vekur að elsta fólkið hefur minnstu áhyggjurnar, aðeins 24 prósent hafa frekar miklar áhyggjur og 4 mjög miklar. Þessi hópur hefur hins vegar mestar áhyggjur af Covid-19, enda í mesta áhættuhópnum. 36 prósent 57 til 75 ára hafa miklar áhyggjur. Konur hamingjusamari Kynslóðabilið er mjög skarpt þegar kemur að áhyggjum af andlegri heilsu. 43 prósent þeirra yngstu hafa miklar áhyggjur, en 31 prósent litlar. Til samanburðar hafa 15 pró- sent þeirra elstu miklar áhyggjur af andlegri heilsu sinni, en 62 prósent litlar. Konur hafa almennt meiri áhyggjur af heilsu sinni, líkamlegri og andlegri, einkum konur á höfuð- Mældu muninn á milli íslenskra kynslóða Niðurstöður úr nokkrum mælingum Prósents Aldamóta- kynslóðin (Millennials) og Uppbygg- ingarkynslóðin (Baby Boomers) eru ólíkar, en eiga líka margt sameiginlegt. FRÉTTABLAÐIÐ/ GETTY borgarsvæðinu sem aðeins hafa grunnskólapróf. Fjárhagsáhyggjur leggjast einn- ig þyngra á konur en karla. 33 pró- sent kvenna á aldrinum 41 til 56 ára hafa miklar áhyggjur af peningum samanborið við 22 prósent karla. Áhyggjurnar eru almennt minni hjá fólki með háskóla- eða iðnmenntun. Þessi kynjamunur í áhyggjum endurspeglar hins vegar ekki ham- ingju fólks samkvæmt mælingunni, því að f leiri konur sögðust ham- ingjusamari en karlar. Munurinn var þó ekki mjög mikill og almennt séð mælist hamingja þjóðarinnar mjög hátt. 81 prósent elstu kynslóðarinnar er hamingjusamt en aðeins 3 pró- sent óhamingjusöm. Eini hópurinn þar sem fleiri mældust óhamingju- samir er karlar 25 til 40 ára með grunnskólapróf, það er 41 prósent á móti 35. Karlar drekka líka meira áfengi en konur, einkum eldri karlar. 37 pró- sent karla 41 til 56 ára drekka 4 glös eða meira á viku, en aðeins 15 pró- sent kvenna. Yngsti aldurshópurinn drekkur áberandi minnst og 40 pró- sent þeirra aldrei. Hjá yngsta hópn- um snerist hins vegar kynjahlut- fallið við og karlar drekka minna. Langflestir borða kjöt Þegar spurt var um mataræði voru f lestar grænmetisætur og græn- kerar (vegan) í tveimur yngstu kyn- slóðunum, þó aðeins samanlagt 6 prósent í hvorri kynslóð. Græn- kerar finnast varla á landsbyggðinni nema í yngsta aldurshópnum, 3 pró- sent. Hlutfall þeirra kjöttegunda sem fólk neytir er nokkuð svipað, á bilinu 84 til 95 prósent þegar um er að ræða fisk, alifugla-, lamba- og nautakjöt en á milli 73 til 79 prósent þegar kemur að svínakjöti. Þrátt fyrir að svo margir neyti dýraafurða hefur meirihluti lands- manna áhyggjur af umhverfis- málum. 71 prósent 15 til 24 ára hafa áhyggjur af hlýnun jarðar, þar af 32 prósent mjög miklar. Hlutfallið er hátt hjá eldri kyn- slóðum líka en lægst hjá 41 til 56 ára, 58 prósent. Þetta er einnig kyn- slóðin sem er síst viljug til þess að greiða meira fyrir umhverfisvænar vörur. 31 prósent sagði beinlínis nei við þeirri spurningu, en hlut- fallið var á milli 23 til 26 prósent hjá hinum kynslóðunum. Þegar kemur að trú mátti sjá yngri kynslóðirnar trúa langtum minna á æðri máttarvöld en eldri. 24 prósent 25 til 40 ára telja sig trúuð, en rúm- lega tvöfalt f leiri, 49 prósent, eru þó í þjóðkirkjunni og 21 prósent í öðrum söfnuðum. Þriðjungur hinna elstu telur sig trúlausan en aðeins 11 prósent eru utan trúfélaga. n 10 Fréttir 9. desember 2021 FIMMTUDAGURFRÉTTABLAÐIÐ 9. desember 2021 FIMMTUDAGURFRÉTTASKÝRING FRÉTTABLAÐIÐ

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.